เตรียมเพิ่มระบบ Private Server และป้องกันผู้เล่นโกงใน Last Oasis เกมออนไลน์ MMO Survival

Playulti 30 Apr 2020, 18:32:57
ข่าวเกม PC


เรียกว่ายังคงทยอยอัพเดตคอนเทนต์ใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่องสำหรับ Last Oasis เกมออนไลน์ MMO Survival ในรูปแบบ Open World ผลงานจากทีมพัฒนา Donkey Crew ที่กำลังเตรียมแผนปล่อยแพทช์อัพเดทใหม่ เพื่อดึงดูดให้เพื่อนๆ กลับไปเล่นอีกครั้งได้อยู่เสมอ ซึ่งคราวนี้พวกเขาจะทำตามที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เรียกร้องตั้งแต่ช่วงเกมเปิดตัวครั้งแรก นั่นก็คือ ระบบ Private Server หรือเรียกกันทั่วไปว่าการตั้งเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว (แบบถูกกฎหมาย) เองนั่นล่ะค่ะ พร้อมอนุญาตให้ทุกคนปรับแต่งเซิร์ฟเวอร์ด้วยตนเองอย่างอิสระเสรี อาทิเช่น อยากให้เซิร์ฟเวอร์ของตนนั้นเปิด - ปิดฟีเจอร์อะไรบ้าง? ไม่ก็รองรับจำนวนผู้เล่นต่อเซิร์ฟเวอร์กี่คน? 

ยิ่งไปกว่านั้นทางทีมพัฒนากำลังพัฒนาระบบป้องกันผู้เล่นโกงที่เอาเปรียบผู้อื่น พร้อมแฝงมากับระบบรายงาน (Report) เอาไว้ส่งคำขอให้แบนผู้เล่น [ที่เข้าข่ายโกง] ไปตลอดกาล เพียงแต่ในส่วนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ใช้เวลาสำหรับการพัฒนาเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวเกมรองรับจำนวนผู้เล่นในปริมาณที่มหาศาล ดังนั้นการวางโค้ดระบบป้องกันต้องรองรับข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้พวกเขาใช้เวลาพัฒนาในส่วนนี้นานพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่ให้ระบบดังกล่าวไม่ได้ทำงานผิดพลาดโดยเด็ดขาด 



อีกทั้งทางทีมพัฒนายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างระบบแดดเผา (Scorching Sun) ที่หากโดนแสงอาทิตย์ท่ามกลางแดดร้อนระอุนานเกินไปล่ะก็ ค่าสถานะของตัวละครจะเกิดอาการผิดเพี้ยนขึ้นมา แต่เอาไว้ค่อยมาเจาะลึกระบบดังกล่าวในภายหลังแล้วกัน ส่วนที่เหลือก็ปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการแลค / อาการกระตุกของเซิร์ฟเวอร์, ปัญหาเฟรมเรทร่วงหล่นในบางจังหวะ, ปรับปรุงคอนเทนต์เดิมๆ ให้ดียิ่งขึ้น, แก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ลดน้อยลง และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดแพทช์อ้ัพเดทเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ในเวลานี้ตัวเกมยังคงอยู่ในช่วง Early Access ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 12 - 24 เดือนกว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ รวมไปถึงอัพเดทคอนเทนต์ใหม่เข้ามาอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพภูมิอากาศ, พื้นที่, ทรัพยากร, อาวุธ, ชุดเกราะ, และเทคโนโลยี เป็นต้น แต่หากใครสนใจก็เข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 449 บาท เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น อ่านข้อมูลเกี่ยวกับระบบเกมเพลย์ของ Last Oasis กันได้ คลิ๊กที่นี่ นะเออ


ที่มาข่าว : Massively OP
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...