เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

Playulti 03 Jan 2017, 20:00:53
ข่าวเกม PC

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

ไม่ว่าจะเป็นเกมแบบไหนก็ตาม ทั้งแบบออนไลน์ที่สามารถร่วมสนุกและออกผจญภัยไปในโลกกว้างพร้อมผู้เล่นคนอื่นก็ดี หรือว่าจะเป็นแบบออฟไลน์ที่เราสามารถเข้าไปสำรวจโลกกว้างของเกมได้อย่างไม่ต้องง้อใคร อาศัยด้วยกำลังของเราเพียงคนเดียวก็สามารถสนุกกับการสำรวจโลกทั้งใบของเกมได้แล้ว แต่ไม่ว่าจะพูดถึงกรณีไหนก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ แต่ละเกมต่างก็มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง และด้วยเรื่องราวเหล่านั้นก็ได้สร้างโลกให้กับเกมดูน่าสนใจมากขึ้นเป็นอีกเท่าตัว

“จนนึกอยากลองเข้าไปเดินเล่นในนั้นด้วยตัวเองเลยล่ะ!”

เราเชื่อว่ามันต้องมีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวกันบ้างล่ะ เพราะฉากของตัวเมืองที่ได้แสดงให้เห็นและด้วยภาพกราฟิกของตัวเกมในปัจจุบันสุดสมจริง มันก็ยิ่งเพิ่มความอยากให้เราได้เข้าไปท่องโลกเหล่านั้นด้วยตัวเองดูสักครั้ง หรือถ้าได้เข้าไปในเกมเหล่านั้นได้เลยก็ยิ่งดี หากเรื่องเหล่านั้นเกิดขึ้นจริงคงเป็นอะไรที่ Happy กันน่าดู แต่... 

ถ้าเกิดมีโอกาสได้ไปเยือนสองเมืองขึ้นชื่ออย่าง

 Raccoon City กับ Silent Hill แทนล่ะ?

โอกาสงามๆ ที่ได้เข้าไปในโลกของเกมตามฝันแต่กลับมีให้เลือกสองทางนี้ไปแทน เช่นถ้าเกิดอยู่ๆ ตัวเองได้ตื่นขึ้นมาอยู่กลางทางแยกที่มีป้ายชวนไปเที่ยว Raccoon City กับ Silent Hill อยู่ตรงหน้า งานนี้คาดว่าคงมีใครหลายคนเป็นแน่ที่ต้องคิดหนักกับทางเลือกสุดลำบากใจ ในเมื่อทั้งสองเมืองที่มีให้เลือกต่างแฝงไปด้วยอันตรายกันทั้งคู่เลยน่ะสิ! แล้วอย่างนี้ควรเลือกไปทางไหนดี?

คำถามโลกแตกถ้าเกิดได้ไปเผชิญกับเหตุการณ์ดังกล่าวจริง และทางออกเดียวที่เหลืออยู่ มันก็ต้องศึกษาข้อมูลของทั้งสองเมืองให้ดีก่อนสิ ว่าไปแล้วจะเจอกับอะไร? ถ้าต้องเผชิญหน้ากับสิ่งนั่นจริง โอกาสรอดของเรามีอยู่กี่เปอร์เซ็น? เอาล่ะ เลิกคิดให้หัวปวด แต่มาดูตัวเลือกทั้งสองของเรากันแทนดีกว่า

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

กดเลือกตอบตกลงไปเมือง Raccoon City 

Raccoon City เมืองอันแสนสุขจากเกมซีรีย์ดังอย่าง Resident Evil ที่โผล่มาให้เพื่อนๆ ได้ลองเข้าไปเดินเล่นกันมาแล้วในภาคสอง ผ่านสองตัวละครหลักอย่าง ลีออน เอส เคนเนดี้ และ แคลร์ เรดฟิลด์ คาดว่าหลายคนคงพอจะรู้อยู่แล้วว่าถ้าเลือกมาทางนี้ เพียงแค่ก้าวเท้าเข้ามาในเขตของตัวเมืองเท่านั้น เราก็จะได้รับการต้อนรับอันแสนอบอุ่นกันไปถึงเลือดถึงเนื้อกันเลยทีเดียว จากเหล่าชาวเมืองอันแสนเป็นมิตรและมีสุขภาพร่างกายสุดแข็งแรง (?) ที่ไม่รู้ว่าวิ่งโผล่มาจากส่วนไหน ออกมาทักทายพวกเรากันถึงที่เพื่อพาเที่ยวชมเมือง (?) แม้สภาพของพวกเขาเหล่านั้นอาจจะมีอวัยวะหลายส่วนหายไปจากร่างกายก็ตาม... มันใช่สักทีไหนกันล่ะ! นี่มันออกมากินเรากันชัดๆ เพราะชาวเมืองโดยส่วนใหญ่ กลายเป็นศพเดินได้ หรือซอมบี้กันไปหมดแล้วนั่นเอง

