เมื่อผู้ให้กำเนิดเกมปลูกผักยอดฮิต กำลังพัฒนาเกมใหม่จากจักรวาล Stardew Valley

Playulti 12 Feb 2020, 18:31:04
ข่าวเกม PC


ConcernedApe (Eric Barone) ผู้ให้กำเนิดเกมปลูกผักทำฟาร์มสุดฮิต Stardew Valley ที่สร้างกระแสโด่งดังไปทั่วโลก เขาช่วยดึงกระแสของเกมประเภท Simulation RPG หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ อย่างปลูกผัก - ทำสวน - สร้างบ้าน ให้กลับมาบูมในตลาดเกมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในอดีตแล้ว จะเห็นได้ว่าตัวเกมเปิดให้บริการและขยันอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ นานถึง 4 ปี [ถึงขั้นที่ผู้เล่นเรียกร้องให้ทำเป็น DLC แบบเสียเงินมาขายเถอะ (ฮา)] แน่นอนใครหลายคนต่างก็พากันคิดบ้างแหละว่า "ผู้พัฒนามีความคิดที่จะสร้างเกมใหม่ขึ้นมาหรือยังนะ?" จนกระทั่งล่าสุดเขาได้เปิดเผยออกมาให้ทราบกันแล้วว่ากำลังพัฒนาโปรเจกต์เกมใหม่ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Stardew Valley แถมยังมีถึงตั้ง 2 เกมอีกด้วย เอาล่ะสิ เรื่องทั้งหมดมันเป็นไงมาไงกันล่ะเนี่ย

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มมาจากผู้ใช้งาน Twitter นาม 'Иван Кильдяшев' ถามกับทาง ConcernedApe ว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าที่คุณกำลังโปรเจกต์เกมใหม่ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Stardew Valley และแน่นอนว่าทางผู้พัฒนาให้คำตอบที่สร้างความเซอร์ไพรส์กับแฟนเกมสุดๆ 

ใช่แล้ว ตอนนี้ผมกำลังพัฒนาโปรเจกต์เกมใหม่อยู่ถึง 2 เกม โดยเกมแรกมีฉากหลังอยู่ในโลกเดียวกับ Stardew Valley แต่มันจะไม่ใช่เกมปลูกผักทำฟาร์ม ส่วนอีกหนึ่งเกมนั้นผมยังไม่มั่นใจ 100% ว่าจะสร้างโลกทัศน์ออกมาในรูปแบบไหน แต่มันจะถูกเชื่่อมโยงกับ Stardew Valley ในทางใดทางหนึ่งอย่างแน่นอน - ConcernedApe (Eric Barone)


เรียกได้ว่าหลังจากตอบคำถามเสร็จปุ๊บ เหล่าแฟนเกมทั้งหลายล้วนมารุมกระหน่ำด้วยคอมเมนต์เชิงดีใจและตื่นเต้นกันยกใหญ่ เพราะอดใจไม่ไหวที่จะได้สัมผัสเกมใหม่จากผู้พัฒนายอดเยี่ยมที่มอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับ Stardew Valley มาอย่างยาวนาน แต่ถึงกระนั้นทาง ConcernedApe (Eric Barone) ขอหยุดยั้งผู้เล่นทุกคนไม่ให้เกิดอาการ Hype จนมากเกินไปนัก โดยให้เหตุผลดังต่อไปนี้

ผมเห็นว่าสิ่งที่ผมพูดไปเมื่อกี้ ถูกแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็วและแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย และมีสื่อสำนักข่าวต่างๆ นำมาพาดหัวข่าวออกมาเต็มไปหมด ผมขอร้องทุกคนว่าอย่าเพิ่งคาดหวังกันมากเกินไปเลย ณ จุดจุดนี้ ผมอยากหลีกเลี่ยงการอวยหรือการตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงจนเกินไป ผมก็แค่อยากจะทำเกมที่ผมอยากจะทำก้เท่านั้นเอง โดยไม่ต้องมากังวลกับแรงกดดันหรือความคาดหวังที่มากจนเกินไป - ConcernedApe (Eric Barone)
ซึ่งทามาโมะจังก็เข้าใจความรู้สึกนะคะ เพราะถ้าโดนกดดันจากทุกฝ่ายว่าเกมมันจะดีไหม? / มันจะสนุกหรือเปล่า? ผลก็คือจะทำให้ผู้พัฒนาเปล่งศักยภาพในการพัฒนาได้ไม่เต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ ConcernedApe (Eric Barone) ที่พัฒนาตัวเกมด้วยน้ำพักน้ำแรงเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้นทำตามที่ผู้พัฒนาบอกเถอะค่ะ ถ้าเขาทำเกมออกมาสนุกด้วยความรัก ผู้เล่นอย่างเราๆ ก็จะสนุกตามไปด้วยนั่นเองแหละ

อ่านข่าวเกมปลูกผักทำฟาร์มอื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Twitter
ที่มาภาพ : Stardew Valley

กำลังโหลด...