เปิดตัว Final Fantasy XVI ภาคต่อเกม RPG ระดับตำนานจากฝีมือผู้กำกับเกม FFXIV Online

Playulti 17 Sep 2020, 12:39:26
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 Showcase Event ที่จัดขึ้นโดย Sony Interactive Entertainment (เมื่อวันที่ 17 กันยายน เวลา 03.00 น.) ซึ่งเปิดตัวเกมใหม่ออกมายั่วเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ Final Fantasy XVI ภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ระดับตำนานจากค่ายเหลี่ยม Square-Enix ที่ได้ไปปรากฏตัวทำเซอร์ไพรส์ให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกมากๆ เพราะตัวเกมถูกพัฒนาภายใต้ฝีมือของผู้กำกับ Naoki Yoshida ที่เคยปลุกผลงานฟื้นคืนชีพอย่าง Final Fantasy XIV Online ให้กลายเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจวบจนถึงทุกวันนี้ !!! โอ้โห แค่ชื่อก็ทำเอา Hype กันแล้วล่ะค่ะ

ยิ่งไปกว่านั้นทางค่ายยังมีไพ่ตายเด็ดอยู่อีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ Ryota Suzuki นักพัฒนาจาก Capcom ที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อย่าง Devil May Cry 4, Devil May Cry V ,Dragon Dogma และ Monster Hunter: World มารับหน้าที่ในการออกแบบท่วงท่าการต่อสู้ของ Final Fantasy XVI โดยเฉพาะ ดังนั้นอาจรับประกันได้เลยว่าตัวเกมคงให้อารมณ์คล้ายกับ Action Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในระดับบ้าดีเดือดความเร็วสูงก็เป็นได้ แต่ถ้าแบบนั้นก็ขอแค่อย่างเดียว... อย่าตัดเอกลักษณ์ความเป็น RPG ของซีรีส์นี้ไปเลยนะคะ



สำหรับ Final Fantasy XVI ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจากทาง Square-Enix เลยสักอย่างเดียว เท่าที่สังเกตเห็นก็คือ... ธีมของภาคนี้ค่อนข้างมีเนื้อหาเข้มข้น ดุเดือด มืดหม่น และรุนแรงในระดับหนึ่ง (เลือดสมจริงมากๆ) แล้วก็ดีไซน์ตัวละครให้ความรู้สึกเหมือนกับเล่นเกม FFXIV Online ยังไงยังงั้น จึงมีหลายฝ่ายคาดเดากันว่าอาจเป็นเอนจิ้นจากเกม FFXIV Online ที่ถูกอัพเกรดยกเครื่องให้เหมาะกับมาตรฐานระดับเกม Next-Gen แต่ทั้งนี้ก็รอทางค่ายยืนยันอีกทีแล้วกันนะเออ

Final Fantasy XVI ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะเปิดให้เล่นเฉพาะบน PlayStation 5 แบบ Exclusive ก่อนแล้วค่อยพอร์ตลงบน PC ในภายหลัง เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG News, Square-Enix


กำลังโหลด...