undefined

ถ้าใครหลงผ่านเข้ามาในเมืองนี้และอยากมีชีวิตรอด งานนี้ก็คงต้องงัดทุกวิชาป้องกันตัว ทุกอาวุธที่สามารถค้นหาได้ออกมาใช้กันล่ะ แต่ขอแอบบอกอะไรตรงนี้อีกนิดนะ ว่าเมืองนี้เขาใจดีสุดๆ กันไปเลยล่ะ หยิบของมาใช้ได้เลยแบบไม่ต้องจ่ายเงินเลย (แน่สิ คนขายตายหมดแล้วนี่น่า) และนอกจากเหล่าชาวเมืองผู้แสนจะใจดี ช่วยทำให้ผู้มาเยือนได้ออกกำลังกายเรียกเหงื่อเพื่อสุขภาพอันดีไปแล้ว 

เมืองนี้เองก็มีเหล่าสัตว์น้อยใหญ่สุดน่ารักอย่างน้องหมาสุดน่ารัก (Cerberus) น้องแมงมุมตัวใหญ่ (Giant Spider) และนกอีกาที่ชอบจ้องเราด้วยสายตาสุดเป็นมิตร (Crow) ที่ได้รับยาชูกำลังชั้นดีจากเชื้อไวรัส G และซากศพของผู้ติดเชื้อออกมาทักทายเหล่าผู้มาเยือนกันเป็นระยะอีกด้วย ฟังดูน่ารักดีใช่ไหมล่ะ บ้านเมืองนี้ทั้งชาวเมืองทั้งสัตว์ต่างก็เป็นมิตรและชอบชวนเหล่าผู้มาเยือนออกกำลังกันสุดๆ เลย ส่วนใครที่วิ่งไม่ทัน.... ก็กลายเป็นอาหารของพวกนั้นไปแทนนะ 

undefined

สุดท้ายนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งชาวเมืองที่แสนเป็นมิตร (?) ที่อยากแนะนำให้รู้จัก หากผู้มาเยือนอยู่รอดได้นานพออีกสองราย ก็คือ Licker ที่มีรูปร่างผิดมนุษย์สุดๆ และมีความว่องไวเป็นอย่างมากด้วย ถ้าวิ่งหลบไม่ทันก็อาจจะโดนกรงเล็บแหลมๆ ของมันแทงเข้าก็เป็นได้และอีกหนึ่งบุคคลที่อยากแนะนำให้รู้จัก หากเผลอเดินไปเจอกับชายรูปร่างสูงใหญ่เข้าโดยบังเอิญอย่าง Mr. X ก็อย่าได้เข้าไปขวางทางเป็นอันขาด ไม่อย่างอาจตายโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้นะ

  แต่พูดโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าเที่ยวดีนะ ของฟรีมีแจกเยอะดี!

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

กดเลือกตอบตกลงไปเมือง Silent Hill

บ้านเมืองอันแสนสวยงามที่ปกคลุมไปด้วยหมอกสีขาวสะอาดตาตลอดช่วงเวลากลางวัน งานนี้ใครอยากได้ภาพถ่ายเมืองในกลุ่มหมอกก็ถือได้เหมาะแวะมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกยิ่งนัก แถมบางพื้นที่ก็ดูอันตรายเพราะอาคารหลายส่วนพังจนไม่สามารถเดินเข้าไปต่อได้ ก็อาจจะกลายเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ได้เช่นกัน ถ้าไม่ติดอยู่ปัญหาสำคัญเพียงหนึ่งเดียว และถ้าใครใจแข็งพอ หรือดีขึ้นมาหน่อย ประกอบอาชีพเป็นหมอผี อนเมียวจิ เอ็กโซซิสท์ ก็อาจไม่ต้องกังวลปัญหาเหล่านี้ก็เป็นได้... เพราะภายในบ้านเมืองแห่งนี้มันเต็มไปด้วยผี! แต่ถ้าพูดให้ถูกต้องก็คงต้องเรียกว่าเป็นปีศาจเสียมากกว่าล่ะน่ะ

