แฟนๆ PUBG เลือกแก้ปัญหาการเบื่อแผนที่ใหม่ด้วยการลบไฟล์แผนที่ภายในเกมทิ้ง!

Playulti 30 Jan 2018, 10:28:45
ข่าวเกม PC

เชื่อเถอะครับว่ากระแสเกมแนวเอาชีวิตรอดในช่วงปีที่แล้ว PUBG ของทีมพัฒนา Bluehole ได้เป็นรากฐานให้หลายๆเกมได้ลืมตาอ้าปากขึ้นมาได้ แม้ว่าตอนนี้กระแสจะเริ่มผ่อนเบาลงไปบ้างแล้ว เนื่องจากผู้เล่นหลายคนเริ่มเอียนกับตัวเกมแล้ว แต่ยอดผู้เล่นก็ยังคงอยู่ในระดับสูงอยู่ดี PUBG นั้นเปิดให้เล่นในช่วง Early Access อยู่นานกว่า 9 เดือนเต็ม ก่อนที่จะกลายเป็นตัวเกมเต็มเวอร์ชั่นสมบูรณ์พร้อมกับการอัพเดทใหญ่อย่างแผนที่ใหม่ ระบบใหม่ อินเตอร์เฟสใหม่ แต่เพราะการมาของแผนที่ใหม่นี่ล่ะครับ ที่ทำให้เกิดปัญหาใหม่ตามมา

ในช่วงที่ทีมงานออกมาบอกว่าแผนที่ใหม่กำลังจะอัพเดทนั้นแฟนๆทุกคนต่างใจจดใจจ่ออยู่กับแผนที่ใหม่เพราะความเบื่อกับแมพเก่ามานานนับครึ่งปี แต่พอตัวเกมอัพเดทเข้ามานั้น ผู้เล่นพบว่าพวกเขาชอบแมพเก่าอย่าง Erangel มากกว่าซะอย่างนั้น และแม้ตอนนี้ทีมงานจะบอกว่ากำลังจะเพิ่มระบบเลือกแผนที่เข้ามาในเกม แต่แฟนๆหลายคนก็เหมือนจะรอกันไม่ไหวและเบื่อเหลือเกินแล้วเมื่อต้องกดออกจากเกมทุกครั้งที่เกมสุ่มแมพ Miramar มาให้ และเลือกที่จะหาทางแก้กันเอาเองไปแล้ว

วิธีแก้น่ะหรือ? เหล่าผู้เล่นเลือกที่จะลบไฟล์ Miramar ออกจากโฟลเดอร์เกมไปเลย เพื่อให้ระบบบังคับโหลดแมพ Erangel เท่านั้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มที่ตัวเกมจะเกิดความเสียหาย แต่ไม่น่าเชื่อที่ว่ามันจะสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง โดยวิธีนี้เผยแพร่บนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Reddit โดยผู้ที่ลองใช้วิธ๊นี้บอกว่าเมื่อคุณสุ่มได้แมพ Miramar ตัวเกมจะดีดคุณออกจากล็อบบี้โดยอัตโนมัติและสุ่มใหม่จนกว่าจะได้แมพ Erangel แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีนัก แต่มันก็ให้คุณประหยัดเวลาไปได้เยอะโดยไม่ต้องรอให้ผู้เล่นเข้ามาจนเต็มล็อบบี้ก่อนถึงกดออกเกมได้ ใครที่สนใจวิธีลบก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์นี้ กดที่นี่ เลยครับ แล้วก็หวังว่าทีมพัฒนาจะเพิ่มระบบเลือกแผนที่เข้ามาในเกมเร็วๆนี้นะ เพราะวิธีนี้ค่อนข้างเสี่ยงที่ตัวเกมจะเสียหายมากพอสมควรเลยทีเดียว
ที่มาข่าว : https://www.vg247.com/2018/01/29/until-map-selection-is-added-pubg-players-are-taking-it-upon-themselves-to-remove-miramar-from-the-rotation/

กำลังโหลด...