เจ๋ง!!! Little Peasant เกมปลูกผักสร้างบ้านสไตล์ผ่อนคลาย ฝีมือนักเรียนชาวไทย

Playulti 08 Jul 2020, 17:58:38
ข่าวเกม PC


ว่ากันว่าคนไทยเรานั้นมีฝีมือในการทำเกมไม่แพ้ชาติใดในโลก เห็นได้ชัดจากอุตสาหกรรมเกมในบ้านเราที่นับวันเริ่มเติบโตขี้นเรื่อยๆ ทั้งในฝั่งของผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่ายเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แถมแต่ละเกมก็ดูดีดูเจ๋งขนาดถ้าไม่บอกว่าคนไทยสร้าง คงจะคิดว่าเป็นเกมของฝั่งต่างประเทศสร้างกันขึ้นมาเลยทีเดียว ในวันนี้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ Little Peasant เกมอินดี้แนว Simulation RPG หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ อย่างปลูกผัก - ทำสวน - สร้างบ้านสไตล์ผ่อนคลาย พร้อมกราฟิกน่ารักๆ ชิวๆ สบายๆ 

ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดยฝีมือของ Korn (กร) นักเรียนชาวไทยที่เปิดช่อง YouTube เกี่ยวกับการสร้างเกมเป็นหลัก [บวกกับโพสต์ที่เจ้าตัวบอกว่าโรงเรียนเปิดเทอมแล้วด้วย] โดยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมนั้นๆ จะมอบประสบการณ์การบริหารจัดการดูแลสวนปลูกผักของตนเอง พร้อมด้วยกิจกรรมให้ทุกคนได้ทำอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น Korn ได้ออกมาอัพเดทข้อมูลระหว่างการพัฒนาตลอดเวลา เช่น

  • เพิ่มเศษกิ่งไม้ ก้อนหิน ใบไม้ สามารถทุบได้ แล้วเก็บเป็นไอเทมเอาไว้ในช่องเก็บของ
  • เพิ่มเอฟเฟคเวลาทุบเศษกิ่งไม้ ก้อนหิน ใบไม้ ตัดต้นไม้ และเอฟเฟคเวลารดน้ำพืชผัก
  • เพิ่มห้องในบ้านของผู้เล่น / เพิ่มเตียงที่จำเป็นต่อการนอน (ข้ามวัน) ใช้สำหรับทำให้พืชโต
  • เพิ่ม UI ข้อมูลวันที่และเวลา, ระบบอัพเดทวันที่และเวลา, ระบบเซฟชั่วคราว (ในห้องนอน)


• เพิ่มระบบ บทสนทนาแบบแตกแขนง (Branching Dialogue System) หรือระบบสนทนาเลือกตอบ [คาดว่าสำหรับตัวละคร NPC]

• เพิ่ม "บทสนทนา" โดยใช้ระบบที่ทำใหม่ (Branching Dialogue System) กับเตียง ทำให้สามารถเลือกได้ว่าจะนอนหรือไม่? ถ้านอนก็จะรันคำสั่งให้ข้ามไปวันถัดไป ถ้าไม่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

• เพิ่ม Shader ใช้เป็น Overlay ก่อนจะแสดงตัวเกม ทำให้ทุกช่วงเวลามีเงาหรือแสงขึ้นอยู่กับเวลา ซึ่งในที่นี้ใช้สิ่งที่เรียกว่า "Time Key" ทุกๆ 3 ชั่วโมง ทำให้แต่ละเวลามีค่าสีต่างกัน (Time Key เก็บค่าตัวแปรทั้งหมด 7 ตัว [R, G, B, Contrast, Saturation, Brightness, ColorPopStrength, ColorPopTreshold] ทำให้สามารถ Customize แสงแต่ละช่วงเวลาได้อย่างยืดหยุ่น)

นอกเหนือไปกว่านั้นก็ค่าเงินที่มีชื่อว่า "LP (Little Pennies)" และการปลูก "หัวไชเท้า" ที่ใช้ระยะเวลาในการเติบโตถึง 4 วัน ส่วนที่เหลือๆ คงจะอัพเดทเพิ่มเติมในภายหลังนะคะ ที่สำคัญ Korn มีแผนปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่นทดลอง Alpha 1.0.0 ให้ทุกคนได้ลองเล่นกันฟรีๆ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น เพียงแต่จำเป็นต้องแชร์ + กดไลค์เพจ + กดไลค์โพสต์ใต้ด้านล่างนี้ให้ถึง 1,000 Likes ก่อนเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้เสียก่อนนะเออ ใครที่อยากลองเล่นก็อยาลืมไปกดไลค์กดแชร์เพจ Little Peasant กันเยอะๆ นะจ๊ะ 

ปิดท้ายด้วยข้อมูลจากผู้พัฒนาว่าหาก Little Peasant พัฒนาเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ก็จะวางจำหน่ายทั้งบน PC [คาดว่าลง Steam] และโทรศัพท์มือถือในราคาไม่เกิน 150 บาท




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Little PeasantVideo


กำลังโหลด...