ส่อแววแป้กรึเปล่า!? Battlefield V ทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 63%

Playulti 27 Nov 2018, 09:47:51
ข่าวเกม PC

ส่อแววแป้กรึเปล่า!? Battlefield V ทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 63%

นับตั้งแต่ที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เคยนำเสนอข่าวไปว่ายอดจองสั่งซื้อของ Battlefield V ไม่ดีเท่ากับที่ Electronic Arts [EA] คาดหวังไว้ จนส่งผลให้ Call of Duty: Black Ops 4 ยอดจองสั่งซื้อถล่มทลายขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแทน จึงอาจทำให้ใครหลายคนครุ่นคิดกันว่าแล้วแบบนี้ตอนวางจำหน่ายจะทำยอดขายได้เท่าไหร ล่าสุดเพื่อนๆ จะได้รับคำตอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะคะ เมื่อสื่อสำนักข่าว GameIndustry.biz ได้ไปสำรวจยอดขายเกมดังระดับ AAA ได้มีการจัดทำตารางอันดับสรุปยอดขายวิดีโอเกมใน UK (ประเทศอังกฤษ) ประจำสัปดาห์ล่าสุด ซึ่งตัวเกม Battlefield V สามารถทำยอดขายติดเข้ามาในอันดับที่ 4 แต่อย่างไรก็ตาม หากนำยอดขายดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับผลงานภาคเก่า Battlefield 1 กลับพบว่าตัวเลขยอดขายแผ่นเกมในภาคใหม่นี้ ลดลงหดหายไปเกินครึ่งอยู่ที่ 63% เลยทีเดียว

ส่อแววแป้กรึเปล่า!? Battlefield V ทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 63%

ถึงกระนั้นเมื่อสื่อสำนักข่าวได้ลองคิดวิเคราะห์สาเหตุออกมาคิดว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการมาของ Origin Access Premier นั่นเองค่ะ เนื่องจากเพื่อนๆ ได้รับสิทธิ์เข้าถึงเกมใหม่ของ EA ก่อนที่ตัวเกมจริงๆ จะวางจำหน่าย สามารถเล่นเกมแบบตัวเต็มได้เลย แถมยังได้รับตัวเนื้อหาเสริม [DLC] หรือโบนัสพิเศษในทันทีอีกด้วย โดยเราจะได้รับเกม Battlefield V จะมาในเวอร์ชั่น Deluxe Edition ด้วยค่าบริการรายเดือนละ 490 บาท ตรงจุดนี้อาจทำให้ทุกคนเล็งเห็นว่าจะเสียเงินเป็นพันๆ ไปทำไม จริงไหมล่ะ!!! ขนาดทามาโมะจังเองยังสมัครใช้บริการดังกล่าวเพราะเหตุผลนี้เลยค่ะ

อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบกับเกม Fallout 76 ที่เปิดตัวก่อนเพียง 2 สัปดาห์ถือว่าทำยอดขายได้มากกว่าเป็นอย่างมาก มิหนำซ้ำตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ยอดขายรวมจากแผ่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น หากเราได้ทราบยอดขายฝั่งเกมแบบดิจิตอลไม่แน่อาจทำยอดขายดีกว่าก็เป็นได้ ยกเว้นเสียแต่ว่าจะไม่นับค่าบริการรายเดือนอะนะ Battlefield V ถือเป็นเกมที่ปรับปรุงระบบเกมเพลย์ให้เน้นการเล่นเป็นทีมได้อย่างลงตัวจนใครที่ชอบสายวางแผนต้องถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน แต่ก็ระวังพวกกลุ่มคนใช้โปรแกรมกันด้วยนะจ๊ะ ส่วนตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One

ส่อแววแป้กรึเปล่า!? Battlefield V ทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 63%
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/battlefield-5-63-down-versus-battlefield-1-in-uk-at-launch
https://www.gamesindustry.biz/articles/2018-11-26-battlefield-v-struggles-as-black-friday-transforms-uk-charts
ที่มาภาพ : https://hdxwallpaper.com/gallery/battlefield-5/

กำลังโหลด...