เปิดบทสัมภาษณ์ CEO Netmarble กับ Iron Throne เกมแนว 3D Strategy สุดน่าเล่น!!

Playulti 10 May 2018, 16:09:45
ข่าวเกมในประเทศ

Iron Throne เกมแนว Real-time Strategy ที่ผสมผสานความเป็น MMORPG เข้าไปอย่างเต็มที่ จากค่าย Netmarble ที่จะทำให้คุณสามารถเปิดศึกสงครามรบกับผู้อื่นได้อย่างสุดมันส์ โดยเกมนี้ความสนุกและแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่การร่วมกับผู้เล่นอื่นได้มากถึง 20 vs 20 อย่างโหมด "ทีมเดธแมตซ์" หรือจะเป็นโหมด "แบทเทิลโรยัล" ที่ต้องการเพียงผู้อยู่รอดคนสุดท้ายเท่านั้น! ในส่วนของภาพ Graphic นั้นจะเป็นแบบ 3D ภายใต้ธีมโลกยุคกลางในแบบ Fantasy คนที่ใช้มือถือระดับกลางก็สามารถเข้าเล่นได้อย่างลื่นไหล ใครที่อยากรู้จักกับเกมนี้มากขึ้น วันนี้ทีมงานได้มีโอกาสสุด Exclusive เข้าไปสัมภาษณ์ CEO ผู้บริหารของ Netmarble อย่าง คุณ คิม กัน วู  ตัวเป็นๆกันเลยทีเดียว! บอกได้เลยว่าเตรียมเปิดพร้อมกันทั้งสองระบบ iOS และ Android เร็วๆนี้แน่นอน!!



เปิดสัมภาษณ์ Q & A กับคุณคิม กัน วู CEO Netmarble 

1. อะไรคือความสนุกรวมถึงจุดเด่นของเกม Iron Throne
- เป็นเกม MMO เชิงกลยุทธ์แนวใหม่ที่เจาะเป้าหมายของเกมมือถือที่กว้างขึ้น ผู้เล่นจะเร้าใจไปกับระบบการต่อสู้ในหลากหลายโหมดที่ให้ผู้เล่นสามารถประลองกลยุทธ์ได้โดยไม่ต้องเสียกองกำลังทหาร (เหมือนจำลองการต่อสู้ พอจบทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม)
2. เกมนี้จะซัพพอร์ตผู้เล่นได้อย่างไร ให้ผู้เล่นสามารถสู้กับเมืองอื่นได้โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเป็นจำนวนมาก
- จุดนี้ทางทีมงานจะทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับการต่อสู้ได้บ่อยขึ้น โดยมีระบบต่อสู้ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำสงครามได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากองทัพหรือทรัพยาการที่สะสมมาจะเสียเปล่า

3. โหมดต่างๆ ของ Iron Throne มีอะไรบ้าง
- สงครามมิติ : ผู้เล่นจะได้สัมผัสเกมเพลย์ที่ต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายในการเลือกวางตำแหน่งกองทักเพื่อเอาชนะศัตรูในแต่ละเสจ 
ทีมเดธแมตซ์ & แบทเทิลโยรัล : 2 โหมดนี้เป็นการต่อสู้ที่ทำให้ผู้เล่นสนุกได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่ากองทัพและทรัพยากรที่สร้างไว้จะถูกทำลาย
โหมดเมือง : ในโหมดนี้จะเป็นเกมเพลย์สไตล์ RPG ที่ผู้เล่นจะต้องผ่านเควสต์เนื้อเรื่องที่สนุกสนานชวนติดตามที่มาพร้อมจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง
สงครามชิงบังลังก์ : โหมดนี้คือเป้าหมายสูงสุดของผู้เล่น นั่นคือการก้าวไปเป็นราชาครองบังลังก์และการที่ผู้เล่นจะบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ผู้เล่นจะต้องชนะสงครามเมืองหลวงเสียก่อน ซึ่งจะต้องอาศัยการร่วมมือของสหพันธ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งการตะลุยทำสงครามในรูปแบบต่างๆ ด้วยกลยุทธ์อันแยบยล
4. ทั้งภาพกราฟิกสุดอลังการและโหมดเกมที่หลากหลายน่าจะทำให้เกมมีขนาดไฟล์ใหญ่ ซึ่งสำหรับเกมมือถือก็เป็นเรื่องสำคัญ ตรงจุดนี้มีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง
- ไฟล์เกมนี้มีขนาดทั้งหมด 320 MB แต่เราใช้เทคโนโลยีการดาวน์โหลดในแบคกราวน์ และแบ่งคอนเทนต์เป็นหลายๆส่วนเพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องใช้เวลานานในการติดตั้ง ฉะนั้นผู้เล่นเพียงแค่ดาวน์โหลด 90M แรกในการติดตั้ง

