[เจาะลึก!!!] Xbox One X เครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ที่แรงที่สุดแห่งยุคนี้

Playulti 15 Jun 2017, 09:55:05
ข่าวเกม PC
 
ถึงแม้ส่วนตัวอาเจ๊นัทจะคิดว่าในงาน E3 2017 [Electronic Entertainment Expo 2017] ปีนี้ ความ “ว้าว!!!” อาจจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็มีการนำเสนอที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทาง Microsoft ได้มีการเปิดเผยเครื่องเกมคอนโซล ที่ผู้ผลิตได้คุยโวเอาไว้ว่ามันจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลแห่งยุคที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ซึ่งชื่ออย่างเป็นทางการของมันก็คือ “Xbox One X”



เดิมทีก่อนที่จะมาเป็นชื่อ Xbox One X ทาง Microsoft ได้ตั้งชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า “Project Scorpio” ซึ่งตอนเปิดตัวนั้นไม่ได้เปิดเผยอะไรไปมากกว่า “มันจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด” เท่านั้น!!! จนล่าสุดในงาน E3 2017 ที่ผ่านมาคุณ Phil Spencer หัวหน้าฝ่ายจัดการ Xbox ได้ออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของเครื่อง Xbox One X วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะพาเพื่อนๆ ไปดูว่าเจ้าเครื่องนี้มันมีความน่าสนใจแค่ไหน แล้วมันจะเป็นสุดยอดเครื่องเกมคอนโซลจริงหรือเปล่า!?



รายละเอียดสเปกเครื่อง Xbox One X มีดังต่อไปนี้ 

CPU: Eight Custom X86 Cores Clocked at 2.3 Ghz. ( เป็นของ AMD นะจ๊ะ ) 
GPU: Integrated AMD Graphics With 6 Teraflops of Performance 
Ram: 12GB. GDDR 5 
HDD: 1TB. ขนาดของเครื่อง: 11.8 x 9.4 x2.4 โดยให้รายละเอียดเอาไว้ว่าตัวเครื่องมีขนาดเล็กที่สุดในตระกูล Xbox 
น้ำหนัก: 8.4 ปอนด์ 
สี: เวลานี้มีแต่สีดำเท่านั้น!!! 
Optical Drive: รองรับแผ่น Blu-ray ที่มีความละเอียด 4K และ HDR 
ความสามารถอื่นๆ: รองรับความละเอียด 4K แท้ [True 4K], เพิ่มประสิทธิภาพของ Audio ให้ดียิ่งขึ้น, รองรับเทคโนโลยี HDR [High Dynamic Range] ที่จะไปช่วยปรับให้กราฟฟิคและรายละเอียดของเกมออกมาสมจริงมากยิ่งขึ้น และ ยังจะมีเกมที่รอบรับความละเอียด 4K ในอนาคตอีกเพียบ




เห็นรายละเอียดตัวเครื่องแล้วต้องยอมรับว่าโหดมากเลยค่ะ เรียกได้ว่าเพื่อนำมารองรับเทคโนโลยี 4K โดยเฉพาะ ซึ่งภายในงาน E3 2017 ทาง Microsoft โฆษณาตลอดเลยว่ามันแสดงผลในความละเอียด 4K ได้อย่างลื่นไหล แถมในอนาคตยังจะมีเกมที่รองรับอีกเพียบเลย สำหรับเครื่อง Xbox One X สามารถใช้แผ่นเกมร่วมกับ Xbox One รุ่นก่อนหน้านี้ได้ทุกเกม พร้อมกับมีแผนที่จะอัพเดทให้บางเกมสามารถแสดงผลความละเอียด 4K และ HDR ได้ด้วย ซึ่งถ้านำไปเทียบกับเครื่อง Xbox One S จะรองรับเทคโนโลยี 4K และ HDR เฉพาะวีดีโอ และ แผ่น Blu-ray 4K เท่านั้น ไม่ได้รองรับในส่วนการแสดงผลของเกมแต่อย่างใด ถือว่าเครื่อง Xbox One X มาแก้ไขจุดบอดในส่วนนี้ได้ดี



แล้วนอกจากนี้ใครที่กังวนว่าจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อจอย Xbox ใหม่หรือเปล่า!? งานนี้ก็ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า “ไม่ต้องนะจ๊ะ” เพราะอุปกรณ์ที่เป็นพวก Accessories ต่างๆ สามารถใช้งานร่วมกับ Xbox One X ได้ ซึ่งตัวจอยก็ยังเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ( มีการปรับปรุงให้สามารถเล่นเกมแนว FPS ได้ดียิ่งขึ้น ) งานนี้ใครที่กลัวจะเสียเงินอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติม ขอบอกเลยว่าสบายใจได้ค่ะ



เห็นรายละเอียดแบบนี้แล้วเชื่อว่ามีหลายคนอยากรู้ว่าราคาของตัวเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่!? เวลานี้เปิดเผยออกมาแล้วนะคะ ว่าสนนราคาเครื่อง Xbox One X อยู่ที่ราว $499 หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 17,500 บาท ซึ่งถ้าเข้ามาขายในบ้านเราราคาอาจจะเกือบแตะ 20,000 บาทก็เป็นได้ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายนปีนี้ค่ะ


"ขอบคุณวีดีโอวิธีสั่งซื้อพิซซ่าผ่าน App บนเครื่อง Xbox One ด้วยค่ะ"

จะว่าไปแล้วความนิยมเครื่อง Xbox ในบ้านเราอาจจะไม่ดีเท่าทางฝั่งอเมริกา หรือ ฝั่งตะวันตก อาจจะเป็นเพราะว่าแอฟหลายๆ ตัวไม่เอื้ออำนวยโซนเอเชียสักเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น แอฟ Pizza Hut ถ้าคนที่อยู่อเมริกาสามารถสั่งผ่านแอฟจากเครื่อง Xbox ได้เลย เป็นต้น นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆ ที่โซนฝั่งเอเชียไม่ได้รับความนิยมก็เป็นได้ แล้วอีกอย่างก็คือตัวเกมที่ลงบนเครื่อง Xbox ปัจจุบันก็จะวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC ด้วยเช่นกัน เพียงแต่จะต้องติดตั้ง Windows 10 ก่อนถึงจะสามารถเล่นได้ เลยทำให้มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยคิดว่าจะไปเสียเงินซื้อเครื่องเกมอีกตัวทำไม!? เพราะมีเวอร์ชั่น PC ให้เล่น



และทั้งหมดนี่คือรายละเอียดแบบเจาะลึกล่าสุดของเครื่อง Xbox One X เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft ที่เขาบอกว่าแรงที่สุด และ มีประสิทธิภาพดีที่สุดในยุคนี้ เอาเป็นว่าต้องมาดูตอนปลายปีว่าตัวเครื่องจะได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด และ ของเขาจะดีจริงอย่างที่คุยโวหรือไม่!? ดีไม่ดีอาเจ๊นัทอาจจะเสียเงินจัดเครื่องมาเล่นเกมก็ได้นะ อิอิ เอาไว้แล้วเจอกันบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ ^^v




กำลังโหลด...