เปิดให้เล่นฟรีๆ แล้วสำหรับ Diabotical เกมออนไลน์ Action Shooting PvP ที่มีหลายโหมดให้เล่นกัน

Playulti 05 Sep 2020, 19:24:39
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Epic Games Store ที่เอาไว้นั่งเล่นกันในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ Diabotical เกมออนไลน์ Action Shooting PvP ผลงานจากทีมพัฒนาน้องใหม่ The GD Studio ที่เพึ่งเปิดให้เล่นไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากกลุ่มชุนชมผู้เล่น Reddit และมีนักสตรีมเมอร์เล่นเกมนี้บนแพลตฟอร์ม Twitch กันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้เขียนเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามอ่านกันได้เลยนะคะ

ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


Diabotical เป็นเกมแอคชั่นออนไลน์สนุกๆ ที่เน้นการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนที่รวดเร็ว ดุดัน และและเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันในจักรวาลที่เหล่าหุ่นยนต์น้องไข่ Eggbot ออกเดินทางไปยังดาวดวงอื่นๆ เพื่อพลิกโฉมสถานที่ต่างๆ ให้กลายเป็นสนามประลองเพื่อเข้าต่อสู้กันอย่างสนุกสนาน โดยมาพร้อมกับโหมดเกมที่เรียนรู้ง่าย อัดแน่นไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ และโหมดท้าทายสำหรับผู้เล่นที่อยากทำความคุ้นเคยกับระบบเคลื่อนไหวความเร็วสูง เข้าใจประเภทของอาวุธนั้นๆ แล้วก็ฝึกฝนยุทธวิธีเกี่ยวกับการเล่นเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้น



ประเภทของโหมดการเล่นภายในเกม


เพื่อนๆ ทุกคนจะสนุกไปกับโหมดเกมที่มีให้เลือกเล่นถึง 15 กว่าโหมดด้วยกัน ซึ่งมีทั้งการเล่นเป็นทีม การเล่นคนเดียว และการเผชิญหน้าเหล่ายอดฝีมือในโหมดจัดอันดับ สามารถแบ่งประเภทของโหมดการเล่นภายในเกมพอสังเขปดังต่อไปนี้

• Aim Arena - โหมดสนามประลองขนาดเล็กที่แข่งขันตามรอบในรูปแบบ 1 Vs. 1 / 2 Vs. 2 โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมี 2 ชีวิตต่อรอบ และจะเกิดมาพร้อมกับอาวุธครบมือ เมื่อแต่ละรอบสิ้นสุดลงผู้เล่นจะถูกย้ายไปยังสนามประลองอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป 

• Wipeout - โหมดการต่อสู้ที่แข่งขันตามรอบ โดยผู้เล่นทุกคนจะเกิดมาพร้อมกับอาวุธครบมือ และระยะเวลาการในการเกิดใหม่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่สมาชิกแต่ละคนในทีมเริ่มถูกกำจัดไปทีละคน เป้าหมายคือกำจัดศัตรูทั้งทีมเพื่อชิงชัยชนะมาให้จงได้ 

• MacGuffin - โหมดการต่อสู้ที่แข่งขันตามรอบ ผู้เล่นทุกคนจะต้องพาเจ้า MacGuffin มาที่ฐานทัพของเราเพื่อสร้างเหรียญจำนวน 100 เหรียญ หากสะสมครบเมื่อไหร่ทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะทันที ในขณะเดียวกันก็ต้องระวังไม่ให้ทีมฝั่งตรงข้ามคุณขโมยเหรียญไปจากฝั่งเราด้วยเช่นกัน

• Wee-Bow Instagib คือโหมดการต่อสู้ที่แข่งขันตามรอบในรูปแบบ 5 Vs. 5 ซึ่งสามารถสอยศัตรูด้วยหน้าไม้หรือการโจมตีระยะประชิดเพียงครั้งเดียว จากนั้นให้รวบรวมเหรียญทองที่ศัตรูดรอปเพื่อทำคะแนน แล้วก็ใช้อุปกรณ์ Weeball เพื่อเคลื่อนที่หรือพุ่งชนทีมฝั่งตรงข้ามไปทั่วแผนที่


รายละเอียดปลีกย่อย


• Diabotical จะมาพร้อมกับอาวุธหลากหลายชนิดที่เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ และต้องฝีกฝนอาวุธนั้นๆ ให้เชี่ยวชาญกับทุกโหมดการเล่น ตามมาด้วยระเบิดจิ๋ว Weeballs ที่มาพร้อมกับทักษะอรรถประโยชน์ต่างๆ เช่น พุ่งชน เคลื่อนที่ ปล่อยควัน ทำให้ผู้เล่นคนอื่นวิ่งช้าลง และรักษาฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีม

• เครื่องมือแก้ไขแผนที่ - สามารถสร้างสรรค์แผนที่ / ด่านต่างๆ มากมายด้วยเครื่องมือแก้ไขแผนที่ ซึ่งเป็นเครื่องมือแก้ไขแบบเดียวกับที่ทีมพัฒนา The GD Studio ใช้งานได้ตั้งแต่เครื่องมือแก้ไขฉาก, เครื่องมือแก้ไขหน้าจอ HUD ไปจนถึงระบบฟิสิกส์ที่ปรับแต่งได้ผ่านล็อบบี้แบบกำหนดเอง ระบบดังกล่าวทำงานร่วมกับชุมชนที่ชวนคนอื่นๆ ไปเล่นกัน หรือไม่ก็เปิดโอกาสให้ทีมพัฒนานำแผนที่ของเราไปปรากฏอยู่ในเกมจริงๆ ก็ได้

• ระบบปรับแต่ง Eggbot - สร้างเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยสติกเกอร์กว่า 200 แบบที่พร้อมให้ใช้งานในขณะนี้ และสามารถใช้ตัวเลือกการปรับแต่งอื่นๆ เช่น เปลือกไข่ ผู้ประกาศ ตัวเลือกเพลง รองเท้า สกินอาวุธ อุปกรณ์เสริมอาวุธ อีโมต สเปรย์ และอื่นๆ อีกมากมายได้ด้วยปลายนิ้ว

• สามารถเข้าไปซื้อแพ็คเกจต่างๆ ได้ทั้งหมด คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Diabotical, Epic Games Store


กำลังโหลด...