เกมดีใครๆ ก็ซื้อ! Metro Exodus ทำยอดขายบน Epic Games Store ดีกว่าที่คาดเอาไว้

Playulti 21 Mar 2019, 13:28:56
ข่าวเกม PC

เกมดีใครๆ ก็ซื้อ! Metro Exodus ทำยอดขายบน Epic Games Store ดีกว่าที่คาดเอาไว้

หลังจากกลายเป็นประเด็นดราม่าอันรุนแรงเมื่อช่วงต้นปี 2019 จากการที่เกมฟอร์มยักษ์อย่าง Metro Exodus ตัดสินใจเอาตัวเกมออกจากร้านค้า Steam และไปลงเป็นเกม Exclusive ให้กับ Epic Games Store เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม จนมันกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่พูดคุยถกเถียงกันทั่วโลก [และในขณะนี้ประเด็นดังกล่าวก็เพิ่มความทวีคูณขึ้นไปอีกขั้น] ถึงกระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณภาพและการโปรโมตของตัวเกมนั้นอยู่ในระดับที่ดีเอามากๆ จนเกิดเป็นคำคม “เกมดีไปอยู่ที่ไหนก็ไม่มีวันตาย” 

แถมล่าสุดภายในงาน Game Developers Conference 2019 ที่จัดขึ้นกันสดๆ ร้อนๆ ไปไม่นาน Epic Games ประกาศข่าวดีให้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของเกมเมอร์ทั่วโลกถึงศักยภาพที่แท้จริงของ Epic Games Store ว่าสามารถท้าทายบัลลังก์ยักษ์ใหญ่ Steam ด้วยเกมฟอร์มยักษ์ Metro Exodus ทำยอดขายมากกว่าภาคก่อนหน้าอย่าง Metro: Last Light และ Metro 2033 บนแพลตฟอร์ม Steam ถึง 2.5 เท่า ซึ่งเป็นสิ่งทางค่ายต้องการแสดงให้เห็นว่ายอดขายไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าวางขายที่หน้าร้านค้าไหน แต่มันขึ้นอยู่กับคุรภาพตัวเกมล้วนๆ ต่างหาก

อย่างไรก็แล้วแต่ มันก็ไม่อาจช่วยกู้ชื่อเสียงและจำกัดข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับ Epic Games Store ได้แม้แต่น้อย อีกทั้งหากกระแสแง่ลบยิ่งทวีคูณไปอย่างต่อเนื่องนานนับเป็นปี อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์แพลตฟอร์มและองค์กรในอนาคตอีกด้วยนะคะ แต่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เชื่อว่าทางค่ายน่าจะหาทางออกแก้ไขเพื่อกู้ภาพลักษณ์ที่ดีได้อย่างแน่นอนค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่น Metro Exodus สามารถหาซื้อมาเล่นได้ทั้งบน PC [Epic Games Store], PlayStation 4 และ Xbox One นะจ๊ะ

เกมดีใครๆ ก็ซื้อ! Metro Exodus ทำยอดขายบน Epic Games Store ดีกว่าที่คาดเอาไว้
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.techspot.com/news/79292-metro-exodus-sales-25-times-better-epic-games.html

กำลังโหลด...