เกม PUBG โชว์เหนือ!!! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่น

Playulti 23 Dec 2017, 11:58:41
ข่าวเกม PC

เกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่น

       จากผลสำรวจ Hardware Survey ของ Steam ในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 แสดงให้เห็นว่า Steam มียอดผู้ใช้งานจากประเทศจีนเพิ่มขึ้นมากถึง 8.23% ซึ่งนั่นส่งผลให้ชาวจีนเป็นกลุ่มผู้ใช้งานที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 64.35% ซึ่งประเทศอื่นๆ อย่างอังกฤษมีส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็นอันดับ 2 แต่มีส่วนแบ่งเพียง 17.02% และอันดับ 3 รัสเซียที่ 5.11% เท่านั้น (ก่อนหน้านี้อังกฤษมีส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็น 44.10% และจีนมีเพียง 8.60% เท่านั้น)

เกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่น

ทั้งนี้ยอดผู้ใช้งานของ Steam ในประเทศจีนเริ่มเพิ่มมากขึ้นในปี 2012 เมื่อค่าย Valve และ Perfect World จับมือกันเพื่อเปิดให้บริการ Dota2 ในประเทศจีน และ Perfect World ยังได้ทำการเปิดให้บริการ CS:GO ต่อ ซึ่งทั้ง 2 เกมยังถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับ 3 และ 2 ของ Steam ในประเทศจีนตามลำดับ ทั้งนี้ในปัจจุบันเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีนก็คือ PlayerUnknown's Battlegrounds ซึ่งมียอดผู้เล่นสูงถึง 78% 

เกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่น

และสิ่งที่ดูน่าสนใจมากกว่านี้ก็คือในปี 2018 ทางค่าย Tencent จะเป็นค่ายที่จะทำการเปิดให้บริการ PlayerUnknown's Battlegrounds ด้วยตัวเองในประเทศจีน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะทำการบล็อค PlayerUnknown's Battlegrounds ใน Steam แล้วมาเปิดให้เล่นใน WeGame โดยตรงรึเปล่า แต่ที่รู้ๆ ก็คือ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นจริงๆ ผู้ใช้งานบน Steam ของจีนจะต้องลดลงอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครซื้อตัวเกมไว้แล้ว ก็ยังคงเล่นได้ต่อเท่านั้นเอง

เกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่นเกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่นเกม PUBG โชว์เหนือ !! ทำให้ประเทศจีนมีผู้ใช้ Steam มากกว่าประเทศอื่น

แหล่งที่มา pcgamer.com

กำลังโหลด...