เมื่อสตรีมเมอร์ถูกส่งเข้าคุกเมื่อ GM ตรวจพบว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่นตอนลงเรดบอสจากเกม FFXIV Online

onkami 13 May 2022, 18:56:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


จะบอกว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่ที่จะมีกฎไม่ให้ผู้เล่นใช้โปรแกรมใด ๆ หรือ ดัดแปลงตัวเกมเพื่อให้ตนเองสามารถเล่นเกมนั้น ๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับเกม “Final Fantasy XIV Online” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Creative Business Unit III มันก็จะมีโปรแกรมที่เรียกว่า “Third Party Tool” ที่จะให้เราสามารถคำนวนค่าความเสียหายของตัวละครที่ทำต่อมอนสเตอร์หรือบอสตัวนั้น ๆ หรือจะเป็นเรื่องการแจ้งเตือนการโจมตีที่รุนแรงของบอสล่วงหน้า ปกติแล้วผู้เล่นบางกลุ่มก็นำมาใช้เพื่อใช้ในการคำนวนเพื่อผ่านเรดบอสต่าง ๆ ได้


 
ล่าสุดมีสตรีมเมอร์นาม “Hiroro” และ “BagelGoose” ในขณะที่กำลังถ่ายทอดสดพร้อมกับเพื่อน ๆ ในทีมลงเรดบอสอย่าง “Dragonsong's Reprise” ซึ่งจะเรียกว่าเป็นดันเจี๊ยนแห่งใหม่ระดับ Ultimate ที่อัปเดตเข้ามาในแพทช์ 6.1 ที่อัปเดตเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในระหว่างนั้นจู่ ๆ ทางทีมงานผู้ดูแลเกมหรือที่เรามักจะเรียกว่า “GM” ก็ทำการวาร์ปเขาไปยังคุกเพื่อให้สำนึกผิดในเวลานั้นทันที ทั้งที่ตอนนั้นตัวเขาเองกำลังเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดก็ตาม โดย GM ทำการแบนเขาอยู่ในคุกเป็นระยะเวลา 10 วันด้วยกัน แต่เหมือนบทลงโทษของเขาไม่หมดแค่นั้น BagelGoose ยังถูกระงับช่องทาง Twitch เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ด้วยเช่นกัน โทษฐานที่ใช้โปรแกรมโกงแล้วทำการถ่ายทอดสดด้วยนั่นเอง
 
อย่างไรก็ตามการใช้โปรแกรมช่วยเล่นใด ๆ ก็ตามกับเกมออนไลน์ทุกเกมล้วนมีความผิดทั้งสิ้น มากน้อยแค่ไหนก็คือผิดอยู่ดีนะคะ ดังนั้นอย่าใช้มันเลยเนอะ เล่นแบบปกติฝึกฝนไปเรื่อยดีที่สุดเลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...