เหล่าผู้เล่นใช้โปร Call of Duty: Warzone กำลังหัวร้อนอย่างหนัก หลังผู้เล่นใหม่ทุกคนต้องยืนยันตัวตนผ่าน SMS ก่อนเข้าเล่นครั้งแรก

Playulti 15 May 2020, 14:18:31
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare น่าจะถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้ชาว PC หัวร้อนกันบ่อยครั้งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมักมีผู้เล่นส่วนใหญที่ใช้โปรแกรมโกงอย่างการมองทะลุกำแพง หรือเล็งยิงหัวแบบออโต้ในการช่วยเล่นให้ชนะศึกโดดร่มกัน ซึ่งส่งผลให้เหล่าผู้เล่นปกติจะไม่สามารถต่อสู้เอาชนะพวกคนเหล่านี้ได้เลย แต่ทางผู้สร้างเกมอย่างค่าย Activision ก็พยายามทำการแบนผู้เล่นเหล่านี้ให้เกมไร้โปรแกรมโกงมาจนถึงปัจจุบัน


ล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าทางค่าย Activision จะเจอไม้เด็ดที่สามารถปราบเหล่าผู้เล่นโปรแกรมโกงออกไปได้เป็นจำนวนมากเสียแล้ว เนื่องจากภายในอัปเดตของเกมล่าสุด ได้มีการให้ผู้เล่นใหม่ทุกคนจะต้องยืนยันตัวตนด้วย SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้ใครที่จะเข้าเล่นครั้งแรกต้องรับรหัสข้อความจากทาง SMS มาใส่ภายในเกมเสียก่อน และถ้าใครที่โดนแบนก็จะไม่สามารถใช้เบอร์มือถือนั้นมาทำการสร้างไอดีเข้าเล่นใหม่ได้อีก!

เหตุการณ์ดังกล่าว จึงส่งผลให้มีผู้ใช้งานนาม aur0n ออกมาตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit พร้อมเผยรูปภาพว่าเหล่าชุมชนผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงในเกม Call of Duty: Warzone กำลังเดือดกับการต้องยืนยันตัวตนด้วย SMS เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะถ้าหากพวกเขาโดนแบนไปเมื่อไหร่ ก็เท่ากับว่าจะต้องเสียเวลา และเงินจำนวนมากเพื่อหาซื้อเบอร์มือถือใหม่มาใช้สร้างไอดีด้วยอีกต่างหาก ส่งผลให้มันเป็นอะไรที่ยุ่งยากสุดๆ และแน่นอนว่าวิธีดังกล่าวก็น่าจะทำให้เหล่าโปรแกรมโกงใน Warzone หายไปได้เยอะเลยทีเดียว

>>> สามารถรับชมกระทู้ Reddit ดังกล่าวได้ที่นี่ <<<

อย่างไรก็ตาม วิธีดังกล่าวก็อาจจะยังคงทำให้โปรแกรมโกงภายในเกม Call of Duty: Warzone ยังไม่หมดหายไปอย่างแน่นอน 100% ส่งผลให้ใครที่อยากเล่นโดยไม่เจออะไรแบบนี้เลย ก็จะต้องมาเล่นบนเครื่องคอนโซล PlayStation 4 เท่านั้น เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถปิดระบบ Crossplay เล่นร่วมกับชาว PC หรือ XBOX One ได้ และก็ยังไม่มีใครสามารถใช้โปรแกรมโกงออนไลน์บนเครื่องเกมแบบนี้ได้เลยนั่นเอง

เกม Call of Duty: Warzone วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ส่วนโหมดภายในเกม Call of Duty: Modern Warfare จะต้องซื้อก่อนเข้าเล่นเท่านั้น

อ่านเพิ่ม: พบผู้เล่น Call of Duty: Warzone สุดจีเนียส เอาชนะศึกโดดร่มไปด้วยการถลุงเงินซื้อหน้ากากกันแก๊สอยู่นอกวง

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Activision

กำลังโหลด...