เตรียมผจญภัย Harry Potter กำลังจะกลายเป็นเกม AR โดยทีมสร้าง Pokemon GO!

Playulti 11 Nov 2017, 15:00:30
ข่าวเกม PC


ปี 2016 นี่คงไม่ต้องแปลกใจมากถ้าวันๆหนึ่งเราจะเห็นเหล่าโปเกมอนเทรนเนอร์ก้มหน้าก้มตามองแต่มือถือตัวเองแล้วไปรวมๆกันตามสถานที่ใหญ่ๆประจำประเทศ เพราะสุดยอดเกมมือถือที่สร้างกระแสและความฮิตได้ถล่มทลายที่สุดในปีที่แล้วคงหนีไม่พ้น "Pokemon GO" ที่พัฒนาโดย Niantic Labs นั่นเอง เรียกได้ว่าสานฝันให้คนทั้งโลกที่ตอนเด็กชอบและอยากไปเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ในชีวิตจริงได้ทำตามฝันกันเลยทีเดียว และเชื่อตอนนี้ Niantic Labs กำลังจะสร้างปรากฎการณ์เดียวกันนี้ขึ้นมาอีกครั้ง และคราวนี้เขาได้หยิบเอาโลกแห่งเวทย์มนต์ที่คนทั้งโลกน้อยคนนักจะไม่รู้จักพ่อมดน้อย Harry Potter มาสร้างเป็นเกมรูปแบบเดียวกันขึ้นมาครับ


โดยเกมนี้มีชื่อว่า "Harry Potter AR Game: Wizard Unite" ซึ่งมีกำหนดการณ์คร่าวๆ ว่าเปิดให้บริการภายในปี 2018 ทางด้านเกมเพลย์ทางทีมงานคิดไว้คือให้ผู้เล่นเดินทางไปในโลกแห่งความเป็นจริงพร้อมๆกับเก็บรวบรวมพลังงานเวทย์มนต์ สำรวจสถานที่และป้องกันสถานที่ต่างๆเพื่อรับพลังและค้นพบสิ่งใหม่ๆ ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ถึงการใช้เวทย์มนต์ สำรวจที่อยู่อาศัยในโลกแห่งความเป็นจริงและเมืองหรือสถานที่สำคัญต่างๆ คุณอาจจะต้องเจอกับเหล่าสัตว์ป่าในตำนานและร่วมทีมกับคนอื่นๆอีกมากมายเพื่อต่อสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจ



ทาง Niantic Labs บอกว่าความสำเร็จของ Pokemon GO เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน ด้วยความที่มันประสบความสำเร็จอย่างสูง โปรเจคท์นี้จึงถือกำเนิดขึ้นมาได้หากย้อนไปเมื่อปีที่แล้วก็มีข่าวลือออกมาว่า Niantic กำลังมีแผนที่จะสร้างเกมนี้ขึ้นมา รวมไปถึงมีแฟนๆมากมายออกมาทำวิดีโอแฟนเมดต่างๆเพื่อหวังให้มันเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เป็นจริงตามที่แฟนๆใฝ่ฝันแล้ว ยังไงก็อดใจรออีกสักนิด ปีหน้าได้ออกผจญภัยกันอีกครั้งแน่ แต่ไม่ใช่ไล่จับโปเกมอนแล้ว ออกไปฝึกวิชาเวทย์มนต์นี่ล่ะ!



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...