เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter World

Playulti 18 Jun 2018, 11:35:53
ข่าวเกม PC

เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter: World

หลังจากที่ทางค่าย Square-Enix และ Capcom ประกาศโคลาโบร่วมมือกันระหว่าง Final Fantasy XIV Online: Stormblood และ Monster Hunter: World ทั้งข้าและเพื่อนๆ ชาว PlayUlti ต้องสงสัยแน่ว่าสองค่ายนี้ไปแอบร่วมมือกันตอนไหน แล้วทำไมถึงต้องเป็นสองเกมนี้ด้วยคะ ปริศนาทั้งหมดจะถูกไขกระจ่างในวันนี้แล้วล่ะจ๊ะ เมื่อล่าสุดผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online: Stormblood คุณ Yoshida Naoki และผู้กำกับเกม Monster Hunter: World คุณ Tsujimoto Ryozo ได้ออกมาให้สัมภาษณืถึงการโคลาโบในครั้งนี้ค่ะ


สัญญาของพวกเราในวันนั้น


จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากเมื่อ 10 ปีก่อน คุณ Yoshida และคุณ Tsujimoto ได้เจอกันที่บาร์เป็นครั้งแรก หลังจากร่วมดื่มร่วมรับประทานอาหารไปสักพัก ทั้งสองคุยกันถูกคอมากจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิทในเวลาสั้นๆ ซึ่งคุณ Yoshida เป็นแฟนเกมซีรี่ส์ Monster Hunter มาตั้งแต่สมัยยุค PlayStation 2 แล้วถึงขนาดคุณ Tsujimoto ต้องหัวเราะออกมาพร้อมลั่นว่า “นายนี่มันสายฮาร์ดคอร์จริงๆ ” จนทำให้เขาเอ่ยปากชวนคุณ Yoshida มาร่วมสร้างเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ภาคใหม่ด้วยกันไหม ฝั่งคุณ Yoshida ก็ตอบตกลงพร้อมจับมือสัญญาลูกผู้ชายหากเวลาดังกล่าวนั้นมาถึงแล้ว

แม้จะผิดสัญญา เราก็จะช่วยเหลือกันและกัน


เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter: World

คนด้านซ้ายคือคุณ Tsujimoto Ryozo ส่วนคนด้านขวาคือคุณ Yoshida Naoki

แต่เรื่องราวก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดเมื่อ 8 ปีก่อน คุณ Yoshida ออกมาขอโทษที่ต้องผิดสัญญากับคุณ Tsujimoto เนื่องจากเขาต้องไปรับหน้าที่คืนชีพให้เกม Final Fantasy XIV Online กลับมาโด่งดังอีกครั้งพร้อมแก้ปัญหาหลายๆ อย่างพร้อมกับกล่าวว่า “ตัวผมตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วครับว่าจะทำให้ได้” ทางด้านคุณ Tsujimoto ถึงกับแปลกใจใหญ่เลยล่ะคะ จนต้องพูดว่า “ไม่เอาน่า เคยบอกแล้วนี่ว่าอยากให้มาร่วมกันสร้าง Monster Hunter ด้วยกัน …แต่ช่างเถอะ ไว้ถ้าเกมล่มไม่เป็นท่าอีกค่อยกลับมาทำแล้วกัน แต่ถ้ามันไปได้สวยอย่าลืมเอาระบบต่างๆ มาประยุกต์ใช้กับ Monster Hunter ด้วยนะ”

แม้คุณ Tsujimoto จะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร เพราะเฝ้าหวังที่จะได้ทำงานร่วมกันมาตลอด แต่เขาก็เคารพในการตัดสินใจของคุณ Yoshida ด้วยความที่เป็นเพื่อนสนิทกันมานานจึงรู้ว่าหากคุณ Yoshida ตัดสินใจอะไรไปแล้วใครพูดอะไรเขาก็ไม่ฟังหรอก เลยออกมาเสนอตัวว่า “แต่การจะคืนชีพให้เกม Final Fantasy XIV Online กลับมาโด่งดังอีกครั้งเป็นเรื่องที่หนักหนาเอาการนะ เพราะนายต้องปรับปรุงตัวเกมใหม่ตั้งแต่หนึ่งเลย ถ้ามีอะไรอยากให้ช่วยก็บอกแล้วกัน ไม่ต้องเกรงใจ” ด้วยคำพูดของคุณ Tsujimoto เหมือนเป็นแรงผลักดันให้คุณ Yoshida รู้สึกฮึดและมีกำลังใจมากว่าแม้จะต้องเจอเรื่องยากลำบากก็จะมีคนคอยช่วยหนุนหลังของเขาอยู่นะคะ 

