เก็บเลเวลให้ลื่นไหลใน Naruto Online มารู้จักระบบ Stamina กันหน่อยดีกว่า!!

Playulti 20 Nov 2017, 15:00:33
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

มารู้จักระบบ Stamina

มาเรียนรู้กันต่อกับไกด์การเล่นเกม Naruto Online เกมบนเว็บบราวเซอร์ชื่อดังที่เตรียมมาเปิดให้บริการในประเทศไทยเร็วๆนี้โดย Tencent ในววันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบ Stamina ค่าเหนื่อยหรือค่าพลังงานในการลงดันเจี้ยนแต่ละครั้งกันครับ ซึ่งรายละเอียดภายในไกด์นี้ได้รวบรวมไว้ตั้งแต่ความหมายของ Stamina, วิธีหา Stamina Potion และการใช้ Stamina Potion ให้คุ้มค่าซึ่งจะเป็นอย่างไรกันบ้างชมกันได้เลยครับ

undefined

undefined

Stamina หรือค่าพลังงานในการลงดันเจี้ยนต่างๆภายในเกม ซึ่งเมื่อเริ่มเกมทุกคนจะมีอยู่ที่ 150 แต้มแต่พอถึงเลเวล 30 ค่า Stamina เราจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 250 แต้มให้ทันที ซึ่งค่าพลังงาน Stamina นี้โดยปกติจะค่อยๆขึ้นให้เองเรื่อยๆโดยจะขึ้นเป็นระยะเวลา 6 นาทีเท่ากับ 1 แต้มหรือ 1 ชั่วโมงจะขึ้น 10 แต้ม จะเห็นได้ว่าขึ้นช้ามาก ฉะนั้นจะลงดันเจี้ยนไหนนั้นจะต้องคิดคำนวนกันดีๆด้วยนะครับ สำหรับค่าพลังงาน Stamina นี้จะมีผลอย่างมากในช่วงเลเวลต้นๆ เพราะโดยส่วนมากแล้วค่าพลังงานเหล่านี้มักจะไม่พอใช้กันในช่วงนี้

มารู้จักระบบ Stamina

undefined

undefined

Stamina ภายในเกม Naruto Online นี้เป็นสิ่งที่สำคัญภายในเกมมากในช่วงเลเวลต้นๆ เราจึงต้องบริหารการใช้งานให้ดีๆเพื่อให้เลเวลของเราลื่นไหลไปได้มากที่สุดในแต่ละวัน ในหัวข้อนี้เรามาดูกันหน่อยว่าค่าพลังงานของเราที่มีอยู่นี้สามารถใช้ทำอะไรได้บ้างครับ 

