อัพเกรดอาวุธ ปลดขีดความสามารถอุปกรณ์ใน Naruto Online

Playulti 24 Nov 2017, 15:50:20
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

undefined

ไกด์การเล่น Naruto Online วันนี้มาแนะนำเกี่ยวกับการเพิ่มความสามารถและอัพเกรดอุปกรณ์ครับ สำหรับเกม Naruto Online นี้เป็นเกมบนเว็บบราวเซอร์ที่เตรียมให้บริการบนประเทศไทยในเร็วๆนี้โดย Tencent ที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี และก่อนเกมเปิดในประเทศไทยนี้เรามาเตรียมความพร้อมกันหน่อยดีกว่าว่าการอัพเกรดอุปกรณ์นั้นทำกันอย่างไรได้บ้าง

undefined

undefined

มากันที่อันแรกนะครับ Strengthen หรือก็คือการเพิ่มระดับเลเวลให้กับอุปกกรณ์ที่เราสวมใส่นั้นเอง นอกจากจะเพิ่มเลเวลให้กับอุปกรณ์ของเราแล้วยังเพิ่มค่าสเตตัทต่างๆให้อีกด้วย โดยค่าสเตตัทเหล่านี้จะติดอยู่กับที่ตัวอุปกรณ์แต่ละชิ้นประกอบด้วย

  • อุปกรณ์ส่วนหัวจะเพิ่มค่า Life คือเพิ่มค่า HP สูงสุดของพลังชีวิต
  • อุปกรณ์ส่วนอาวุธจะเพิ่มค่า Attack คือค่าพลังโจมตีกายภาพ (Tiajutsu)
  • อุปกรณ์ส่วนชุดจะเพิ่มค่า Defense คือค่าป้องกันทางกายภาพ (Tiajutsu)
  • อุปกรณ์ส่วนตำราจะเพิ่มค่า Ninjutsu คือค่าพลังโจมตีของคาถานินจา (Ninjutsu)
  • อุปกรณ์ส่วนเครื่องประดับจะเพิ่มค่าResistance คือค่าป้องกันคาถานินจา (Ninjutsu)

สิ่งจำเป็นในการเพิ่มเลเวลอุปกรณ์ของเรานี้ก็คือ Coins หรือเงินของเราที่มีอยู่ โดยจำนวนเงินการอัพเกรดแต่ละครั้งก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนเลเวลที่เราอัพเกรด และเลเวลอุปกรณ์ของเรานั้นจะเพิ่มสูงสุดได้ไม่เกินเลเวลของตัวละครหลักของเราครับ

undefined

undefined

undefined

ไปต่อกันเลยกับการเพิ่มค่าพลังให้กับทีมของเรานะครับ นั้นก็คือการอัพเกรดหรือการเพิ่มระดับของอุปกรณ์ของเราจากไอเทมระดับสีเขียวเป็นระดับสีฟ้า,ม่วง และระดับสีทอง เป็นต้น ซึ่งการอัพเกรดอุปกรณ์ของเรานี้นอกจากจะเปลี่ยนระดับสีแล้วยังเพิ่มสเตตัทให้อีกด้วย ซึ่งข้อแตกต่างจากการอัพเกรดกับการเพิ่มระดับเลเวลนั้นก็คือค่าสเตตัทที่เพิ่มให้นั้นจะสูงกว่าการเพิ่มระดับเลเวลค่อนข้างมาก และวัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรดนั้นไม่ได้ใช้เพียงแค่เงินของเรา จะต้องหาไอเทมเช่น Chunin Scroll ได้รับเมื่อผ่านระดับที่ 20, Jonin Scroll ได้รับเมื่อผ่านระดับที่ 40, Anbu Scroll ได้รับเมื่อผ่านระดับที่ 60, Kage Scroll ได้รับเมื่อผ่านระดับที่ 80 เป็นต้น ซึ่งไอเทมเหล่านี้สามารถหาได้จาก Ninja Exam เท่านั้นนะครับ