และแล้วทั้งสองก็ทำให้สัญญานั้นเป็นจริงแล้วจ้า


เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter: World

ก่อนที่ตัวเกม Final Fantasy XIV Online: Stormblood และ Monster Hunter: World จะออกวางจำหน่ายทั้งสองค่ายเคยวางแผนกันแล้วว่าจะให้สองเกมนี้มาโคลาโบด้วยกัน เนื่องจากต่างก็เป็นเกมแนว MMORPG ที่เน้นการเล่นแบบออนไลน์ด้วยกันพร้อมองค์ประกอบบางส่วนที่น่าจะเอามาประยุกต์เข้าด้วยกันได้ แต่ต้องรอดูกระแสของเกมทั้งสองเป็นเวลาปีหนึ่ง เพราะหากเกมใดเกมหนึ่งยังไม่ดังไกลไปทั่วโลกจะกลายเป็นปัญหากันซะเอง 

เมื่อคุณ Yoshida และคุณ Tsujimoto ต่างเห็นว่าทั้งสองเกมได้รับเสียงตอบรับที่ดีและประทับใจหลายๆ อย่างของตัวเกมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ทั้งสองคนเห็นว่านี่แหละโอกาสทองที่จะร่วมมือกันเลย จึงประกาศความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ทั้งสองออกมาให้ความเห็นเหมือนกันว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทายอยู่พอสมควร ต้องคิดไตร่ตรองอย่างหนักว่านอกจากที่โชว์ในงาน E3 2018 ไปแล้วควรต้องอัพเดตอะไรเพิ่มไปอีกเพื่อให้เหล่าผู้เล่นทั่วโลกรู้สึกว่าการโคลาโบในครั้งนี้คุ้มกับที่เฝ้ารอคอยค่ะ


สำหรับเกม Final Fantasy XIV: Stormblood เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter: World

ส่วนเกม Monster Hunter: World เป็นเกมแนว Action Hunting ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Capcom ที่เราจะได้รับบทเป็นนักล่ามอนสเตอร์มือใหม่ที่ได้เดินทางมายัง “New World” แล้วถูกมังกรในตำนาน "Zorah Magdaros" เข้าจู่โจม แต่ก็รอดมาได้และได้เข้าร่วมกับหน่วยสำรวจแล้วออกเดินทางเพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นที่เกาะแห่งนี้ ทำไมมังกรในตำนานหมายที่จะบุกทำลายบ้านเกิดของพวกเขาอย่างไม่มีสาเหตุ

ระบบเกมเพลย์เอาคร่าวๆ แบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ รับภารกิจ ออกล่ามอนสเตอร์ แล่ชิ้นส่วน และกลับมารายงานผล ตามแบบฉบับเกมซีรี่ส์ Monster Hunter ที่เพื่อนๆ เคยเล่น ที่สำคัญยังมีโหมด Single Player และโหมด Multiplayer ให้เล่นสลับกัน ซึ่งในโหมด Multiplayer สามารถเล่นพร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลกได้เลย โดยหนึ่งกลุ่มสามารถจุผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4 คน ตัวเกม Monster Hunter: World วางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบนเวอร์ชั่น PlayStation 4 หรือ Xbox One ส่วนเวอร์ชั่น PC [Steam] รอปลายปีค่ะ

เผยแล้ว! เหตุผลของการโคลาโบระหว่าง Final Fantasy XIV และ Monster Hunter: World

ที่มาข่าว : https://www.gameinformer.com/e3-2018/2018/06/13/how-the-monster-hunter-worldfinal-fantasy-xiv-crossover-came-to-be
http://www.siliconera.com/2018/06/15/final-fantasy-xivs-naoki-yoshida-monster-hunter-director/
ที่มาภาพ : https://www.4gamer.net/games/384/G038421/20180614168/
http://news.livedoor.com/article/image_detail/14868711/?img_id=17900165

กำลังโหลด...