อดีตพนักงานของ Naughty Dog เผยการทำงานกับสตูดิโอมันไม่ง่ายอย่างที่คิด

Playulti 27 Jul 2019, 10:32:56
ข่าวเกม PC

ประสบความสำเร็จมาหลายต่อหลายเกมสำหรับ Naughty Dog สตูดิโอที่เป็นผู้พัฒนาซีรี่ส์ Uncharted และ The Last of Us ซึ่งกำลังพัฒนาภาคต่อ แม้จะประสบความสำเร็จมากขนาดไหน แต่เบื้องหลังของการทำงานก็ย่อมมีความยากลำบากให้กับเหล่าทีมงานอยู่บ้าง โดยอดีตพนักงานของ Naughty Dog ได้เปิดใจเล่าถึงการทำงานในสตูดิโอแห่งนี้ว่ามันไม่ได้สนุกอย่างที่คิด

ในช่วง 3-6 เดือนสุดท้ายของโปรเจ็กต์ งานมันควรที่จะใกล้เสร็จแล้ว แต่ก็ยังมีการทำงานล่วงเวลาต่อไปอีกประมาณ 60-70 ชม. โดยขึ้นอยู่กับงานเหล่านั้นมันด่วนมากแค่ไหน ทำให้พนักงานหลายคนนั้นไม่ได้หลับไม่ได้นอน เสียสุขภาพไปตามๆ กัน ซึ่งทาง Naughty Dog ก็ได้อธิบายว่า ทางสตูดิโอนั้นไม่ได้มีนโยบายที่จะทำแบบนั้น เพราะมันเป็นส่วนสำคัญในการเกิดความกดดันจากรอบข้าง มันอาจจะส่งผลต่อพนักงานและการจัดการชีวิตของพนักงานเหล่านั้น เหตุเพราะความกดดันที่เกิดขึ้นมันอาจจะมาจากพวกเขาคิดว่าการทำงานกับทีมที่มีความฉลาด และมีความสามารถ เลยคิดว่าผู้คนเหล่านั้นจะต้องทำงานหนักเพื่อที่จะทำโปรเจ็กต์นี้ร่วมกันได้

และในการดำเนินการจัดการบริหารพนักงานของทาง Naughty Dog ไม่ได้มีการวางแผนในการจัดการเหล่าพนักงานอย่างเข้มงวดเลย แต่ละคนก็มีหน้าที่ในการทำงานที่แตกต่างกัน และตั้งใจทำในส่วนของตนเองต่อไป มันก็อาจจะมีบางครั้งมันเปิดความกดดันจากหัวหน้าแผนกอยู่บ้าง และด้วยสภาวะแบบนั้นทางสตูดิโอก็ไม่ได้นิ่งเฉย ยังได้มีการดูแลเหล่าพนักงานเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน หรืออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ เพื่อให้พนักงานไม่เครียดกับการทำงาน

มีหนึ่งในผู้พัฒนาของทีมสตูดิโอนี้ ได้ถูกเรียกตัวจากฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Sony เกี่ยวกับระยะเวลาการทำงานของพนักงานคนนี้ เขาได้เล่าว่า หลายๆ ครั้งเขามีความรู้สึกไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสตูดิโอนี้ แม้ว่าจะทำงานในส่วนของเขา แต่ก็ยังถูกการคุกคามสิทธิ์ต่างๆ จากทางบริษัทให้ขอทำงานล่วงเวลาอยู่บ่อยๆ ทำให้ต้องทำงานหนักโดยที่ไม่ได้กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่เลย ตามปกติแล้วพนักงานในสตูดิโอจะมีเวลาทำงานตั้งแต่เวลา 10โมงเช้าถึง 4ทุ่ม แต่บางวันก็มีการเลิกดึกยันเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ซึ่งนั่นหมายถึงพนักงานบางคนมีการทำงานไม่ได้หยุดพักผ่อนเลย ซึ่งมันเป็นแบบนี้ในช่วงที่พัฒนาเกม Uncharted 4 และ The Last of Us 

 สำหรับ Naughty Dog อยู่ในช่วงกำลังพัฒนา The Last of Us Part II ผลงานภาคต่อของซีรี่ส์เกม Action Survival ชิ้นโบว์แดง ซึ่งจะลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 โดยมีแผนจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2020

ที่มาข่าว : Dualshockers

กำลังโหลด...