undefined

และนอกจากไอเทมประเภท Scroll ต่างๆแล้ว สิ่งที่เราต้องการเพิ่มเติมอีกนั่นก็คือไอเทมวัตุดิบต่างๆตามที่อุปกรณ์ที่เราอัพเกรดนั้นกำหนดครับ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นจะใช้วัตุถุดิบไม่เหมือนกัน เราจะต้องตรวจสอบด้วยตัวเองนะครับว่าต้องการอะไรบ้างโดยดารคลิกที่ไอเทมนั้นๆ และระบบจะแจ้งว่าสามารถหาได้จากที่ไหนได้บ้าง เมื่อหาวัตุดิบครบตามที่ระบบต้องการแล้วเราก็สามารถอัพเกรดได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมครับ

undefined

undefined

undefined

undefined

ระบบอัพเกรดอุปกรณ์อันต่อไปนั้นก็คือการใส่หินครับหรือ Beset Magatamas ซึ่งเราสามารถใส่หินมากาทามะนี้ได้ทั้งหมด 5 ก้อนต่อไอเทมหนึ่งชิ้น ซึ่งหินมากาทามะนี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 สีและล็อคสีที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่เราใส่ดังนี้

undefined

สีเขียว - Life ใส่ที่ส่วนของศีรษะ เพิ่มค่าสูงสุดของพลังชีวิต

สีแดง - Attack ใส่ที่ส่วนของอาวุธ เพิ่มค่าพลังโจมตีกายภาพ (Tiajutsu)

สีทอง - Defense ใส่ที่ส่วนของชุด เพิ่มค่าป้องกันกายภาพ (Tiajutsu)

สีม่วง - Ninjutsu ใส่ที่ส่วนของตำรา เพิ่มค่าพลังโจมตีของคาถานินจา (Ninjutsu)

สีฟ้า - Resistance ใส่ที่ส่วนของเครื่องประดับ เพิ่มค่าป้องกันคาถานินจา (Ninjutsu)

undefined

โดยหินมากาทามะทั้ง 5 สีนี้สามารถหาได้จากการลง Ninja Exam, ขุดหาสมบัติในโหมด Treasury หรือการเข้าร่วมกิจกรรมภายในเกมต่างๆก็มีแจกให้เช่นกัน แต่โดยส่วนมากแล้วหินเหล่านี้เราจะได้รับเป็นระดับเลเวล 1 หรือ 2 ซึ่งเราสามารถนำมาอัพเกรดเพิ่มเติมได้โดยการนำหินสีเดียวกัน (ต้องเป็นหินสีเดียวกันเท่านั้น) มาใส่เพื่อเพิ่ม EXP ให้กับหินแกนหลักของเรา แต่เลเวลหินที่นำมาอัพเกรดนั้นจะต้องไม่สูงกว่าหินที่จพอัพเกรดนะครับ

undefined

undefined

undefined

หลังจากอัพเกรดอุปกรณ์แบบเพิ่มเลเวลและเพิ่มระดับกันแล้ว เรามาปรับแต่งอุปกรณ์ของเรากันโดยการเพิ่มออฟเสริมให้กับอุปกรณ์ของเราครับ โดยออฟชั่นเสริมของเรานี้จะไม่แบ่งแยกตามอุปกรณ์เหมือนการอัพเกรดแบบอื่นๆซึ่งมีออฟชั่นเสริมอยู่ 5 ชนิดคือ

  • Initiative - มีผลทำให้เปิดการโจมตีก่อนศัตรูโจมตีหากมีค่านี้มากกว่าศัตรู
  • Critical - มีผลทำให้เพิ่มอัตราการโจมตีติดคริติคอล และนอกจากนั้นยังลดอัตราการเกิดคริติคอลของศัตรู
  • Injury - มีผลทำให้ความเสียหายจากการโจมตีคริติคอลแรงขึ้น และนอกจากนั้นยังลดความเสียหายจากการโจมตีคริติคอล
  • Combo - มีผลทำให้เพิ่มโอกาสการคอมโบเมื่อโจมตีแบบ Standard attacks และนอกจากนั้นยังลดโอกาศการคอมโบของศัตรู
  • Control - มีผลทำให้เพิ่มโอกาสจากการใช้คาถาควบคุมศัตรูเช่น Chaos, Immobile, Sleeping, Blindness และ Acupuncture นอกจากนั้นยังลดโอกาสการถูกควบคุมจากศัตรูจากสถานะดังกล่าว

