เหลี่ยมเผยข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Final Fantasy VII Remake ระบบมนต์อสูรและมาทีเรีย

Playulti 26 Sep 2019, 23:17:42
ข่าวเกม PC


เรียกว่าปล่อยของออกมาต่อเนื่องจริงๆ ค่ะ สำหรับเกม JRPG ฉบับปัดฝุ่นใหม่อย่าง “Final Fantasy VII Remake” หลังจากที่งานเกมโชว์ระดับโลก Tokyo Game Show 2019 ทาง Square-Enix ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมาแถมทำให้เราได้เห็นตัวละครใหม่ๆ จากฝั่งสมาชิก The Turks รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน อาทิเช่น ระบบมนต์อสูร ที่ผู้เล่นสามารถติดตั้ง Materia ได้เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น เมื่อหลอดอัญเชิญเต็มเราสามารถเรียกออกมาโจมตีได้ในทันที มนต์อสูรจะโจมตีให้เองอัตโนมัติ ในระหว่างนั้นเราสามารถออกคำสั่งเพื่อให้มนต์อสูรโจมตีในท่าต่างๆ ได้ ซึ่งหลอดมนต์อสูรจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อใด ที่หลอดหมด มนต์อสูรตัวนั้นจะโจมตีเป็นท่าไม้ตายสุดอลังการปิดท้ายอย่างสวยงาม



เท่านั้นยังไม่พอทาง Square-Enix ยังได้เพิ่มลูกเล่นใหม่นั้นก็คือหลอด ATB ที่ใช้ในการออกคำสั่งเราสามารถแบ่งโหมดออกไป 3 โหมดใหญ่ๆ ประกอบไปด้วย Easy, Normal และ Classic Mode สองแบบแรกนั้นจะมีลูกเล่นที่คล้ายคลึงกันก็คือหลอด ATB จะขึ้นต่อเมื่อผู้เล่นกดโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่อง แล้วถ้าหลอดเต็มก็จะสามารถใช้ท่าโจมตีพิเศษอื่นๆ ได้ 



แต่ใน Classic Mode หลอดของตัวละครจะค่อยๆ ขึ้น แถมตัวละครจะเข้าไปโจมตีเองอัตโนมัติ โดยเราจะรอออกคำสั่งเมื่อหลอด ATB เต็มก็สามารถที่จะเลือกใช้คำสั่งเพื่อโจมตีต่างๆ ในแบบทีเราต้องการได้ อารมณ์เหมือนก็คือเหมือนเรากำลังเล่น Final Fantasy VII เวอร์ชั่น Original ซึ่งใครที่บ่นกันเข้ามาว่า เกมเพลย์มันเปลี่ยนแปลงเป็น Action RPG ไปแล้ว ก็หวังว่าโหมดนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ สนุกกับตัวเกม Final Fantasy VII Remake ในลูกเล่นแบบเดิมได้ไม่ยากค่ะ



ยังไม่หมดแค่นั้นค่ะ ระบบ Materia ในภาคนี้ยังคงเหมือนกับ Final Fantasy VII เวอร์ชั่น Original ก็คือเราจำเป็นต้องเก็บค่า AP เพื่อเลื่อนขั้นระดับของ Materia ซึ่งจะสูงสุดอยู่ที่ระดับ 3 ดาว ( มาสเตอร์ ) โดยอาวุธและเครื่องป้องกันแต่ละชนิดก็จะมีช่องให้ติดตั้ง Materia ไม่เท่ากันด้วย โดยในภาคนี้เราจะได้เห็นว่าเมื่อติดตั้ง Materia ไปแล้วมันจะทำให้อาวุธหรือเครื่องป้องกันของเรามีแสงสว่างบ่งบอกธาตุ หรือ ความสามารถของ Materia ที่ติดตั้งอยู่อีกด้วย เห็นแค่นี้ก็อยากเล่นกันแล้วใช่ไหมละ! 



ตัวเกม ตัวเกม Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ




● Final Fantasy VII Remake - Digital Edition สนนราคาอยู่ที่ 1,740 บาท ( แบบแผ่น 1,890 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick ตั้งแต่เริ่มต้นเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
● Final Fantasy VII Remake - Digital Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ 2,390 บาท ( แบบแผ่น 2,490 บาท ) ถ้าซื้อตัวเกมล่วงหน้าจะได้รับ Materia มนต์อสูร Chocobo Chick, Materia มนต์อสูร Cactuar, Materia มนต์อสูร Carbuncle ตั้งแต่เริ่มเกม และ PlayStation Dynamic Theme ดูรายละเอียดได้ที่ คลิกที่นี่
 
● Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition สนนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท ไอเทมภายในชุดนี้จะเหมือนแพ็คเกจ Digital Deluxe Edition ทุกประการ เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ “Play Arts Kai Cloud Strife” เท่ๆ ไปสะสมไว้ในตู้ของเพื่อนๆ ได้เลยค่ะ


 
สำหรับ Final Fantasy VII Remake - The 1st Class Edition คาดว่าน่าจะมีการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านร้านค้าที่ได้รับการคัดเลือกในเร็วๆ นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Square-Enix ได้เผยว่าชุดนี้สามารถสั่งผ่านเว็บไซต์ของ Square Enix Online Store เท่านั้น ซึ่งไม่มีราคาที่แน่ชัด ถ้าจะสั่งก็ต้องสั่งจากเว็บไซต์เท่านั้น

สำหรับเกม Final Fantasy VII Remake คือการหยิบเกม JRPG ในตำนานที่มาทำใหม่และขยายเนื้อเรื่องให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยตัวเกมพูดถึงโลกที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมของ Shinra Electric Power Company โดยเรารับบทเป็น Cloud Strife อดีตหน่วยทหารชั้นยอดของ Shinra ที่ตอนนี้กลายเป็นทหารรับจ้างและช่วยเหลือกลุ่มต่อต้านแล้วนั้นคือที่มาของการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้!



ที่มาข่าว และ ภาพ: Final Fantasy VII Remake Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...