เผยโฉมศัตรูชนิดใหม่ + เมืองแห่งใหม่ของ Blue Protocol เกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG

Playulti 19 Mar 2020, 17:16:41
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

ถึงแม้ทีมพัฒนา Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios จะได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโคโรนา หรือชื่ออย่างเป็นทางการ COVID-19 (โควิด-19) จนต้องเลื่อนการทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test จากปลายเดือนมีนาคม เปลี่ยนมาเป็นกลางเดือนเมษายนที่จะถึงนี้แทนก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทของ Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ออกมาให้เพื่อนๆ อ่านกันนานขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง! 

ซึ่งในคราวนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับศัตรูชนิดใหม่ถึง 2 ตัวด้วยกัน โดยตัวแรกนั้นมีชื่่อว่า Flame Angel [炎角] ที่ยังไม่เปิดเผยอะไรมากนัก ทราบเพียงแค่ว่าเป็น "มอนสเตอร์ธาตุไฟ" อย่างแน่นอน ส่วนตัวที่สองนั้นมีชื่่อว่า Iron Fang of Battle Imagine [バトルイマジン] ที่อธิบายว่ามันเป็นมอนสเตอร์ที่อาศัยอยู่ตามหุบเขา ฟาดฟันเหล่านักผจญภัยด้วยเขี้ยวขนาดใหญ่ สร้างความเสียหายต่อค่าพลังชีวิต HP สูงเลยทีเดียว อาจกล่าวได้ว่าเป็นมอนสเตอร์ที่อันตรายมากๆ บวกกับถ้าเตรียมตัวมาไม่พร้อมล่ะก็...มีสิทธิ์ตายได้ทันทีเลย



ต่อจากนั้นก็เผยโฉมเมืองแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า Ralpar ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการผจญภัยที่จะปล่อยให้เราได้สัมผัสทิวทัศน์ในช่วงทดสอบ CBT ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยตัวเมืองจะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย รวมไปถึงร้านค้าต่างๆ ที่มีของวางจำหน่ายมากมายให้ซื้อกัน อาทิเช่น ผัก, ผลไม้ หรือของที่ระลึก เป็นต้น แต่ก็ไม่ได้บอกชัดเจนว่าของเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อระบบเกมเพลย์เช่นไรนัก? หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที สามารถอ่านข้อมูลของตัวเกมทั้งหมดได้ คลิ๊กที่นี่ 

อ่านข่าวเกม Blue Protocol อื่นๆ เพิ่มเติม



รายละเอียดการทดสอบ Closed Beta Test


• ระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ กำหนดเวลาเพียง 75 ชั่วโมง (รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์) โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง 

• รับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ถ้าเกิดมีจำนวนยอดผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ทางค่ายจะทำการสุ่มผู้โชคดีอีกครั้งหนึ่ง

• ผู้ที่ได้รับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test จะสามารถเชิญเพื่อนสนิทหนึ่งคน Join เล่นเกมนี้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครแม้แต่น้อย ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการชวนเพื่อนจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง

• ระยะเวลากรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าร่วมการทดสอบในช่วง Closed Beta Test สิ้นสุดไปตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่พลาดไปคงต้องรอรอบหน้าแล้วล่ะ

• ผู้เล่นที่เคยได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Alpha Test ก็จะได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Beta Test เป็นกรณีพิเศษด้วย


สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง! [เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Blue Protocol Twitter

กำลังโหลด...