สุดน่ารัก เมื่อ Microsoft ข้ามค่าย ดีไซน์เสื้อลาย XBOX ภายในเกม Animal Crossing: New Horizons

Playulti 12 Apr 2020, 13:21:03
ข่าวเกม Console

Animal Crossing: New Horizons เกมแนว Life Simulation ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นได้มาใช้ชีวิตบนเกาะอันสงบสุข หาเงินมาใช้หนี้บ้านตัวเองจากการเก็บสิ่งของ, ตกปลา และจับแมลงต่างๆ โดยเวลาตัวเกมจะเดิน 24 ชั่วโมงตามเวลาจริงบนโลก รวมทั้งผู้เล่นยังจะสามารถ Coop ร่วมกับเพื่อนได้อีกถึง 8 คน หรือจะสามารถตามหา NPC มาร่วมอยู่ด้วยกัน เพื่อช่วยกันสร้างเกาะให้สวยงาม และสมบูรณ์แบบมากที่สุด น่าจะเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายคนทราบแล้วว่าผู้เล่นจะสามารถดีไซน์ลายสิ่งของอะไรต่างๆ ขึ้นมาเป็นของตัวเองได้ ยกตัวอย่างลายเสื้อผ้า, ลายตกแต่งแก้มบนใบหน้าตัวละคร, รูปวาด และรูปเอาไว้แปะบนเกาะ ซึ่งก็สามารดีไซน์กันได้ง่ายๆ ผ่านระบบวาดรูปภายในเกม แถมผู้เล่นยังสามารถนำไปแชร์ให้คนอื่นใช้งานได้อีกต่างหาก


ล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าระบบดีไซน์ดังกล่าวจะทำให้เกมเมอร์หลายคนต้องแปลกใจอยู่เหมือนกัน เมื่อทาง Microsoft ผู้เป็นเจ้าของเครื่องเกมคอนโซลชื่อดังอย่าง XBOX ได้โพสต์รูปภาพบนทวิตเตอร์เป็นดีไซน์เสื้อลายเครื่องเกมคอนโซลของตัวเอง ภายในเกม Animal Crossing: New Horizons พร้อมแชร์รหัสให้ผู้เล่นดาวน์โหลดไปใช้งานต่อกันได้ซะอย่างงั้น!

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกอย่างมาก เนื่องจากเกม Animal Crossing: New Horizons เป็นเกม Exclusive ของทางค่ายเกมคอนโซล Nintendo ซึ่งก็จะถูกนับว่าเป็นเกมคู่แข่งทางการค้ากับเครื่องเกมคอนโซลอื่นๆ เพราะจะสามารถเล่นได้เพียงแค่บนเครื่องเกม Nintendo Switch แต่ทาง Microsoft ก็กลับไปเลือกดีไซน์เสื้อ XBOX ภายในเกม Animal Crossing: New Horizons ให้แทนโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์เสียอย่างงั้น ซึ่งก็ถือเป็นอะไรที่ดูน่ารักอย่างมาก และก็น่าจะทำให้แฟนชาว XBOX อยากหันมาเล่นเกมดังกล่าวกันพอสมควร

>>> สามารถเข้าไปดูต้นทาง Twitter ได้ที่นี่ <<<

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่ง XBOX และ Nintendo ก็เคยโปรโมทร่วมงานแบบสนิทสนมกันอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน ยกตัวอย่างโฆษณาที่เกม Minecraft จะสามารถเล่น Cross Play บน XBOX One และ Nintendo Switch ร่วมกันได้นี้ ซึ่งภายในอนาคต เราก็อาจจะได้เห็นค่ายเกมทั้ง 2 ทำอะไรเด็ดๆ ร่วมกันไปอีกก็เป็นได้ อย่างการที่ตัวละครมาริโอ้อาจโผล่ไปในเกม Exclusive ของเครื่อง XBOX หรือทาง XBOX เนี้ยแหละ ที่อาจเอาตัวละครจากเกม Halo มาบุกภายในเกม Animal Crossing: New Horizons

เกม Animal Crossing: New Horizons วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch เท่านั้น ซึ่งใครที่ต้องการจะซื้อเกมในรูปแบบตลับ ก็อย่าลืมระมัดระวังไวรัส COVID-19 กันด้วย

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Nintendo

กำลังโหลด...