สุดเงิบ! เกมเมอร์แห่ซื้อคอนโซล XBOX One X จนยอดขายพุ่ง เพราะอาจนึกว่ามันคือรุ่นใหม่

Playulti 23 Sep 2020, 21:12:21
ข่าวเกม Console

เรียกได้ว่านี่ถือเป็นเรื่องราวที่เงิบมากๆ จนผู้เขียนก็แอบๆ คิดว่านี่จะใช่แผนลับการตลาดหรือเปล่าเนี่ย! เมื่อบนแพลตฟอร์มโซเชี่ยล Twitter ได้มีผู้ใช้งานนาม Andrew Alerts กล่าวว่าเขาได้เข้าไปดูเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดังนาม Amazon แล้วบังเอิญไปเห็นว่ายอดขาย XBOX One X ซึ่งถือเป็นเครื่องเกมคอนโซลรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายพร้อม PlayStation 4 PRO อยู่ดีๆ ก็พุ่งสูงขึ้นมากถึง 747% เลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ XBOX Series X ซึ่งถือเป็นเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ล่าสุดก็ใกล้จะวางขายภายในเดือนพฤศจิกายน 2020 นี้แล้ว ส่งผลให้คุณ Andrew Alerts มองว่าจะต้องมีเหล่าเกมเมอร์เผลอแห่ไปซื้อเครื่องรุ่นเก่าเพราะคิดว่าเป็นรุ่นใหม่กันอย่างแน่นอน เนื่องจากทั้ง 2 รุ่นก็ดันตั้งชื่อมาคล้ายกันอีกด้วย! 

คลิปตัวอย่าง XBOX One X (รุ่นปัจจุบัน และกำลังเก่า)

คลิปตัวอย่าง XBOX Series X (รุ่นใหม่ล่าสุด)

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ก็ขอให้ถือเป็นเครื่องเตือนใจว่าใครที่กำลังคิดจะซื้อเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่อย่าง XBOX Series X จะต้องสังเกตุชื่อให้ดีๆ กันก่อนเป็นอันดับแรกเลย เนื่องจากตัวชื่อมันจะต่างกันเพียงแค่คำว่า "Series" ที่เป็นรุ่นใหม่ และ "ONE" ที่เป็นรุ่นเก่าเท่านั้น ขณะที่ของ PlayStation ก็สามารถดูแบบง่ายๆ ผ่านตัวเลขท้ายของ 4 กับ 5 นั่นเอง

สุดท้ายนี้ ทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง Microsoft ก็ยังไม่ได้ออกมากล่าวอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งก็หวังว่าพวกเขาจะออกมาบอกวิธีแยกแยะชื่อเครื่องเกมแต่ละรุ่นให้ทราบกันด้วยนะ! ส่วน XBOX Series X ก็จะวางจำหน่ายภายในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2020 เป็นต้นไป

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: twitter , xbox


กำลังโหลด...