หัวหน้าฝ่าย Xbox เผย PS4 Pro ไม่ใช่คู่แข่งของ Xbox One X ที่จะเหลียวมอง

Playulti 20 Jun 2017, 11:55:21
ข่าวเกม PC


เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปแล้วกับเครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง “Xbox One X” ซึ่งกระแสตอบรับถือว่าดีมากพอสมควร แถมยังมีการคุยโวเอาไว้ว่ามันคือสุดยอดเครื่องเกมคอนโซลแห่งยุคอีกด้วย ล่าสุดคุณ Phil Spencer หัวหน้าฝ่ายการดูแลของ Xbox ได้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อเพิ่มเติมว่าเครื่อง Xbox One X มันจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ทรงพลังที่สุดในโลก แถมยังแสดงความละเอียดระดับ 4K เต็มรูปแบบอีกด้วย


ซึ่งคุณ Phil Spencer เองยังพูดถึงเครื่องคอนโซลคู่แข่งอย่าง PlayStation 4 Pro ส่วนตัวเขากลับมองว่าน่าจะเป็นคู่แข่งกับเครื่อง Xbox One S มากกว่าที่จะเป็นเครื่อง Xbox One X โดยเขาให้รายละเอียดว่า “สเปกเครื่อง Xbox One X มีประสิทธิภาพที่สูงมาก โดยมันสามารถรันเกมที่มีความละเอียด 4K ได้อย่างราบลื่น ทำให้การแสดงผลที่ออกมาดีกว่าเครื่องคอนโซลตัวอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน”



ขุมพลัง GPU ของเครื่อง Xbox One X มีประสิทธิภาพมากกว่า 40% แถม Ram ที่มากกว่า และ ความเร็วของการบันทึกข้อมูลในตัว Xbox One X เรียกว่าเหนือกว่า PlayStation 4 Pro ถึงแม้ว่าวิธีที่ทาง Sony ใช้จะทำให้ภาพออกมาเป็น 4K กับบางเกที่รองรับก็ตาม แต่มันก็เป็นเทคนิคสร้างภาพระดับ 4K ที่เครื่องคอนโซลบางตัวพยายามทำกันอยู่ เพียงแต่เครื่องของเรามีความแตกต่างตรงที่เราแสดงผลออก 4K เต็มรูปแบบไปเลย



ส่วนตัวแล้วนะคะ ถึงแม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีความละเอียด 4K จะเริ่มแพร่หลายแล้วก็ตาม แต่สิ่งสำคัญก็คือจอที่รองรับความละเอียด 4K ยังมีราคาที่สูงมาก จึงทำให้ปัจจุบันยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร โดยเฉพาะเกมเมอร์ระดับล่างที่ยากมากที่จะได้สัมผัสการเล่นเกมแบบนี้ สนนราคาก็อยู่ที่ราวๆ 15,000 – 18,000 บาทขึ้นไป นี่ยังไม่นับเครื่องเกม หรือ พีซีที่ต้องรองรับด้วยนะ ดังนั้นส่วนตัวแล้วถ้าเทคโนโลยีนี้มีราคาที่ต่ำกว่านี้คงตอบสนองเกมเมอร์กระเป๋าล่างก็เป็นได้ค่ะ





แหล่งอ้างอิงข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...