undefined

วัตถุดิบที่ใช้ในการเพิ่มออฟชั่นเสริมนี้คือ Refine Rune ส่วนการเพิ่มออฟชั่นเสริมนี้จะมีโอกาสล้มเหลวอยู่ ซึ่งหากล้มเหลวแล้วจะมีการสะสมจำนวนครั้งของการล้มเหลวไว้ และหากครบจำนวนครั้งที่ล้มเหลวตามที่ระบบกำหนดแล้วในครั้งต่อไปจะเพิ่มออฟชั่นสำเร็จทันที โดย Refine Rune จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ระดับและระดับเหล่านั้นจะเพิ่มระดับขึ้นเมื่อสร้างออฟชั่นในเลเวลสูง

undefined

ในการหา Refine Rune นี้สามารถหาซื้อได้ใน Shop โดยใช้คูปองหรือ Ingot ซื้อ และสามารถหาได้จากกิจกรรมต่างๆภายในเกมครับ

undefined

undefined

undefined

มาต่อกันครับหลังจากที่เราสร้างออฟชั่นเสริมกันแล้ว เราก็จะมาเพิ่มขีดความสามารถของออฟชั่นเสริมของเราเข้าไปอีกซึ่งนั่นก็คือการทำ Purify ซึ่งการปลดขีดความสามารถของออฟชั่นเสริมนี้คิดการคำนวนกันเป็นเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว โดยแต่ระดับของเปอร์เซ็นต์เหล่านี้จะได้มาจากการสุ่มเท่านั้นไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ ซึ่งการสุ่มนั้นเราจะใช้ Purification Rune เป็นตัวสุ่มค่าโบนัสของเราครับ

undefined

ถ้าหากเราได้ค่าโบนัสที่พอใจแล้ว และเราสามารถล็อคค่านั้นๆเพื่อไม่ให้สุ่มเปลี่ยนไปอีกโดยใช้ไอเทม Purification Protection Rune ที่อยู่ทางขวาล็อคไว้ก่อนสุ่มในครั้งต่อไป ซึ่งหากเราล็อคค่าโบนัสไว้กี่อัน เราก็จะเสีย Purification Protection Rune ตามจำนวนที่ล็อคต่อการสุ่ม 1 ครั้งครับ

undefined

ในส่วนของไอเทม Purification Rune และ Purification Protection Rune สามารถหาซื้อได้ภายใน Shop และมีโอกาสได้รับจาก Mysterious Cave รวมถึงมีแจกให้ตามกิจกรรมต่างๆภายในเกมครับ

undefined

undefined

undefined

นอกจากรูนที่ใช้เพิ่มค่าสเตตัทแล้วยังมีรูนที่เสริมค่าความสามารถเพิ่มเติมนี้อีกที่เรียกว่าการทำ Rune Stone ซึ่งการใส่หินเหล่านี้ก็คล้ายๆกับการใส่หินมากาทามะครับคือหินมี 5 แบบเหมือนกันและล็อคสีที่เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่เราใส่ตามนี้เลย

undefined

  • สีม่วง - Initiative ใส่ที่ส่วนของศีรษะ เพิ่มค่าเปิดการโจมตีก่อนศัตรูโจมตีหากมีค่านี้มากกว่าศัตรู
  • สีทอง - Critical ใส่ที่ส่วนของอาวุธ เพิ่มอัตราการโจมตีติดคริติคอล และนอกจากนั้นยังลดอัตราการเกิดคริติคอลของศัตรู
  • สีแดง - Injury ใส่ที่ส่วนของชุด เพิ่มความเสียหายการโจมตีคริติคอลแรงขึ้น และนอกจากนั้นยังลดความเสียหายจากการโจมตีคริติคอล
  • สีฟ้า - Control ใส่ที่ส่วนของตำรา เพิ่มโอกาสจากการใช้คาถาควบคุมศัตรู และนอกจากนั้นยังลดโอกาสการถูกควบคุมจากศัตรู
  • สีเขียว - Combo ใส่ที่ส่วนของเครื่องประดับ เพิ่มโอกาสการคอมโบเมื่อโจมตีแบบ Standard attacks และนอกจากนั้นยังลดโอกาศการคอมโบของศัตรู

