เปิดเผยข้อมูลของ Blood of Steel เกมแนว Action MMO วางแผนสงครามฉบับมั่วซั่วเกินจะบรรยาย!

Playulti 29 May 2020, 08:00:40
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกำหนดวันวางจำหน่ายแบบเบ็ดเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าดันกลายเป็นต้องต้องเลื่อนวางจำหน่ายยาวไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ที่มีประสิทธิภาพการทำงานลดลง และวิธีเฉพาะเจาะจงในบางส่วนได้ช้าลง ซึ่งไม่เหมือนกับเวลาทำงานที่มักจะพูดคุยประสานงานอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนาสัญชาติจีน YC Games ได้เปิดเผยข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับ Blood of Steel เกมแนว Action MMO Strategy แบบจัดหนักจัดเต็มให้ทราบอย่างเป็นทางการแล้วล่ะค่ะ แถมยังไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย เอาล่ะ รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลย

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมมีดังต่อไปนี้


• Blood of Steel กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้ (เดือนกรกฎาคม - เดือนกันยายน) ซึ่งเตรียมเปิดโซนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA], เซิร์ฟเวอร์อเมริกาใต้ [SA], เซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] และเซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] พร้อมรองรับภาษาจีน / ภาษาอังกฤษ / ภาษาฝรั่งเศส / ภาษาเยอรมัน / ภาษารัสเซีย / ภาษาโปรตุเกส / ภาษาสเปน / ภาษาญี่ปุ่น / ภาษาเกาหลี / ภาษาไทย 



• ตัวเกมจะแบ่งคลาสอาชีพออกเป็น 3 สาย อาทิเช่น Han (นักรบแผ่นดินจีน), Crusaders (อัศวินครูเซเดอร์) กับ Warlords (ขุนศึกกรีก - โรมัน + อีกหลายเชื้อชาติ) อีกทั้งแต่ละตัวละครในคลาสนั้นๆ ล้วนมีความสามารถ และทักษะสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน ถึงกระนั้นทีมพัฒนาก็บอกว่าในช่วงระหว่างการพัฒนา อาจมีการเพิ่มคลาสอาชีพอื่นๆ ตามเข้ามาในภายหลังก็เป็นได้นะคะ

• ปุ่มกดคีย์บอร์ดของตัวเกม ได้แก่ คลิ๊กเมาส์ซ้าย [โจมตีเบา], กดลูกเลื่อนเมาส์ หรือกดปุ่ม Shift [โจมตีหนัก] , กดปุ่ม V [Voice Chat - ระบบพูดคุย], กดปุ่ม F1 [Follow - เดินติดตาม], กดปุ่ม F2 [Move - เคลื่อนทัพไปจุดอื่น], กดปุ่ม F3 [Attack - ทำการจู่โจม], กดปุ่ม F4 [Retreat - ล่าถอยทัพ / Switch weapons - สลับเปลี่ยนอาวุธ] และปุ่มคีย์ลัด 3 - 6 เอาไว้สำหรับทักษะสกิลของตัวละครต่างๆ เป็นต้น

• "โจมตีเบา + โจมตีหนัก" สามารถนำมาผสมผสานให้กลายเป็นกระบวนท่าสำหรับต่อการคอมโบได้ อีกทั้งยังแบ่งประเภทของการโจมตีออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน อาทิ การโจมตีแบบแทง (ธนู / หอก / โจมตีในระดับต่ำ), โจมตีด้วยการฟัน (ฟันซ้ายขวาและฟันขึ้นข้างบน) กับการโจมตีแบบเน้นพลังทำลาย (ค้อนยักษ์หรืออื่นๆ ที่เน้นการโจมตีหนัก)

• ค่าพลังป้องกันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ค่าพลังป้องกันภายนอกร่างกายที่ลดพลังการโจมตีแบบแทง และค่าพลังป้องกันภายนอกร่างกายที่ลดพลังการโจมตีแบบเน้นพลังทำลาย รวมไปถึงการโจมตีส่วนหัวจะสร้างความเสียหายมากกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกายหลายเท่าตัวเลยทีเดียว



• ตัวละครสามารถสวมใส่เกราะ Armor Plate เพื่อเพิ่มพูนค่าสถานะต่างๆ ให้สูงขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ว่ามันก็แบ่งประเภทต่อการใช้งานควบคู่ไปด้วยเช่นกัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังต่อไปนี้ Scale Plate เอาไว้เพิ่มความเร็วและการโจมตี, Mountain Plate เอาไว้เพิ่มค่าพลังชีวิต HP และค่าพลังป้องกันภายนอก / ภายในร่างกาย กับ Shining Plate เอาไว้เพิ่มค่าพลังชีวิต HP และการโจมตีแบบแทง

• ชุดคอสตูมของตัวเกมจะต้องเสียเงินซื้อ, ตัวเกมใช้ระบบป้องกันคนโกงที่มีหลายรูปแบบผสมกันไป และทีมพัฒนาแนะนำว่าเกมนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป 

โหมดการเล่นหลายหลากรูปแบบ


• โหมด PvP : Legion Battle หรือว่าง่ายๆ ก็คือ โหมด Conquest ยึดพื้นที่ในธงแต่ละจุด ทีมไหนสะสมคะแนนสูงสุดถึง 2,000 เป็นฝ่ายชนะไปในทันที ซึ่งมีทั้งรูปแบบของผู้เล่นปะทะ 5 Vs. 5 / 7 Vs. 7 / 10 Vs. 10

• โหมด PvE ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นแต่ละฝ่ายแบบ 5 Vs. 5 ปะทะกับฝูงศัตรู แล้วใครที่กำจัดบอสไปได้ก่อน ฝ่ายนั้นจะได้รับชัยชนะไปทันทีเลย

• โหมด Siege Battle หรือสงครามตีปราสาทอันดุเดือดระหว่างกิลด์ของผู้เล่นแต่ละฝ่ายแบบ 10 Vs. 10 ที่ฝั่งหนึ่งต้องจู่โจมปราสาท ส่วนอีกฝั่งต้องคอยตั้งรับปราสาท


• โหมด Rank ที่ได้จัดอันดับผู้เล่นในแต่ละระดับมาเผชิญหน้ากันแบบ 5 Vs. 5 ซึ่งล้วนแบ่งระดับออกเป็นดังนี้ Baron (3 levels, 3 stars), Viscount (3 levels, 3 stars), Earl (4 levels, 4 stars), Marquis (4 levels, 5 stars), Duke (5 levels, 5 stars), King (5 levels, 5 stars) และ Emperor (accumulative stars)

• ระบบการต่อสู้ของ Blood of Steel นั้นค่อนข้างเบสิคสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการกวัดแกว่งท่าโจมตี, ปัดป้องลูกธนู, เขวี้ยงอาวุธจากระยะไกล, ใช้โล่ป้องกันผู้เล่นคนอื่นจู่โจม, กลิ้งม้วนตัวหลบ, อ้อมไปสังหารทางด้านหลัง และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น สามารถไปรับชมคลิปเกมเพลย์ที่ใต้ด้านบนนี้เลย

• Blood of Steel กำหนดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่จะถึงนี้ (เดือนกรกฎาคม - เดือนกันยายน) เฉพาะบน PC [Steam] แต่ถึงกระนั้นยังไม่ทราบว่าจะเป็น ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย’ ถ้าใครสนใจตัวเกมอยู่ล่ะก็ไปโหลด Demo มาทดสอบกับ Bot ก่อนก็ได้นะเออ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ Action MMO Strategy อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam Community, Steam

กำลังโหลด...