5. ทางบริษัทมีความคาดหวังตัวเกม Iron Throne ในตลาดเกมโกบอลอย่างไรบ้าง
- Netmarble ตั้งเป้าว่าเกม Iron Thorne จะเป็นเกมที่พลิกหน้าบทใหม่ของเกมกลยุทธ์ให้ฉีกไปจากกรอบเดิมๆ และหวังว่าเกมนี้จะกลายเป็นหนึ่งในเกมกลยุทธ์ที่ครองตลาดทั่วโลก โดยเกมนี้เป็นเกมกลยุทธ์เกมแรกของ Netmarble และยังถือเป็นเกมสำคัญที่จะต่อยอดกลยุทธ์ทางธุรกิจของเราให้หลากหลายขึ้นอีกด้วย
6. สำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชอบเนื้อเรื่อง หากเล่นจนจบ End Game แล้ว จะมีอัพเดทมาเสริมต่อหรือไม่
- เร็วๆ นี้จะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องเข้ามา และเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับอัศวินในเกมที่จะทำให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับโลกของ Iron Throne ได้อย่างแท้จริง
7. มีแผนที่จะนำเกมนี้เข้าแข่งขันเป็นกีฬา e-Sport ทั้งในระดับทั่วไปและปั้นเป็น Pro Player รวมถึงมีการจัดเป็น Tournament หรือไม่
- ณ ตอนนี้ทางเรายังไม่ได้มีการวางแผนในเรื่องของ e-Sport แต่สำหรับใครที่ต้องการสัมผัสรูปแบบเกมที่คล้ายกับการแข่งขัน e-Sport ตัวเกมจะมีคอนเทนต์เอกลักษณ์ของเกม MMO เชิงกลยุทธ์ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกับคนอื่นแบบ co-op และแข่งขันออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก
8. ในเรื่องของมุมมอง 3D มีการหมุนกล้อง 360 รับรองหรือไม่
- ผู้เล่นสามารถปรับหน้าจอเกมได้ด้วยระบบหมุนกล้อง 2 ทิศทาง  โดยการแตะที่ไอคอนเข็มทิศด้านซ้ายมือ และผู้เล่นยังสามารถซูมเข้า-ออก ได้ด้วยการลากนิ้วสองนิ้วพร้อมกันเหมือนกับระบบซูมในโทรศัพท์ทั่วๆไป

9. ใน World Map จะร่วมทั้งเซิร์ฟเวอร์ หรือเฉพาะชาแนลย่อย
- ใน 1 World Map เท่ากับ 1 เซิร์ฟเวอร์
10. สามารถเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ได้หรือไม่
- ภายในเกม ระบบจะสุ่มที่ตั้งปราสาทแต่ละคน แต่ผู้เล่นสามารถย้ายที่ตั้งของปราสาทได้โดยใช้ไอเทม Teleport โดยผู้เล่นสามารถย้ายเซิร์ฟเวอร์ได้เฉพาะผู้เล่นที่มีเลเวลต่ำกว่า 5 เท่านั้น

ระบบอื่นๆ
ด้วยความที่ตัวเกมเป็นแบบ Global ผู้เล่นจึงสามารถกดแปลภาษาที่ผู้เล่นชาติอื่นพิมพ์มาเป็นภาษาที่ตนตั้งค่าไว้ได้ (เช่น เราเลือกภาษาไทยแต่อีกฝั่งพิมพ์เกาหลีมา เมื่อกดแปลก็จะเป็นภาษาไทย) ส่วนเรื่องโปรโมชั่น ทางผู้เล่นไทยจะได้โปรโมชั่นที่หลากหลายมากกว่าช่นแพคเกจพิเศษต่างๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถใช้โปรแกรมจำลองอย่าง Nox หรือ Bluestacks ในการเล่นได้อีกด้วย

กำลังโหลด...