ถือได้ว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความหลอนอย่างแท้จริง เหมาะมากที่จะเข้ามาทดสอบความกล้า (?) เพราะด้วยเหล่าปีศาจที่คอยออกมาต้อนรับเรา ต่างก็มีรูปร่างหน้าตาที่คงจะเรียกได้ว่าแปลกประหลาด ถึงบางตัวจะมีรูปร่างที่ดูดีมากเลยก็เถอะ (ไม่นับหน้าตานะ) แถมบางจุดของเมืองก็แอบแฝงความหลอนเอาไว้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าถ้าใครจิตอ่อนคงอยู่ไม่รอดเป็นแน่

undefined

แต่สำหรับคนที่มาแล้วก็ต้องลุยกันให้ถึงที่สุด ไล่เดินเก็บภาพหรือไปทักทายเหล่าปีศาจที่แฝงอยู่ในเมือง Silent Hill ได้ก็เป็นได้ โดยเฉพาะกับ The Nurse ที่มาในภาพลักษณ์ของนางพยาบาลหุ่นดีสุดๆ ถ้าไม่นับหน้าตาสุดน่ากลัวของเธอ ก็ถือได้ว่าเป็นสาวสวยที่ช่วยทำให้หนุ่มๆ รู้สึกสดชื่นได้เลยทีเดียว แต่อย่าเผลอไปทำให้เธอไม่พอใจเข้าล่ะ ไม่อย่างนั่นอาจจะโดนมีดที่ถืออยู่เจาะเข้าที่หัวก็เป็นได้ และอีกหนึ่งที่ควรได้พบก่อนออกไปจากเมือง 

undefined

นั่นก็คือหนุ่มสุดหล่อ หุ่นล้ำบึกที่สาวคนไหนเห็นเป็นต้องหลง (?) กับ Pyramid Head ที่ไม่ยอมเปิดเผยหน้าตาของตัวเองแต่กลับซ่อนอยู่ในกล่องเหล็กรูปร่างสามเหลี่ยมเสียอย่างนั้น แต่นอกจากจะโชว์ความบึกบึนของรูปร่างแล้วก็ยังโชว์ความแกร่งของร่างกายโดยการดาบเล่มใหญ่ลากพื้นไปที่ไหนมาไหนตลอดเวลากันอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งสองคือหนุ่มหล่อ (?) สาวสวย (?) ประจำเมืองที่ควรเจอก่อนจากเมืองไปเลยล่ะ!

สำหรับคนที่ต้องการถ่ายภาพบ้านเมืองในกลุ่มหมอกกับเจอคนสวยคนหล่อ ก็ควรมาเที่ยวที่เมืองนี้นะ!

เลือกไปทางไหนดี ระหว่างไซเรนฮิลกับเเรทคูณซิตตี้

หากได้เผชิญกับเหตุการณ์ต้องเลือกไปหนึ่งในสองเมืองจากเกมซีรีย์ดังอย่าง Resident Evil และ Silent Hill ที่แต่ละเกมก็เป็นอันตรายต่อผู้มาเยือนด้วยกันทั้งนั้น ถ้าเกิดมีตัวเลือกที่สามขึ้นมาอย่างหันหลังกลับรวมอยู่ด้วย คาดว่าคงมีหลายคนกดเลือกกันไปแบบไม่ต้องเสียเวลาคิดอย่างแน่นอน ว่าอาจะพลาดโอกาสได้เข้าไปผจญภัย (เสี่ยงตาย) ในโลกของเกมดังก็เป็นได้ แต่ถ้าใครกล้าหน่อยก็คงเลือกเข้าเมืองในดวงใจและออกสำรวจกันด้วยความตื่นเต้นเป็นแน่ เพราะทั้งสองเมืองต่างก็มีเสน่ห์ที่ชวนทำให้น่าลองเข้าไปเที่ยวกันอยู่นะ! 


กำลังโหลด...