โชว์ของใหม่เพิ่ม! ตัวอย่างใหม่ SCUM เผยให้เห็นระบบการปีนป่ายที่สมจริง!

Playulti 10 Feb 2018, 09:11:59
ข่าวเกม PC

เชื่อว่า SCUM เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดแบบ Open World หนึ่งในหลายเกมที่น่าจับตามองและน่าเล่นที่สุดประจำปีนี้ ซึ่งทีมงานพัฒนาเกมนี้อย่าง Gamepires และ Croteam เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้กระแสเกมเงียบหาย เพราะล่าสุดได้ออกมาปล่อยคลิปตัวอย่างเกมตัวใหม่ ซึ่งเปิดเผยถึงระบบการปีนป่ายแบบเต็มรูปแบบให้เราได้เห็นกันเลย บอกเลยว่าหลังจากดูจบแล้วเราจะอึ้งในความสมจริงของตัวเกมเลยทีเดียว

ซึ่งคลิปตัวอย่างนี้ปล่อยออกมาโดย Devolver Digital และ Croteam ผู้พัฒนาหลักของเกมนี้เองสำหรับ ก่อนอื่นเลยคือ SCUM เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดในโลกเปิดที่มีแผนที่อันกว้างขวางรวมไปถึงมีการปรับแต่งอาวุธ เรียนรู้ความก้าวหน้าเพื่อเอาชีวิตรอดในระยะยาว จัดว่าเป็นเกมที่มีความสมจริงมากที่สุดนับตั้งแต่เราได้เห็นตัวอย่างมา เราจะเห็นว่าตัวละครนั้นได้รับผลกระทบจากน้ำฝน น้ำทะเล หรือแม้กระทั่งสระหรือแอ่งน้ำ ซึ่งทำให้ตัวละครเคลื่อนที่ได้ลำบากเพราะเสื้อผ้าที่เปียก 

และคราวนี้ถึงคราวของระบบการปีนป่ายสิ่งกีดขวางซึ่งบอกเลยว่าเด็ด และตัวผู้เขียนเองก็ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะมีเกมไหนกล้าทำแบบนี้มาก่อน นั่นคือรูปร่างของตัวละครที่อ้วนหรือผอมจะมีความสามารถในการเดิน/วิ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เท่านั้นยังไม่พอกระเป๋าสัมภาระที่ตัวละครเราถือก็เช่นกัน หากมีน้ำหนักมากก็จะเคลื่อนที่ได้ช้ากว่าตัวละครที่พกของน้อยอีกด้วย ดังนั้นการสร้างตัวละครอาจจะมีรายละเอียดที่มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักตัวละคร จากคลิปด้านบนเราเห็นได้ชัดเลยว่าตัวละครที่อ้วนกว่าจะเคลื่อนที่วิ่งปีนป่ายได้ช้ากว่าพอสมควรเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของความสมจริงในการเล่นเกมครับ แต่มันก็ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า ความสมจริงแบบนี้ จะทำให้เกมเล่นสนุกจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม SCUM จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2018 นี้ครับ 



กำลังโหลด...