อุบ๊ะ! Doraemon เวอร์ชั่นปลูกผัก ทำฟาร์ม สร้างบ้าน อัพเดทแพทช์ภาษาไทยเเล้ววันนี้!!!

Playulti 30 Jul 2020, 12:53:43
ข่าวเกม PC


หลังจากปล่อยให้แพลตฟอร์ม PC [Steam] และ Nintendo Switch เล่นกันอย่างสนุกสนานจนถึงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในคราวนี้ก็ถึงตาฝั่งสาวกชาวคอนโซล PlayStation 4 ได้สัมผัสกับประสบการณ์ปลูกผัก - ทำสวน - สร้างบ้าน - อื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยยกระดับความสนุกอย่างต่อเนื่องไปกับ Doraemon: Story of Seasons เกมแนว Simulation RPG ผลงานจากทีมพัฒนา Marvelous และ Brownies ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Harvest Moon: Back to Nature และผสานโลกการ์ตูนขวัญใจปวงชงอย่างหุ่นยนต์แมวสีฟ้า 'โดราเอมอน' ได้ลงตัวมากๆ

ซึ่งตอนนี้เพิ่งเปิดให้บริการบน PlayStation Store Zone 3 (โซนไทย) พร้อมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทยอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ เพียงแต่ทางค่ายยักษ์ใหญ่ Bandai Namco Entertainment ก็ได้ประกาศข่าวดีสุดเซอร์ไพรส์ว่าตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ก็ได้ทำการอัพเดทแพทช์ภาษาไทยเข้ามาด้วยเช่นกันนะเออ น่าเสียดายที่ยังไม่ทราบว่าบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch จะอัพเดทแพทช์ภาษาไทยเข้ามาด้วยหรือไม่? ซึ่งก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไป [พร้อมความหวังเล็กๆ น้อยๆ] อีกทั้งยังมอบคอนเทนต์พิเศษ "DLC" ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 โดยเฉพาะ (ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ จะตามมาในภายหลัง) เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่คลิปตัวอย่างที่ใต้ด้านล่างนี้เลยจ้า!!!


Doraemon: Story of Seasons เป็นเรื่องราวของโนบิตะ โดราเอมอน และ ผองเพื่อนได้หลุดไปยังดินแดนที่ตนเองไม่คุ้นเคย จนกระทั่งไปพบ “Ranch” เด็กหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในเมือง Shizen Town จากนั้นพวกเขาเลยตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ไปก่อน หลังจากนั้นค่อยหาทางที่จะกลับไปยังโลกของตนเองอีกครั้ง ตัวละครจากซีรีส์ Doraemon ไม่ว่าจะเป็นทั้งโนบิตะเอง หรือ ตัวละครอื่นๆ อย่าง โดราเอม่อน, ชิซุกะ, ไจแอนท์ หรือ ซูเนโอะ พวกเขาจะต้องทำฟาร์ม เลี้ยงปศุสัตว์ ปลูกผักนานาชนิดตามฤดูกาล เพื่อใช้ชีวิตในดินแดนที่ไม่คุ้นเคยนี้ให้จงได้ 

ตัวเกมจะมอบประสบการณ์ดูแลฟาร์มของตนเองที่อารมณ์เหมือนเล่น Harvest Moon: Back to Nature กันแบบเป๊ะๆ 100% ซึ่งกิจกรรมให้เราได้ทำเพียบเลยตั้งแต่ ตกปลา, ขุดแร่, ค้นหาแมลง หรืออีเว้นต์ต่างๆ ที่มีให้เราได้ทำด้วย ที่น่าสนใจคือเรายังมีอุปกรณ์พิเศษจากโดราเอมอนที่จะช่วยให้การทำภารกิจต่างๆ สะดวกสบายมากขึ้น เท่านั้นยังไม่พอโนบิตะยังสามารถไปสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครต่างๆ ภายในเกมได้ด้วยหลากหลายวิธี ส่วนใหญ่จะเป็นการค้นหาไอเท็มที่ตัวละครนั้นชื่นชอบ ผลที่ได้มาก็คือ “ไอเท็มพิเศษ และ ความสัมพันธ์ของตัวละครนั้นๆ” เรียกได้ว่าเพื่อนๆ แทบจะใช้ชีวิตสบายๆ แบบไม่ต้องเร่งรีบเลยล่ะค่ะ

หากใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อตัวเกมบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นเท่าตัว ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 999 บาทเท่านั้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Bandai Namco, Steam


กำลังโหลด...