เกมเพลย์โชว์สกิลคลาส Mind Mage 10 นาทีกับ Magic: Legends เกมออนไลน์ Action MMORPG

Playulti 10 Jan 2020, 11:34:08
ข่าวเกม PC


หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Gamer Informer สื่อสำนักข่าวที่ได้รับสิทธิ์ให้เผยแพร่ตัวอย่างเกมเพลย์สั้นๆ ของ Magic: Legends เกมออนไลน์ Action MMORPG มาถ่ายทอดให้ได้รับชมกันแล้วแบบชัดๆ ว่าเป็นเช่นไร และดูเหมือนว่าพวกเขาก็ทราบด้วยว่าเพื่อนๆ ดูจะยังไม่หนำใจสักเท่าไหร วันนี้จึงเป็นอีกครั้งที่ปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มมารับชมกันอย่างจุใจถึง 10 นาที โดยถือเป็นการเปิดตัวคลาสอาชีพ Mind Mage จะมาโชว์ทักษะสกิลทั้งหมดไว้ให้ดูเป็นขวัญตา ถ้าใครพร้อมแล้วล่ะก็มาดูเกมเพลย์กันไปเลยดีกว่านะจ๊ะ

โดยสิ่งแรกที่ทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าทีมพัฒนา Cryptic Studios ออกแบบอย่างสร้างสรรค์เอามากๆ นั้นก็คือ "การเรียงทักษะสกิลสลับสับเปลี่ยนแบบไพ่หนึ่งสำรับ" ตรงด้านขวามือล่างของ User Interface จะมีปุ่มกดให้เลือกว่าจะใช้ทักษะสกิลอันไหน พอกดใช้ปุ๊บก็มีทักษะสกิลอื่นๆ เข้ามาแทนที่อันเดิม จนทำให้แต่ละช่องจะเรียงไม่เหมือนกันแทบทุกรอบ มันเหมือนกับไพ่สำรับอย่างที่บอกใช่ไหมล่ะ ทำเอาชวนนึกถึง Kingdom Hearts: Chain of Memories ที่มีสไตล์การเล่นแบบนี้เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการเคารพต้นฉบับของการ์ดเกมระดับตำนาน Magic: The Gathering มาอ้างอิงแทรกในเนื้อหาอีกด้วยนะคะ

ทางทีมพัฒนาได้มีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมกำลังจะเปิดทดสอบ Beta Test ภายในปี 2020 เพียงแต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจนนัก โดยคาดว่าคงอาจจะมาในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ ใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ 

***เข้าไปส่องรายละเอียดเบื้องต้นทั้งหมดของ Magic: Legends ได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***

**เข้าไปรับชมเกมเพลย์ของคลาสอาชีพ Geomancer แบบจัดหนักจัดเต็มให้รับชมกันจุใจถึง 10 นาที เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่**

Mind Mage จัดว่าเป็นคลาสอาชีพที่โดดเด่นในเรื่องของเวทมนตร์เป็นอย่างมาก สามารถร่ายเวทเพื่อโจมตีใส่ศัตรูจากระยะไกลโดยไร้รอยขีดข่วน ที่สำคัญยังอัญเชิญสัตว์เวทและวิญญาณผู้พิทักษ์มาคอยอารักขา + ต่อสู้ร่วมกันไปในตัวด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ทักษะสกิลแต่ละอัน จำเป็นต้องคอยหลอดเกจพลังที่ติดอยู่กับแถบพลังชีวิต HP (จะคอยฟื้นฟูอยู่เรื่อยๆ ตลอด) ซึ่งแบ่งทักษะสกิลทั้งหมดออกเป็นดังต่อไปนี้

 Icicle - ปล่อยกระสุนน้ำแข็ง [ปลายแหละ] ใส่ฝูงศัตรูจากระยะไกล + แบบเส้นตรง

 Telestrike - การวาร์ปตัวเองไปอยู่ในจุดที่ต้องการ แล้วกระโจนลงสร้างความเสียหายรอบตัว

 Judgment - ปลดปล่อยคลื่นพลังแสงเพื่อโจมตีใส่ฝูงศัตรูเป็นวงกว้าง

 Tidal Wave - ปล่อยคลื่นน้ำทะเลออกมาสาดใส่ฝูงศัตรูจนแทบปลิวกระเด็น

 Didive Wrath - เลือกจุดที่ต้องการแล้วปล่อยคลื่นลำแสงจากบนฟ้ามาถล่มใส่ฝูงศัตรู

 Magnetic Pluse - ดูดฝูงศัตรูให้มาอยู่ใกล้ๆ ตัวเรา จะได้ทำการจู่โจมได้โดยง่าย

 Psionic Shatter - ปล่อยคลื่นพลังงานออกมาจู่โจมใส่ฝูงศัตรูเป็นเส้นตรง

 Galewing Griffin - อัญเชิญสัตว์เวท กริฟฟอน จู่โจมใส่ศัตรู และใช้พลังลมเล่นงานได้อีกด้วย

 Phantasmagoria - อัญเชิญออกมาให้ไปอยู่ในจุดที่ต้องการ แล้วปลดปล่อยพลังคลื่นสะท้อนเป็นวงกว้าง

 Benalish Archers - อัญเชิญกลุ่มพลธนูออกมา ยิงธนูใส่ฝูงศัตรูอย่างกระหน่ำจนนับไม่ถ้วน

 Lightpiercer Angle - อัญเชิญเทวดาออกมา เพื่อดึงคันธนูใส่ฝูงศัตรูเป็นวงกว้างนั่นเอง

 Fiendslayer Paladin - อัญเชิญนักรบพาลาดินออกมา ฟาดฟันดาบใส่ศัตรูแบบตัวต่อตัว

**เพื่อนๆ ที่นั่งเล่นมือถือ กดคลิ๊กดูช่วงเวลา 4:56 นะคะ**

ส่วนแผนที่ภายในเกมนั้นสื่อสำนักข่าวได้กล่าวเอาไว้ว่าจะมีดินแดนหลากหลายรูปแบบที่แยกออกจากกัน ซึ่งมีขนาดใหญ่ - กว้างสุดลูกหูลูกตาเทียบเท่ากับ Open World พร้อมรับทำเควสภารกิจต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่บางจุดอาจต้องเคลียร์เควสของแต่ละพื้นที่ให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะปลดล็อคพื้นที่อื่นๆ เข้าไปสำรวจได้ เนื่องจากตัวเกมต้องการขับเน้นเรื่องราวที่เข้มข้นตามรายทางอีกด้วย แถมที่สำคัญการเคลียร์เควสก็ยิ่งช่วยปลดล็อคทักษะสกิลใหม่ๆ รวมไปถึงรางวัลที่สมน้ำสมเนื้อในการนั่งทำอีกด้วยนะคะ

Magic: Legends ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการที่แน่ชัด แต่ได้ประกาศวางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One โดยคาดว่ามันจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Gamer Informer - 1, Gamer Informer - 2 
ที่มาภาพ : Twitter, YouTube

กำลังโหลด...