เหล่านักล่าแย้จงเตรียมพร้อม! ส่องท่าโจมตีใหม่ของอาวุธต่างๆ ใน Monster Hunter World: Iceborne

Playulti 31 May 2019, 07:07:34
ข่าวเกม PC

เรียกว่านักล่าทุกคนเตรียมตัวและเตรียมใจกับการมาถึงของตัวเสริมใหม่ของ Monster Hunter World กับ Iceborne ที่จะพานักล่าทุกท่านผจญภัยยังดินแดนอันหนาวเหน็บและเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์สุดท้าทายใหม่ๆ กัน และไม่ใช่แค่มอนสเตอร์หรือฉากใหม่ที่กล่าวมาแค่นั้น ตัวเสริมนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมใหม่ และท่าโจมตีชนิดใหม่ให้กับอาวุธแต่ละประเภทอีกด้วย

เริ่มจากอุปกรณ์เสริมใหม่ที่มาในตัวเสริมนี้นั่นคือ Clutch Claw กรงเล็บที่ใช้ในการดึงและเกาะมอนสเตอร์ให้สามารถโจมตีได้ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์เสริมตัวนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้กับอาวุธที่ถืออยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยควบคุมทิศทางมอนสเตอร์ให้ไปในตามจุดที่ต้องการ จะเป็นผลดีมากๆ หากใช้มันควบคู่กับกับดักหรือถังระเบิด เพื่อสร้างความเสียหายหรือเสียสูญได้

Great Sword
ดาบใหญ่ที่มีพลังทำลายล้างสูง ในครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนให้ท่านั้นสามารถใช้งานได้รวดเร็วกว่าปกติ ด้านคอมโบที่ใช้ควบคู่กับ Clutch Claw นั้นเมื่อโจมตีด้วยดาบใหญ่จะสามารถฟาดลงมาอย่างรุนแรงได้ รวมไปถึงหากใช้คู่กับ Flashpod ก็จะทำท่า True Charge ให้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

Long Sword
ดาบยาวยอดนิยมของเหล่านักล่า ก็มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มท่าทางใหม่ๆ ให้กับตัวเสริมนี้ด้วยเช่นกัน อย่างท่าการสวนกลับแบบใหม่ Iai Slash ที่สามารถสวนกลับไปรุนแรงยิ่งขึ้น และยังสามารถต่อเนื่องด้วยท่า Spirit Helm Breaker เป็นท่าจบได้ และเมื่อใช้คู่กับ Clutch Claw ก็จะสามารถใช้ Spirit Helm Breaker ได้ทันทีอีกด้วย

Dual Blades
สำหรับดาบคู่มีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่มากมายนัก แต่เพิ่มเติมในส่วนของการทำคอมโบของดาบที่ขยายให้นานขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มระยะการพุ่งไกลเมื่อใช้ Demon Mode ทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องต้ว รวมไปถึงเมื่อทำคอมโบร่วมกับ Clutch Claw ก็จะสามารถทำท่าฟันเสยแล้วสับลงมาได้อีกด้วย
 
Sword & Shield
สำหรับดาบโล่ มีการเพิ่มเติมท่าใหม่ให้มีประสิทธิภาพขึ้น เช่นการใช้ท่าฟันเสยในขณะที่มอนสเตอร์อยู่กลางอากาศ ซึ่งสามารถทำให้มันล้มได้ หรือการใช้คอมโบร่วมกับ Clutch Claw ให้สามารถโจมตียังจุดอ่อนให้แรงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มท่าจบในส่วนของ Powerful Combo ให้ดีขึ้นอีกด้วย

Hunting Horn
ค้อนขลุ่ยในรอบนี้จะไม่ได้เป็นเพียงแค่การซัพพอร์ทเพื่อนในทีมอย่างเดียว ในตัวเสริมนี้มีการเพิ่มรูปแบบการโจมตีใหม่ๆ เข้ามา อย่างการหมุนค้อนเพื่อปั่นมอนสเตอร์ การใส่โน้ตที่ส่งผลต่อตัวมอนสเตอร์ให้สามารถชะงัก  หรือการเพิ่มโน้ตซัพพอร์ทตั้งจุดฮีลให้กับเพื่อนได้ และเมื่อใช้คอมโบกับ Clutch Claw ค้อนขลุ่ยจะสามารถทุบและงัดมอนสเตอร์ให้ล้มได้อีกด้วย

Hammer
สำหรับค้อนนั้นมีการปรับปรุงท่าที่ทำให้สามารถโจมตีได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะท่า Brutal Big Bang ที่สามารถเหวี่ยงได้ในขณะเคลื่อนที่ได้ อีกทั้งยังมีคอมโบร่วมกับ Clutch Claw เมื่อเกาะมอนสเตอร์ได้ จะทำการใช้แรงทุบลงมาทำให้มอนสเตอร์นั้นได้รับความเสียหายอย่างหนักอีกด้วย

สำหรับ Monster Hunter World: Iceborne จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ บนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 1,319 บาท สำหรับ Standard Edition และ 1,635 บาท สำหรับ Digital Deluxe Edition ส่วนเวอร์ชั่น PC [Steam] จะวางจำหน่ายในภายหลัง

กำลังโหลด...