อัพสเตตัส Dark Souls เหรอ ? โคตรง่ายเชิญทางนี้ !!

Playulti 09 May 2016, 13:00:27
ข่าวเกม PC

       ถึงแม้ว่า Dark Souls จะเป็นเกมยากแสนยากเพียงใด แต่ตัวเกมก็มีส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกถึงความอิสระของเกมนี้อย่างเห็นได้ชัด โดยสิ่งนั้นก็คือ "การอัพสเตตัสตัวละครเพื่อใช้อาวุธและสกิลต่างๆ" เพราะในเกมเราสามารถที่จะใช้อาวุธอะไรก็ได้ และที่สำคัญก็คืออาวุธแต่ละแบบล้วนมีท่วงท่า และเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการเล่นภายในเกมจนไปถึงการ PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ ดังนั้นการอัพค่าสเตตัสแต่ละครั้งจึงต้องวางแผนให้ดีที่สุด แต่มันก็ยากมากหากเราจะคำนวณค่าต่างๆ ออกมาให้แป๊ะสำหรับเกมตัวนี้ วันนี้ผมจึงขอแนะนำโปรแกรมสุดเจ๋งที่ปล่อยให้ใช้บนเว็บฟรี สำหรับแฟนๆ เกม Dark Souls ที่ชอบความแปลกใหม่ทุกคน !!!

Mugenmonkey สุดยอดโปรแกรมฟรีที่ชาว Souls ทุกคนต้องลองใช้...

       การคำนวณสเตตัสของเกม Dark Souls ถือเป็นอะไรที่หลากหลายมากๆ มีผลการเฉลี่ยมากถึง 1 ล้านรูปแบบ ดังนั้นมันคงเป็นไปได้ยากที่เราจะสามารถวางแผนการอัพค่าสเตตัสในเกมนี้ได้อย่างแป๊ะๆ หากขาดโปรแกรมในการคำนวณชั้นเยี่ยมแบบเฉพาะทางไป ดังนั้น Mugenmonkey คือโปรแกรมที่ nemesismonkey ผู้เป็นแฟนตัวยงของเกม Dark Souls ได้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2012 ตัวโปรแกรมนี้สามารถคำนวณค่าสเตตัสของตัวละครภายในเกมได้อย่างละเอียด ที่สำคัญคือมันยังเก็บข้อมูลค่าสเตตัสต่างๆ ที่ผู้ใช้คนอื่นๆ ได้สร้างไว้ และยังมีการจัดอันดับค่าสเตตัสที่คนสนใจมากที่สุดอีกด้วย

   nemesismonkey ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่าตัวโปรแกรมมียอดสร้างตัวละครมากถึง 150 - 250 ตัวต่อวัน ซึ่งนั่นแปลว่ามีคนเล่นเกมนี้ซ้ำไปมาทุกวันมากกว่า 100 คน ทั้งนี้ตัวโปรแกรมนอกจากจะฟรีแล้วเรายังสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา และเขายังได้พัฒนามันต่อเพื่อเกมซีรีย์ Soul ทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Demon's Souls, BloodBorneDark Souls 1Dark Souls 2 และ Dark Souls 3 พร้อมกับประกาศเพิ่มอีกว่า ถ้า DLC ของภาคใหม่นี้ออกมาใหม่เมื่อไหร่เขาจะไม่พลาดที่จะมาอัพเดทตัวโปรแกรมอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา kotaku





กำลังโหลด...