เมื่อผู้เล่นบางส่วนเจอบั๊กที่ทำให้ตัวละครในเกม Horizon Zero Dawn (PC) ตกยุคตกสมัยเอามากๆ

Playulti 08 Aug 2020, 20:49:05
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อเกมนั้นๆ ที่วางจำหน่าย / เปิดให้บริการในช่วงแรกๆ [ที่แม้จะอัพเดท Day 1 Patch ตามมาด้วย] มักแฝงบั๊ก (Bug) ชวนปวดหัวมาให้วุ่นวายใจ / ให้ความสนุกสนานขำขันไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวเกมประเภท Open World ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งรวมบั๊กในปริมาณมหาศาลเลยก็ว่าได้ และหลังจากที่เปิดให้เล่นไปเมื่อไม่กี่วันก่อนสำหรับ Horizon Zero Dawn เกมเอ็กซ์คลูซีฟน้ำดีจาก PlayStation 4 ที่พอร์ตมาขายลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Epic Games Store] ที่ทำท่าว่าจะไปได้สวย เพราะว่าตอนนี้ทำยอดผู้เล่นทะยานพุ่งกระฉูดไปจนถึง 50,000 กว่าคน (อ้างอิงจากเว็บไซต์ SteamDB) แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นหลายๆ คนจะประสบปัญหาทางเทคนิคมากน้อยแตกต่างกันไป บางคนเจอบั๊กเพี้ยนๆ บ้าง บางคนก็อาจไม่เจออะไรแล้วก็เล่นไปตามปกติ

จนกระทั่งล่าสุดได้มีผู้เล่นชาว PC บางส่วนออกมาเผยแพร่ภาพถ่ายของตัวละครในเกมที่ติดบั๊กสุดหลอนปนฮาผ่านทางโซเชียลมีเดีย ชนิดที่ว่าทำเอาใครๆ หลายคนคาดคิดไม่ถึงกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ บั๊กที่ทำให้ตัวละครในเกมนั้นแทบตกยุคตกสมัยเอามากๆ ราวกับว่ากำลังเล่นบนเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation (PS1) ที่เต็มไปด้วยบรรดามนุษย์ก๊องแก๊งทั้งหลายก็ไม่ปาน ในขณะที่สภาพแวดล้อมโดยรวมยังคงความงดงามระดับ Next-Gen อยู่เช่นเดิมนะเออ ซึ่งเวลานี้พวกเขาได้โพสต์ลงบน Twitter กันสนุกสนานกันอย่างเมามันส์ ไม่เว้นแม้กระทั่ง Princess Hinghoi หรือ "หนูหิ่ง" นักวาดการ์ตูนอิสระชื่อดังในไทย ก็ยังมาร่วมแจมโพสต์รูปภาพด้วยเช่นกันนะคะ 


***เครดิต - Princess Hinghoi***

ณ เวลานี้ คงต้องรอให้ทางทีมพัฒนา Guerrilla Games อัพเดทแพทช์ปรับปรุงประสิทธิภาพและแก้ไขปัญหาต่างๆ ของ Horizon Zero Dawn เวอร์ชั่น PC ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นี้แหละ เอาเป็นว่าหากมีอะไรเพิ่มเติมล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

>>> หากใครยังไม่รู้จักเกมดังกล่าว สามารถรับชมบทความรีวิวได้ที่นี่ <<<

สำหรับเกมดังกล่าวบนเวอร์ชั่น PC ก็จะมีฟีเจอร์ที่พิเศษโดยเฉพาะดังนี้

  • ตัวเกมจะสนับสนุนให้เล่นได้บนจอมอนิเตอร์แบบ ULTRA-WIDE SCREEN
  • สามารถปลดล็อคเฟรมเรทให้ลื่นกว่า 30 FPS ได้แน่นอน
  • มีการเพิ่มระบบไดนามิค ที่จะทำให้ใบหญ้า หรือธรรมชาติต่างๆ สามารถขยับได้แล้ว
  • มีระบบปรับแต่งภาพกราฟิก ที่ลุ่มลึก และหลากหลายอย่างมาก
  • ภาพกราฟิกสะท้อนภายในพื้นที่ต่างๆ ของเกม จะถูกทำออกมายอดเยี่ยมมากขึ้น
  • มีระบบปรับแต่งปุ่มคีย์บอร์ดให้อย่างอิสระมากๆ
  • มีระบบ Benchmark ให้ผู้เล่นสามารถทดลองได้ว่าเสปคเครื่องของเรา สามารถเล่นเกม Horizon Zero Dawn ได้ลื่นในภาพระดับนั้นๆ ไหม เพื่อให้เราสามารถปรับแต่งภาพกราฟิกได้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง

นอกจากนี้การวางขายเกมบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam ในราคา 579 บาท ส่วนร้านค้า Epic Games Store ในราคา 19.99$ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 625 บาท ก็จะยังทำให้ผู้เล่นได้รับ DLC และภาคเสริมภายในเกมทั้งหมดที่วางจำหน่ายไปเลยฟรีๆ อีกต่างหาก! โดยจะมีรายละเอียดดังนี้

  • ภาคเสริม The Frozen Wilds ให้ผู้เล่นผจญภัยในพื้นที่เต็มไปด้วยหิมะ
  • DLC สกินชุดตัวละคร และธนู อย่างละ 2 ชิ้น
  • DLC ชุดรวมไอเทมใหม่ๆ จำนวน 3 ชุด
  • หนังสือรวมรูปภาพเกม Horizon Zero Dawn ฉบับ Digital Art Book

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Twitter - 1, Twitter - 2, Princess Hinghoi


กำลังโหลด...