เฉียบ! Death end re:Quest 2 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั้นเต็มไปด้วยฉากแฟนเซอร์วิสแบบจัดเต็ม

Playulti 09 Jun 2020, 13:39:18
ข่าวเกม PC


ขึ้นชื่อว่าเกมแนวผจญภัยถือว่าเป็นอะไรที่เหล่าเกมเมอร์ชมชอบ หากเสริมความเป็น Turn-Based JRPG + ตัวละครสาวน่ารักๆ เข้าไปด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย (แต่ถ้าเสริมความสยองขวัญเข้าไปก็อีกเรื่อง 555+) คงเป็นเพราะว่าเกมประเภทนี้มักเต็มไปด้วยรูปแบบการเล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น บวกกับสิ่งหนึ่งที่เชื่อเลยว่าเป็นเรื่องที่เหล่าเด็กหนุ่ม / เหล่าชายชาตรีต่างก็รู้ๆ กันดีอยู่ว่าหมายถึงอะไรน่ะนะ

ขอแนะนำเกมผจญภัยสยองขวัญสุดโมเอะ Death end re:Quest 2 อีกหนึ่งโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานที่สุดของทีมพัฒนา Compile Heart ผู้เคยฝากผลงานเกมซีรีส์สุดโด่งดังมาแล้วอย่าง Hyperdimension Neptunia ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในแพลตฟอร์ม PC [Steam] และให้คำยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าตัวเกมจะเต็มไปด้วยฉากแฟนเซอร์วิส [ฉากวาบหวิวจนไปถึงลามก] มาเอาใจเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ซึ่งตรงจุดนี้อาจทำให้สาวก PlayStation 4 ไม่พอใจยิ่งนัก เนื่องจากทางค่าย Sony Interactive Entertainment ได้ตัดเนื้อหาดังกล่าวออกไปนั่นเอง (ฮา)


***เปรียบเทียบภาพชุดดั้งเดิมและชุดที่ถูกเซ็นเซอร์ คลิ๊กที่นี่ นะคะ***

สำหรับหนึ่งในฉากแฟนเซอร์วิสของ Death end re:Quest 2 บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] นั่นก็คือ ระบบแปลงร่าง (Glitch Style) ของตัวละครสาวๆ ใส่ชุดคอสตูมแบบดั้งเดิมที่ไร้การเซ็นเซอร์ เรียกได้ว่าถูกใจเหล่าเกมเมอร์สาย 18+ อย่างแน่นอน ส่วนอย่างอื่นยังไม่มีการบอกเพิ่มเติมอย่างใด แต่เชื่อว่าทางทีมพัฒนาคงแอบมีเซอร์ไพรส์ในภายหลังก็เป็นได้ นอกเหนือไปกว่านั้น Compile Heart ต้องการเชิญเหล่าเกมเมอร์สาย 18+ ไปร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 15 - 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ถ้าใครสนใจก็เข้าไปสมัครทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ***หมายเหตุ : จำเป็นต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป + เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา***

Death end re:Quest 2 เป็นเกมแนว Turn-Based RPG + Horror ที่เล่าถึงเรื่องลึกลับ ในเมืองต้องคำสาป ซึ่งถ่ายทอดออกมาผ่านมุมมองของเด็กสาว, ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น "Touyama Mai" เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุการร้ายที่ "พ่อของเธอหยิบมีดเข้ามาทำร้าย ซึ่งการขัดขืนของเธอทำให้พ่อเสียชีวิต" หลังการจบเหตุร้ายเธอได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ 「หอพักหญิง Wordsworth」ซึ่งเธอเชื่อว่าน้องสาวของเธออาศัยอยู่ที่นั้น แต่เมื่อมาถึง ผู้คนในหอพักกลับไม่รู้จักน้องสาวเธอ ราวกลับว่าไม่เคยมีตัวตนมาก่อน ...

ภายในเกม  Death end re:Quest 2 นั้นจะถูกแบ่งช่วงเวลาออกเป็น "กลางวัน" และ "กลางคืน" โดยในช่วง กลางวันเป็นเวลาที่ให้เราสืบหาข้อมูลจากย่านหอพักและเมือง พอเข้าสู่เวลา กลางคืน คำสาปของเมืองนี้จะเริ่มทำงาน โดยจะมีเหล่าปีศาจปรากฎตัวออกมาตามทางเดินเต็มไปหมด ซึ่งเหล่าสาวๆ ของเราสามารถต่อสู้กับพวกมันได้

สำหรับระบบหลักเรียกแขกของเกมนี้ คงหนีไม่พ้นระบบแปลงร่าง (Glitch Style) เมื่อถูกโจมตีตัวละครสาวของเราจะเก็บสะสมค่าพลัง (คำสาป) เมื่อคำสาปดังกล่าวเต็ม สาวๆ ทั้งหลายจะระเบิดพลังเพื่อแปลงร่างเป็น ปีศาจในชุดรัดรูป!? ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าระบบนี้ สืบทอดมาจาก "Hyperdimension Neptunia" หรือป่าวอะนะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IffysonlinestoreSankaku ComplexSteam

ติดตามความเคลื่อนไหว วงการเกมญี่ปุ่นและ
Anime Game ได้ที่
 facebook - เกมมือถือญี่ปุ่น
 

กำลังโหลด...