เขย่าขวัญรับฮาโลวีน Moons of Madness เกมจักรวาลคู่ Secret World Legends

Playulti 27 Mar 2019, 14:32:18
ข่าวเกม PC

เขย่าขวัญรับวันฮาโลวีน Moons of Madness ฝ่าวิกฤติระทึกบนดาวอังคารมรณะ

เพื่อนๆ เคยลองคิดกันบ้างรึเปล่า จะเกิดอะไรขึ้นหากเราจับเอาพล็อตหนังไซไฟอวกาศมาผสมผสานเข้ากับเรื่องสยองขวัญของ H.P. Lovecraft เข้าด้วยกัน คิดกันไม่ค่อยออกใช่มั้ย มันก็ไม่แปลกเนื่องจากการนำสองสิ่งที่ต่างกันสุดขั้วมาสร้างเป็นเรื่องราวเป็นอะไรที่ยากมาก ต่อให้สร้างได้แต่ถ้าคนสร้างไม่เก๋าพอจริงได้ออกมาแป๊กแน่นอนค่ะ 

จนกระทั่งบัดนี้ได้มีทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Rock Pocket Games นำสิ่งที่ข้ากล่าวไปข้างต้นมาทำให้เป็นจริงแล้วล่ะคะ โดยตัวเกมมีชื่อว่า Moons of Madness สำหรับทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ ค่ะ เอาล่ะ ตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

เนื้อเรื่องภายในเกม Moons of Madness เราจะได้รับบทเป็น Shane Newehart เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคแห่งศูนย์วิจัย Orochi ที่ตั้งรกรากอยู่ในดาวอังคารเพื่อทำการวิจัยบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยให้สาธรณชนได้รับรู้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นภารกิจลับสุดยอดก็ว่าได้ จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่ไม่เคยมีมาก่อนบนดาวอังคาร พอรู้สึกตัวอีกทีเขาก็พบว่าศูนย์วิจัยถูกปกคลุมไปด้วยพายุหมอกควัน 

เขย่าขวัญรับวันฮาโลวีน Moons of Madness ฝ่าวิกฤติระทึกบนดาวอังคารมรณะ

หลังจากนั้นก็เริ่มเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายด้วยวิทยาศาสตร์ได้ ไม่ว่าจะทั้งเหล่าเพื่อนร่วมงานที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย, ตัวประหลาดที่รูปร่างคล้ายๆ เหมือนหมวดปลาหมึก แต่ก็ไม่อาจอธิบายออกมาเป็นรูปธรรมได้ และยังรวมถึงนิมิตภาพหลอนที่ทำให้เห็นอดีตอันเลวร้ายของตัวเอก จนแทบความจริงและภาพลวงไม่ออกไปเสียแล้ว ชะตากรรมของเขาจะเป็นเช่นไร เรามาเอาช่วยเขากันดีกว่านะคะ

**ขอขอบคุณช่อง Youtube ของสื่อนำนักข่าว IGN**

ส่วนระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Psychological Horror (เล่นกับจิตใจของคน) ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผสมความเป็นเกมไขปริศนาเพื่อหาทางไปต่อ หรือไม่ก็ทำ Objective ที่ได้รับหมายมาให้เรียบร้อย ซึ่งปริศนาโดยส่วนใหญ่จะแฝงความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไปกับอุปกรณ์ในแต่ละพื้นที่ ดังนั้นต้องทำความเข้าใจอุปกรณ์แต่ละอย่าง มันช่วยให้เราไม่จมปลีกกับปริศนามากเกินไป อีกทั้งบางที่เราต้องมีฉากวิ่งซ่อนแอบจากสิ่งมีชีวิตปริศนาด้วยล่ะคะ

เขย่าขวัญรับวันฮาโลวีน Moons of Madness ฝ่าวิกฤติระทึกบนดาวอังคารมรณะ

และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ Moons of Madness จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Secret World Legends เกมออนไลน์ Action MMORPG เนื่องจากทีมผู้พัฒนาได้รับข้อมูลและอิทธิพลอันเป็นประโยชน์จากผู้จัดจำหน่าย Funcom สำหรับการพัฒนาตัวเกมอยู่ไม่น้อย เพื่อเป็นการแสดงถึงความขอบคุณจึงนำตัวเกมไปอยู่ในจักรวาลเดียวกัน ทว่าเพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เข้าใจเนื้อเรื่อง เพราะเนื้อเรื่องของแต่ละเกมมันแยกแตกขนางเป็นของตนเองอยู่แล้ว ทีนี้มันจะเกี่ยวโยงยังไง ก็ขอให้เพื่อนๆ ไปสืบหาด้วยพลังของตนแล้วกัน

เขย่าขวัญรับวันฮาโลวีน Moons of Madness ฝ่าวิกฤติระทึกบนดาวอังคารมรณะ

สิ่งมีชีวิตปริศนาจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Cthulhu หมายถึง สิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีหัวคล้ายกับปลาหมึกที่มีหนวดระยางอยู่เป็นจำนวนมาก มีร่างขนาดใหญ่ เกล็ด ขาหน้าเป็นกงเล็บแหลมคมและปีกคู่หนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งชื่อของมันมักใช้เปรียบเทียบแสดงถึงน่าสะพรึงกลัวตามหลักเรื่องราวงานเขียนชื่อดังของ H.P. Lovecraft หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายเทศกาลฮาโลวีน ทั้งบน PC, PlayStation 4 และ Xbox One 

เขย่าขวัญรับวันฮาโลวีน Moons of Madness ฝ่าวิกฤติระทึกบนดาวอังคารมรณะ
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2019/03/funcom-announces-first-person-cosmic-horror-game-moons-of-madness

กำลังโหลด...