undefined

  • Plot Instance - ดันเจี้ยนเนื้อเรื่องหลักที่เราจะต้องลงไปทำภารกิจที่เราได้รับมาให้สำเร็จลุล่วงนี้จะใช้ค่าพลังงานต่อการลงต่อครั้งอยู่ที่ 10 หน่วย ในที่นี้นอกจจะเราจะลงไปทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงแล้วยังเป็นที่ที่หลักที่ลงไปฟาร์มไอเทมต่างๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไอเทมที่เอาไว้อัพเกรดชุดและไอเทมที่เอาไว้อัพเกรดนินจ้าของเรานั้นเอง
undefined
  • Elite Instance - ดันเจี้ยนที่เราไปเก็บเศษชิ้นส่วนตัวละครต่างๆ ซึ่งจะเริ่มปลดล็อคให้ตั้งแต่เลเวล 20 ขึ้นไป และในการลงเก็บเศษชิ้นส่วนตัวละครแต่ละครั้งนี้จะใช้ค่าพลังงานอยู่ที่ 10 หน่วยต่อการลงแต่ละครั้ง โดยจะมีตัวละครใหม่ๆให้เลือกเก็บทุกๆ 10 เลเวลจะปลดล็อคให้ ในส่วนนี้หากใครอยากเลเวลเร็วๆในช่วงแรกนั้นแนะนำว่าให้ผ่านไปก่อนแล้วค่อยมาเก็บที่หลังดีกว่า เพราะหากจะลงเก็บแต่ละครั้งแต่ละตัวนั้นไม่ได้ภายในวันเดียวแน่นอน
undefined
  • Rich field - พื้นที่พิเศษที่เราสามารถเข้าไปเก็บอาหารเพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับทีมของเรา และเก็บเงินต่างๆภายในเกม ซึ่งโหมดนี้จะปลดล็อคในเลเวล 23 สามารถลงได้วันละ 2 ครั้งเท่านั้น โดยการลงแต่ละครั้งเราจะเสียพลังงาน 10 หน่วย ในที่นี้แนะนำให้ลงแค่ Bounty Training เพื่อเอาเงินก็น่านะเพียงพอ ส่วนระดับในการเข้าไปนั้นจะเป็นตัวกำหนดจำนวนเงินสูงสุดเมื่อสำเร็จ ซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคให้ตามเลเวลโดยค่าของเงินที่เราจะได้รับนี้ขึ้นอยู่กับความเสียหายที่เราทำกับศัตรู ส่วน EXP  Training นี้เราจะได้เป็นอาหารเท่านั้นไม่ได้รับ EXP ตัวละครนะครับ ในส่วนนี้หากอาหารเหลือใช้ไว้อัพให้ทีมเราเพียงพอก็ลงเพียงครั้งเดียวเพื่อผ่านเควสและประหยัดค่าพลังงานของเราอีกด้วย
undefined
  • Strong Approaching - ดันเจี้ยนพิเศษอีกดันเจี้ยนที่จะเปิดให้ตั้งเลเวล 43 ขึ้นไป โดยเราสามารถเข้าไปหาไอเทมที่อัพเกรดชุดในโหมด Battle Armor ซึ่งจะสามารถลงได้สัปดาห์ละ 6 ครั้งในโหมดเดี่ยวและอีก 1 ครั้งในแบบปาร์ตี้ แต่ในดันเจี้ยนนี้ไม่ได้ลงฟรีๆเพราะเราจะต้องจ่ายพลังงานกันด้วยครั้งละ 10 หน่วยเมื่อผ่านด่าน นั่นคือหากเราไม่ผ่านด่านพลังงานที่เสียไปก็จะได้กลับคืนครับ ส่วนศัตรูที่เราต้องเจอนี้จะสุ่มเปลี่ยนไปทุกๆสัปดาห์เพิ่มความท้าทายอีกด้วย
มารู้จักระบบ Stamina
undefined
undefined
Stamina หรือค่าพลังงานที่แสนสำคัญในการลงดันเจี้ยนอย่างจำกัดเหล่านี้ นอกจากจะได้รับทุกๆ 6 นาทีแล้วยังสามารถใช้ไอเทม Stamina Potion เพิ่มเติมได้อีก ซึ่งขวดเติมค่าพลังงานนี้จะมี 2 ขนาดคือขนาดเล็กจะเติมค่าพลังงานให้ 10 หน่วย และขนาดกลางจะเติมค่าพลังงานให้ 50 หน่วย ซึ่งจะได้รับจากที่ไหนบ้างนั้นมีรายละเอียดดังนี้ครับ
undefined
  • Online Pack - ออนไลน์แพ็คนี้คือการได้รับไอเทมพิเศษเมื่อออนไลน์ครบจำนวนที่ระบบกำหนดในแต่ละวัน ซึ่งในที่นี้จะมีไอเทมต่างๆมากมายเช่น Coins, Trumpet, Bond Scroll, และ Stamina Potion เป็นของรางวัลสุดท้ายที่เราจะได้รับในทุกๆวันที่เราออนไลน์ครบ เท่ากับว่าเมื่อเข้าเล่นเกมจำนวนเวลาเมื่อไหร่ระบบก็จะแจกให้ฟรีๆวันละ 1 ขวดเลยครับ
undefined
  • Quest - เควสหรือภารกิจที่เราทำนั้นนอกจากจะเสียแรงเสียพลังงานที่ทำลงไปแล้ว แต่เมื่อเราทำไปเรื่อยๆในบางภารกิจนั้นทางระบบก็มีของรางวัลพิเศษให้เป็น Stamina Potion เช่นกัน เพียงเท่านี้เราก็สามารถเก็บ Stamina Potion ไว้ใช้ลงดันเจี้ยนอื่นๆได้แล้วครับ
undefined
  • Ranking Shop - ในร้าน Ranking Shop นี้เป็นร้านค้าของ Ranked Battle ที่ใช้ Ranked Battle credits มาใช้จ่ายในการซื้อ Fragment ชิ้นส่วนตัวละครต่างๆนี้ก็ยังมีขวด Stamina Potion ขายให้อีกด้วย แต่มีขายให้เฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น หากใครมีแต้มเหลืออยากได้ขวก Stamina เยอะๆต้องมาฟาร์มวันนี้เลยครับ เพราะเราสามารถกด Refresh เพื่อซื้อของอีกครั้งได้แต่จะใช้แต้มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่หาไม่รีบก็รอรีสต็อกของได้วันละ 2 ครั้งตามที่เวลาเซิร์ฟเวอร์กำหนดครับ
undefined
  • Ninja test - ข้อสอบนินจาที่เราสามารถทำได้ทุกๆวันเพียงแค่ตอบคำถามวันละ 10 ข้อเพื่อรับ EXP, Coin ซึ่งจะได้รับมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราตอบถูกมากแค่ไหน อีกทั้งยังมีไอเทมต่างๆที่เราจะได้รับหลังจากตอบครบ 10 ข้อแล้วด้วยและมีโอกาศได้รับเป็น Stamina Potion อยู่เช่นกัน ในที่นี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคนกันแล้วล่ะครับว่าเราจะได้เป็นไอเทมอะไรล่ะนะ
undefined
  • Treasury - ระบบขุดหาสมบัติโดยใช้ Treasure Map ที่เราได้จากการลงกิจกรรมสู้กับจิ้งจอกเก้าหางและได้รับมาเมื่อชนะ Ambush ในขณะโจมตี โดยแผนทที่ได้รับมานั้นทำให้เรามองเห็นสมบัติภายในแมพที่เราไปถึงโดยไม่ต้องแย่งกับผู้เล่นอื่นนะครับ เพราะเราจะเห็นเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งในการขุดสมบัติแต่ละครั้งก็จะมีโอกาศได้รับไอเทมมากมายและรวมถึงมีโอกาศได้รับเป็น Stamina Potion เช่นกันอีกทั้งยังมีโอกาศขุดเจอ Sealed Ninja อีกด้วย
undefined undefined
  • Sealed Ninja - นินจาที่ถูกผนึกไว้นี้เราสามารถเข้าไปต่อสู้กับพวกเค้าได้ แต่ในที่นี้ต้องแย่งกับผู้เล่นภายในเซิร์ฟเวอร์นะครับเพราะมีอยู่จำกัด ขอแนะนำว่าให้ปาร์ตี้ตั้งทีมไปเพราะนินจาเหล่านี้โหดมากที่จะผ่านด้วยตัวคนเดียวครับ ส่วนของรางวัลที่จะได้รับเมื่อชนะคือไอเทมต่างๆเช่น Seal Scroll, Coin และรวมถึง Stamina Potion ด้วย แต่เห็นของรางวัลดีๆแบบนี้ไม่สามารถฟาร์มได้นะครับ เพราะสามารถรับของรางวัลหลังจากกำจัด Sealed Ninja  ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น
มารู้จักระบบ Stamina
undefined
undefined
มากันต่อครับกับระบบ Stamina ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าค่าพลังงานนี้กว่าจะขึ้นแต่ละแต้มต้องใช้ระยะเวลาถึง 6 นาทีต่อ 1 แต้ม แต่ทางตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายจนไม่มีค่าพลังงานใช้เพราะเราสามารถเข้าไปในบ้านของเราเพื่อไปแช่บ่อน้ำร้อน Hot Springs ในบ้านเราอีกทั้งยังเป็นบ่อน้ำรวมอีกด้วย ในบ่อน้ำเราจะได้พบเจอกับทุกคนในเซิร์ฟเวอร์ที่เข้ามาแช่บ่อน้ำเวลาเดียวกับเราครับ ซึ่งเจ้าตัวบ่อน้ำร้อนนี้จะปลดล็อคให้เมื่อถึงเลเวล 40 ขึ้นไป ส่วนข้อดีของบ่อน้ำร้อนในบ้านของเรานี้ก็คือทำให้ค่าพลังงานของเราขึ้นเร็วขึ้นจาก 6 นาทีต่อแต้มเป็น 3 นาทีต่อแต้ม และสามารถแช่บ่อน้ำร้อนได้นานสูงสุด 2 ชั่วโมงต่อวันundefined
มารู้จักระบบ Stamina

