เปิดให้เล่นกันแล้วสำหรับ Disintegration เกมออนไลน์ลูกผสมกึ่ง Shooting PvP และ Turn-Based

Playulti 16 Jun 2020, 17:08:15
ข่าวเกม PC


และแล้วในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ช่วงเปิดตัวในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Disintegration เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Shooting และ Turn-Based ผลงานอันแสนทะเยอทะยานของ V1 Interactive ที่ได้ไปดึงตัว Marcus Lehto อดีตผู้กำกับการออกแบบงานศิลป์ในทีมพัฒนา Bungie เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Destiny / เกมซีรีส์ Halo มาร่วมกันลองทำอะไรแปลกใหม่ที่ต่างไปจากเดิม พร้อมเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...ขอแนะนำให้ซื้อบนร้านค้า Steam เนื่องจากราคาถูกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เป็นเท่าตัว ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 1,150 บาท

ตัวเกมนั้นว่าด้วยเรื่องราวของโลกในอนาคตที่เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ไม่ว่าจะทั้งสภาพอากาศผิิดเพี้ยน, จำนวนประชากรล้นหลามเกินไป, ทรัพยากรและอาหารกำลังหมดไปจากโลกนี้ เหล่านักวิทยาศาสตร์จึงคิดค้นเทคโนโลยีที่ย้ายสมองของมนุษย์แล้วดัดแปลงเป็นข้อมูลไปลงในหุ่นยนต์ ผลก็คือช่วยทำให้ผ่านพ้นวิกฤตอันเลวร้ายไปได้ ทว่าความสงบสุขก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อกลุ่มอำนานหัวรุนแรงนามว่า 'Rayonne' ต้องการแบ่งชนชั้นของสังคมมนุษย์และหุ่นยนต์ สร้างกฏเกณฑ์ขึ้นมาครอบครองโลกใบนี้



โดยเราจะได้รับบทเป็น Romer Shoal นักบินหุ่นยนต์รบแห่งกลุ่มกบฏ Gravcycle ที่ต้องคอยขัดขวางแผนการทำลายล้างมวลมนุษยชาติของ Rayonne ซึ่งหลงระเริงไปกับพลังอำนาจจากหุ่นยนต์ที่เหนือกว่ามนุษย์ทั้งปวง เขาจึงได้ตั้งกลุ่มต่อต้านขึ้นมาเพื่อหาทางยับยั้งพวกมัน พร้อมกับหาทางทำให้เหล่าหุ่นยนต์ทั้งหลายสามารถกลับไปเป็นมนุษย์ได้เหมือนแต่ก่อนอีกครั้งหนึ่งด้วย สำหรับโหมดเนื้อเรื่องจะมีให้เล่นทั้งหมด 13 ภารกิจด้วยกัน ถึงมองดูแล้วมันน้อยเอามากๆ แต่ถึงกระนั้นกว่าเพื่อนๆ ต้องใช้เวลาเคลียร์ให้จบก็กินเวลาไปตั้ง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้นั้นได้ผสมผสานการเล่นแบบ Real-Time Tactics ที่จำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์ + คอยสั่งการลูกน้องทั้ง 3 ทำตามคำสั่งที่เราได้ป้อนลงไป ในขณะเดียวกันเราก็ต้องคอยบินสังเกตสถานการณ์ด้วยความคล่องตัวสูงมากๆ แล้วคอยสนับสนุนลูกน้องทั้ง 3 ให้ทำงานได้สะดวกขึ้น อาทิ ดักโจมตีล่วงหน้า, ทำลายที่กำบัง, สร้างม่านพลังไว้ลดการเคลื่อนไหวของศัตรู และอื่นๆ อีกมากมายที่สร้างความได้เปรียบให้ยิ่งขึ้นกว่านี้ แล้วก็ลูกน้องทั้ง 3 ต่างก็มีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป หากเราใช้งานให้ถูกสถานการณ์ก็ยิ่งช่วยให้เราผ่านด่านนั้นๆ ง่ายขึ้นด้วย 


ปิดท้ายด้วยโหมดออนไลน์แบบ 5 Vs. 5 ที่ต้องเลือกใช้งานกลุ่มลูกน้องทั้งหมด 7 กลุ่ม (คลิ๊กที่นี่) โดยแต่ละกลุ่มจะมีความสามารถและข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม ใช้จุดยุทธศาสตร์ให้เป็นประโยชน์ และป้อนคำสั่งเพื่อปรับสไตล์การต่อสู้ให้เข้ากับสถานการณ์ ส่วนโหมดออนไลน์จะแบ่งเป็น 2 ประเภท ดังนี้

• Retrieval - เหมือนกับโหมด Payload ที่ต้องป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามนำอุปการณ์เคลื่อนที่ / ยานพาหนะเข้ามายังฐานทัพฝ่ายของเราให้จงได้ 

• Zone Control - เหมือนกับโหมด Domination แต่ละฝั่งจะต้องบุกเข้ายึดโซนต่างๆ เพื่อเก็บคะแนน ทีมไหนเก็บคะแนนได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

• Collector - มันเป็นโหมดที่ต้องทำการรวบรวมเก็บแต้มในฉากแผนที่ทั้งหมด หากฝ่ายไหนเก็บได้เยอะก่อนเวลาหมดลง ฝ่ายนั้นจะเป็นผู้ชนะในทันที


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...