undefined

มาดูการหาหินรูนสโตนกันครับ หินรูนสโตนนี้ได้จากการเข้าไปหาใน Mysterious Cave ซึ่งภายในถ้ำนี้จะมีโอกาสได้รับหินรูนสโตน, Purification Rune และ Purification Protection Rune ซึ่งเราสามารถเปิดฟรีได้วันละ 1 ครั้งหลังจากนั้นต้องใช้ Cave Key หรือใช้คูปองเพื่อหาหินรูนสโตนครับ

undefined

Cave Key หรือกุญแจที่เอาไว้ใช้ค้นหา Rune Stone ภายใน Mysterious Cave นี้สามารถได้รับจากกิจกรรมต่างๆภายในเกมเท่านั้นไม่มีขายใน Shop นะครับ เพราะเราสามารถใช้คูปองเปิดได้เลยโดยไม่ใช้กุญแจครับ

undefined

หินรูนสโตนที่ได้จาก Mysterious Cave นี้จะมีโอกาสดรอปตั้งแต่หินเลเวล 1-5 นะครับ และเช่นกันเหมือนกับหินมากาทามะคือสามารถอัพเกรดระดับเลเวลของหินรูนสโตนได้โดยใช้หินสีเดียวกัน และระดับเลเวลหินต้องไม่สูงกว่าหินที่ต้องการอัพเกรดครับ

undefined

undefined

undefined

Charms ระบบนี้เป็นระบบเสริมออฟชั่นขั้นสูง เพราะเป็นการนำเอาออฟชั่นของหินทั้ง 2 ค่ามาเพิ่มความสามารถเข้าด้วยกัน และคิดเป็นเปอร์เซ็นต์คล้ายๆกับการทำ Purify โดยออฟชั่นของไอเทมแต่ละชิ้นส่วนจะต่างกันดังนี้

  • อุปกรณ์ส่วนหัวจะเพิ่มค่า Life และ Initiative
  • อุปกรณ์ส่วนอาวุธจะเพิ่มค่า Attack และ Critical
  • อุปกรณ์ส่วนชุดจะเพิ่มค่า Defense และ Injury
  • อุปกรณ์ส่วนตำราจะเพิ่มค่า Ninjutsu และ Control
  • อุปกรณ์ส่วนเครื่องประดับจะเพิ่มค่า Resistance และ Combo

undefined 

วัตถุดิบในการเสริมออฟชั่น Charm นี้เราจะใช้เป็น Charm Materials ชนิดต่างๆตามส่วนที่เราต้องการเสริมความสามารถ โดยระบบแบ่งไว้เฉพาะส่วนไว้อยู่แล้วครับจึงต่างจากการเสริมความสามารถแบบอื่นๆ ซึ่งเราสามารถซื้อได้ที่ Shop โดยซื้อเป็น Charm Materials Pack เป็นแพ็ครวมไม่มีขายแยก และหาได้จากการลง Ultimate Training อีกทั้งยังมีกิจกรรมแจกอย่างต่อเนื่องครับ

undefined

ในการเสริมออฟชั่นนี้มีโอกาสที่จะล้มเหลวเช่นกัน แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะระบบนั้นก็มีการรวบรวมค่าล้มเหลวไว้เช่นกัน หากล้มเหลวครบจำนวนครั้งเมื่อไหร่ในครั้งต่อไปก็สำเร็จทันทีครับ

undefined

สุดท้ายครับด้านล่างสุดเราจะเห็นว่ามีโซ่ล็อคไว้ นั้นคือหากเราอัพเกรดทุกๆ 3 ขั้นได้สำเร็จ เราจะสามารถใส่หิน Rainbow Magatama อีกด้วย ซึ่งหินนี้จะเป็นหินที่เป็นทุกสเตตัทไว้ในก้อนเดียวครับ

undefined

หิน Rainbow Magatama นี้สามารถหาได้จากการลง Ultimate Training และกิจกรรมต่างๆ และไม่สามารถหาซื้อได้ใน Shop โดยตรงเหมือนหินก้อนอื่นๆนะครับ ทั้งหมดนนี้ก็เป็นเพียงส่วนนึงของข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มพลังให้กับทีมของเราเท่านั้นนะครับ ยังมีการวิธีการเพิ่มค่าพลังอีกเพียบรอติดตามตามกันได้ที่นี่เลย

undefined

undefined

เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่


กำลังโหลด...