แง้มคลิปโชว์เกมเพลย์ฉบับปรับปรุงของคลาสต่างๆ ใน Blue Protocol เกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG

Playulti 27 Mar 2020, 16:57:09
ข่าวเกม PC
"เข้าร่วมกลุ่ม Blue Protocol - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพด้านบนเลย"

Bandai Namco Online กับ Bandai Namco Studios ยังคงทยอยปล่อยข่าวสารอัพเดทออกมาอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ กับโปรเจกต์ครั้งสำคัญที่สุดของพวกเขา Blue Protocol เกมออนไลน์ Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash [เดินหน้าฟันแหลก] สไตล์อนิเมะการ์ตูนญี่ปุ่น ที่คราวนี้ได้แง้มคลิปโชว์ระบบเกมเพลย์การต่อสู้ของคลาสอาชีพทั้ง 4 ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากพวกเขาได้รับฟังเสียงตอบรับจากผู้เล่นทุกคนที่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปเกมเพลย์ในก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจปรับปรุงระบบเกมเพลย์การต่อสู้ของคลาสอาชีพต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่น ซึ่งมันจะแตกต่างจากของเก่าอย่างไรนั้น ขอเชิญเพื่อนๆ ไปรับชมกันด้วยตาของตัวเองจะดีกว่านะคะ  

***คลาสทั้ง 4 ภายในเกมสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา***

***เพื่อให้ทุกคนเข้าใจบทความที่จะนำเสนอในคราวนี้ ขอแนะนำให้ไปอ่านบทความก่อนหน้านั้นที่ 
↓ ด้านล่างนี้***

***คลิปเกมเพลยสั้นๆ โชว์ระบบการต่อสู้ของคลาสอาชีพทั้ง 4 คลาส เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ 
คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ***

Aegis Fighter




รายละเอียดจุดที่ปรับปรุงใหม่ของคลาสอาชีพ Aegis Fighter สิ่งที่เห็นได้ชัดนั่นคือ การเคลื่่อนไหวของตัวละครที่ออกท่วงท่าโจมตีมอนสเตอร์ได้หนักแน่นและรวดเร็วขึ้นกว่าเก่า พร้อมเอฟเฟกต์สกิลที่เพิ่มสีสันด้วยสีเหลืองทองอร่าม ซึ่งแต่ก่อนจะเป็นแค่เพียงสีเทาขาวเท่านั้น และอาจจะมีการปรับปรุงเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย


Twin Striker




รายละเอียดจุดที่ปรับปรุงใหม่ของคลาสอาชีพ Twin Striker สิ่งที่เห็นได้ชัดนั่นคือ การต่อคอมโบที่มีหลากหลายรูปแบบการเล่นในแต่ละท่วงท่าต่อสู้ให้เลือกสรรยิ่งกว่าเดิม บวกกับความคล่องตัวที่สูงขึ้นตามไปด้วย พร้อมเอฟเฟกต์สกิลที่เพิ่มสีสันด้วยเปลวเพลิงที่ลุกโชน ซึ่งแต่ก่อนจะเป็นแค่เพียงสีเทาขาวเท่านั้น และแง้มโฉมทักษะสกิล Drain ที่คาดว่าน่าจะดูดพลังชีวิตมอนสเตอร์ผ่านทางการโจมตีอีกด้วย


Blast Archer




รายละเอียดจุดที่ปรับปรุงใหม่ของคลาสอาชีพ Blast Archer สิ่งที่เห็นได้ชัดนั่นคือ การชาร์จพลังแล้วยิงธนูใส่มอนสเตอร์ให้อยู่ในสถานะสลบชั่วคราว จากแต่เดิมเป็นการสร้างความเสียหายให้กระเด็นไปไกล และการยิงธนูเพื่อจู่โจมแบบคอมโบ สร้างความเสียหายแบบ Area of Effect [สร้างความเสียหายแก่ศัตรูรอบวง / วงกว้าง] 

รวมถึงการเผยโฉมทักษะสกิลแบบใหม่ที่เพิ่มความเร็วให้กับพวกพ้อง, ส่งผลให้มอนสเตอร์เคลื่อนไหวได้ช้าลง (แบบ Area of Effect) หรือสร้างแรงระเบิดใส่มอนสเตอร์เพื่อสร้างความเสียหายระดับรุนแรง พร้อมเอฟเฟกต์สกิลที่เพิ่มสีสันด้วยสีส้ม - สีเขียว - สีฟ้า ซึ่งแต่ก่อนจะเป็นแค่เพียงสีเทาขาวเท่านั้น