undefined
undefined
หลังจากเราเก็บขวด Stamina Potion มาได้เยอะแล้วก็มาถึงเวลาที่เราเก็บขวดที่ดองไว้มาใช้กันสักที ซึ่งในที่นี้ผมขอยกตัวอย่างในเซิร์ฟเวอร์ HK ที่ผมเล่นนั้นก็คือจะมีการ *2 ไอเทมที่ดรอปใน Plot Instance ทุกๆวันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนในวันจันทร์จะ *2 EXP ที่ได้จากการลง Plot Instance และ Elite Instance แต่ไอเทมและชิ้นส่วนตัวละจะได้รับปกติครับ ซึ่งผู้เล่นส่วนมากมักจะแล้วจะเก็บขวด Stamina Potion มาใช้ในวันที่มีคูณสองแบบนี้ซะมากกว่าโดยเฉพาะคูณไอเทมดรอปในวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะการจะปั้นนินจาแต่ละตัวนั้นจะใช้ไอเทมใช้เยอะมาก แต่พอมีคุณสองนี้ทำให้ช่วยประหยัดค่าพลังที่เสียไปนั้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว 
undefined
และสุดท้าย Stamina ค่าพลังงงานหรือ Stamina ทั้งหมดนี้ก็จะมีเพิ่มให้ครั้งละ 100 หน่วยซึ่งจะเพิ่มให้วันละ 2 รอบคือช่วงเวลา 5.00 น. และ 13.00 น. ตามเวลาของเซิร์ฟเวอร์นะครับ ก่อนถึงเวลานี้ควรใช้ค่าพลังงานนี้ให้หมดหรือให้เพียงพอต่อการเติม 100 หน่วยกันด้วยเพราะเดี๋ยวจะขาดทุนนะจ้ะ ^.^
มารู้จักระบบ Stamina
มารู้จักระบบ Stamina
เข้ากลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่นี่

กำลังโหลด...