หายคิดถึงภาค 3! มอด Open World ของเกม The Sims 4 ปล่อยคลิปการเล่นมาให้ชมจุใจถึง 24 นาที

Playulti 07 Oct 2020, 19:26:14
ข่าวเกม PC

หลังจากที่ทางเว็บไซต์ PlayUlti ได้เคยทำข่าวเกี่ยวกับ Mod ของคุณ Arnie - The Sims Plus ที่จะเปลี่ยนเกมชื่อดัง The Sims 4 ให้กลายเป็นแนว Open World ไปเที่ยวไหนก็ได้โดยไม่ต้องโหลดฉากบ่อยๆ เหมือนสมัยภาค 3 และก็ได้เปิดตัวออกมาแล้วภายใต้มอดในชื่อ The Sims 4 - Brookheights เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดนี้ Mod ดังกล่าวก็ได้ถูกปล่อยคลิปโชว์การเล่นความยากมากถึง 24 นาที มาให้ชมกันอย่างจุใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ! ซึ่งทางคุณ Arnie ก็ยังโชว์ลูกเล่นต่างๆ แบบจัดเต็มมากเลยนะเนี่ย สามารถรับชมคลิปการเล่นได้ที่ด้านล่างนี้เลย (แต่ถ้าใครที่ขี้เกียจดู ก็สามารถดูสรุปสิ่งต่างๆ ได้ที่ด้านล่างของคลิป)

>>> สามารถรับชมข้อมูลภาคเสริม Mod ที่เคยเปิดเผยมาก่อนหน้ากันได้ที่นี่ <<<
>>> สามารถรับชมคลิปตอนเปิดตัว Mod ในนาม The Sims 4 - Brookheights ได้ที่นี่ <<<

สำหรับใครที่ขี้เกียจดูคลิปความยาว 24 นาที ทางเราก็ขอสรุปให้ทราบกันดังนี้
  • ภายในคลิปได้โชว์ให้เห็นเมือง Brookheights ซึ่งเป็นเมืองที่ผู้เล่นจะสามารถไปไหนก็ได้แบบ Open World โดยตัวเมืองทำออกมาหน้าตาสวยมากๆ
  • ผู้เล่นสามารถดูแผนที่เมือง Brookheights ได้ในรูปแบบ 3 มิติตลอดเวลาเหมือนของภาค 3 ซึ่งเราก็จะได้เห็นเหล่ารถยนต์ขับตามถนนเยอะมากอีกด้วย
  • ถ้าเราซูมเข้าไปในสถานที่ไหน เราก็จะเห็นภายในตัวของสถานที่นั้นๆ ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเมือง Brookheights ก็ได้พยายามทำให้ทุกสถานที่นั้นเข้าไปข้างในได้หมดเลย
  • ผู้เล่นจะสามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยรถยนต์, จักรยาน, เครื่องบิน และรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งรถยนต์นั้นจะสามารถเข้าไปซื้อได้จากร้านขายรถ และการขับขี่นั้นจะสมจริงกว่าตอนภาค 3 มาก เพราะตัวรถจะให้เรากดขับได้อิสระ และถ้าจะจอดก็ต้องหาที่จอด รวมทั้งต้องเติมน้ำมันอีกด้วย!
  • สามารถสร้างบทเพลง แล้วนำไปจดลิขสิทธิ์เพื่อใช้ทำเงินที่บริษัทค่ายเพลงภายในเมืองได้ หรือสามารถไปที่ธนาคาร เพื่อขอกู้เงินมาใช้ได้
  • มีการโชว์อาชีพทำงานใหม่ นั่นก็คือนักบิน ซึ่งผู้เล่นจะต้องเดินทางเพื่อไปทำงานเองด้วยนะ ไม่ได้มีรถมารับอีกแล้ว
  • มีการโชว์ให้เห็นว่าสามารถปรับแต่งสถานที่ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่บ้านของเราได้อย่างอิสระอีกด้วย
  • มีการโชว์ไปสถานที่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์, สุสาน, พื้นที่ฝังขยะ และที่เที่ยวจำนวนมาก
  • มีแผนที่เมือง Brookheights ฉบับไม่มีสถานที่ มาให้ผู้เล่นสามารถสร้างเมือง Open World ตามใจของตัวเองได้อย่างอิสระ (แต่ก็จะมีศาลากลางเมืองติดมาให้เลยอยู่ดี เนื่องจากผู้เล่นจะเลือกสร้างเองไมไ่ด้)
  • อย่างไรก็ตาม Mod ตัวนี้ก็ยังจะเป็นแค่การเปลี่ยนบ้านของซิมคนหนึ่งให้กลายเป็นเมืองขนาดใหญ่เท่านั้น ส่งผลให้มันจะมีหลายอย่างที่ไม่สมบูรณ์แบบเท่าภาค 3 ยกตัวอย่างที่ตอนนี้เราจะไม่ได้เห็นซิมคนอื่นๆ อาศัยในสถานที่บ้านในเมือง หรือเที่ยวเล่นตามจุดต่างๆ แต่ในจุดนี้ก็ยังมีโอกาสทำให้เหมือนภาค 3 ได้อยู่ หากคุณ Arnie ได้พัฒนาระบบอื่นๆ เป็นแบบ Mod เสริมเข้าไปด้วยในอนาคต

นอกจากนี้ เจ้า Mod ภาคเสริม Brookheights ก็ได้เตรียมจะเปิดให้ทดลองเล่น Beta ได้ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2020 นี้แล้วด้วยนะ! สำหรับใครที่สมัครเป็นสมาชิกสนับสนุน Mod ดังกล่าวบนเว็บไซต์ Patreon (ประมาณ 150 บาทต่อ 1 เดือน) ก่อนที่ภายในอาทิตย์ต่อๆ ไป จะมีการเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นได้ยาวๆ แบบ Early Access แทน ใครสนใจก็สามารถเข้าไปสมัครได้ที่ลิงค์นี้

เรียกได้ว่านี่กำลังจะเป็น Mod ที่ทำให้เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของเกม The Sims 4 ไปอีกรูปแบบนึงที่ใครหลายคนรอคอยได้เลยนะเนี่ย! ซึ่งเกมดังกล่าวก็วางขายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PCPlayStation 4 และ XBOX One สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นรอ Mod ภาคเสริมดังกล่าวได้ตามลิงค์นี้เลย (Mod ใช้ได้แค่บน PC นะ!)

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Youtube


กำลังโหลด...