Spell Caster




รายละเอียดจุดที่ปรับปรุงใหม่ของคลาสอาชีพ Spell Caster สิ่งที่เห็นได้ชัดนั่นคือ สกิลเวทมนตร์สายฟ้าแบบใหม่ สามารถปล่อยลูกตุ้มหนามไฟฟ้าออกมา พอมอนสเตอร์ไปสัมผัสมันเข้า ก่อให้เกิดผลสถานะเคลื่อไหวช้าลงกว่าเดิม, เพิ่มท่าต่อคอมโบสำหรับการโจมตีแบบธรรมตา และสามารถสกิลเวทมนตร์ทั้งหลายต่อเป็นคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมเอฟเฟกต์สกิลที่เพิ่มความอลังการงานสร้างเข้าไปด้วยนะเออ


อ่านข่าวเกม Blue Protocol อื่นๆ เพิ่มเติม



รายละเอียดการทดสอบ Closed Beta Test


• ระยะเวลาการทดสอบมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 วันโดยประมาณ กำหนดเวลาเพียง 75 ชั่วโมง (รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์) โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดเบื้องลึกจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง 

• รับสมัครผู้เข้าร่วมทดสอบเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น แต่ถ้าเกิดมีจำนวนยอดผู้เข้าร่วมลงทะเบียนเกินกว่าที่กำหนดเอาไว้ ทางค่ายจะทำการสุ่มผู้โชคดีอีกครั้งหนึ่ง

• ผู้ที่ได้รับคีย์ทดสอบ Closed Beta Test จะสามารถเชิญเพื่อนสนิทหนึ่งคน Join เล่นเกมนี้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการสมัครแม้แต่น้อย ซึ่งรายละเอียดขั้นตอนการชวนเพื่อนจะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง

• ระยะเวลากรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าร่วมการทดสอบในช่วง Closed Beta Test สิ้นสุดไปตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่พลาดไปคงต้องรอรอบหน้าแล้วล่ะ

• ผู้เล่นที่เคยได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Alpha Test ก็จะได้รับสิทธิ์ทดสอบ Closed Beta Test เป็นกรณีพิเศษด้วย


สำหรับ Blue Protocol เป็นเกมแนว Action MMORPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash กับความเป็น Open World ซึ่งมีพื้นที่แบ่งออกเป็นโซนไปตามนอกเมืองในจุดต่างๆ ผลก็คือทำให้การสำรวจ / ลงดันเจี๊ยนจำกัดไปตามขนาดพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้ เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ไม่มีการล็อคเพศ, ความสูง, รูปร่าง และ หน้าอก รวมไปถึงยังปรับปรุงในส่วนหน้าตาของตัวเองที่ส่งผลต่อการแสดงท่าทางอนิเมชั่นอีกด้วย พร้อมกับสามารถสลับสับเปลี่ยนไปมาได้ โดยไม่ต้องเล่นหลายตัวละครให้เสียเวลา

โดยในตอนช่วงแรกของเกม เราจะต้องเลือกคลาสใดคลาสหนึ่งไปก่อนในบรรดาคลาสทั้ง 4 สาย ประกอบไปด้วย ดาบโล่ [Aegis Fighter], ขวานคู่ [Twin Striker], ธนู [Blast Archer] และ ไม้เท้า [Spell Caster] เมื่อเก็บเลเวลไปได้สักระยะเราจะสามารถปลดล็อคคลาสอื่นๆ มาเล่นได้ ที่สำคัญเครื่องแต่งกายของเกมนี้ไม่จำกัดคลาสในการสวมใส่ด้วย ตอนนี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC เท่านั้น

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงดาวเคราะห์ Regnus ที่เคยถูกปกครองจากชนเผ่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อว่า “Bapharian Divines” ที่เติมโบด้วยพลังงานลึกลับบางอย่างที่ถูกเรียกว่า “Engram” ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พวกเขาสามารถควบคุมกาลเวลาได้ หลายพันปีต่อมาพระเจ้าของพวกเขาได้ละทิ้ง หลังเหลือเพียงแค่ซากปรักหักพังบาฟาเรีย เทคโนโลยีที่หายไป ที่ต่อมาการปกครองของชนเผ่ามนุษย์ก็มาถึงทำให้มนุษย์ที่เหลือพยายามที่จะออกสำรวจโลกใบนี้ แล้วนำแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่ความมืดจะกลืนกินดาวดวงนี้ทั้งดวง! [เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play]


ที่มาข่าว : Twitter - 1Twitter - 2Twitter - 3Twitter - 4 
ที่มาภาพ : Blue ProtocolScreenshot

กำลังโหลด...