อาตี๋อาหมวยซวยกันไป เมื่อ Monster Hunter World ถูกยุติการขายในจีน

Playulti 14 Aug 2018, 00:36:40
ข่าวเกม PC

หลังจากเปิดให้นักล่าชาว PC เข้าไปเล่นและทุบสถิติยอดขาย ยอดผู้เล่นกันอย่างสนุกสนานกับ Monster Hunter World ของทาง CAPCOM แต่ก็ดูเหมือนว่าทางอาตี๋อาหมวยแดนมังกรจะต้องซึมกันไปเป็นแถบๆ เพราะล่าสุดดูเหมือนตัวเกมจะมีปัญหาทางด้านต่างๆจนทำให้ตัวเกมต้องถูกยุติการจำหน่ายและถอดออกจากแพลตฟอร์ม WeGame ของทาง Tencent (WeGame คือแพลตฟอร์มร้านค้าเกมดิจิตอลนี่ล่ะ เหมือนกับ Steam แต่แค่ Tencent เขาไปพัฒนาเป็นของตัวเอง) โดยสาเหตุที่ต้องถูกถอดออกเพราะตัวเกมได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ทางการของจีนแจ้งว่าตัวเกมนั้นไม่ได้ปฏิบัติตามกฎนโยบายและผิดข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องอยู่หลายข้อ แต่ก็ไม่ได้แจ้งหรือเปิดเผยต่อสื่อว่าเป็นข้อไหน 

แต่จากที่ผ่านมาดูเหมือนว่าตลาดเกมในจีนก็ค่อนข้างที่จะมีปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ทางการที่ต้องการกำจัดเหล่าคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมออกไปจากเกม แต่ดูยังไง๊ ยังไงเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกมอย่าง Monster Hunter World ไปกระทบโดนตรงจุดไหนเข้า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตัวเกมไม่ได้ถูกแบนในจีน เพียงแต่ถูกถอดถอนออกจากแพลตฟอร์ม WeGame เท่านั้น ผู้เล่นชาวจีนที่อยากเล่นเกมนี้ยังไงก็ยังมีแพลตฟอร์มสากลโลกอย่าง Steam ให้ซื้อเล่นกันอยู่ดีครับ 

ที่มาข่าว : https://www.dsogaming.com/news/monster-hunter-world-removed-from-wegame-after-numerous-complaints-drops-to-mixed-reviews-on-steam/#more-115810

กำลังโหลด...