โชว์เกมเพลย์จัดเต็ม 14 นาทีของ Overwatch 2 กับกระแสตอบรับที่ไม่ดีเท่าที่ควรนัก

Playulti 06 Nov 2019, 12:00:04
ข่าวเกม PC


เพิ่งเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ Overwatch 2 ซีรีส์ภาคต่อของเกมแนว Shooting ที่มีกลิ่นไอความเป็น Multiplayer Online Battle Arena [MOBA] ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยกลับมาพร้อมกับโหมดเนื้อเรื่อง (PvE), โหมด PvP แบบใหม่, เพิ่มตัวละครชนิดใหม่, ปรับปรุงคุณภาพกราฟิก และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น [เข้าไปอ่านรายละเอียดกันเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ] ซึ่งตอนนี้ปรากฏตัวพร้อมเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจุใจถึง 14 นาทีเลยทีเดียว 

ต้องขอขอบคุณสื่อสำนักข่าว Game Informer ที่ไปทดสอบตัวเกมโดยตรงจากงานใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นโดยค่ายพายุน้ำแข็ง BlizzCon 2019 แล้วนำมาถ่ายทอดให้ได้รับชมกันอย่างรวดเร็วฉับไว นั้นก็คือ "โหมดเนื้อเรื่อง (PvE)" นั่นเองจ้า!!! ส่วนตัวยอมรับเลยว่าต้องมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบผสมกันไปอย่างแน่นอน ทำไมถึงคิดแบบนั้นงั้นหรือ? เชิญรับชมเกมเพลย์แล้วจะเข้าใจเอง


เท่าที่เห็นเกมเพลย์ยังคงให้ความรู้สึกของโหมด PvE ที่จับเอาผู้เล่นคนอื่นมาร่วมวงแบบ Co-Op สูงสุดถึง 4 คน ทำภารกิจตามจุดต่างๆ ของ Rio de Janeiro และออกไล่ยิง + จัดการศัตรูที่ขวางทางให้สิ้นซาก แต่ด้วยความจำนวนของศัตรูมันเยอะมากๆ จึงจำเป็นต้องใช้ทักษะสกิลของทุกตัวละครมาเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน รู้ว่าสกิลอันนี้ควรใช้เวลาไหนถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด ฝั่งศัตรูแบ่งออกเป็น 3 ระดับ [เฉพาะตอนนี้] ได้แก่ หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์, หุ่นยนต์ป้อมปราการเคลื่อนที่ และหุ่นยนต์บินกลางอากาศ เป็นต้น แล้วก็...มีแค่นี้แหละ 

ในความรู้สึกของทามาโมะจังมองว่ามันคล้ายคลึงกับโหมดอีเว้นท์ฮาโลวีน Junklestein Revenge ที่ต้องต่อกรเหล่าฝูงศัตรู + Boss Fight ที่มาพร้อมกับความยากระดับโหดหิน ซึ่งตรงนี้ขอยืมคำพูดของ xQcOW สตรีมเมอร์ท่านหนึ่งที่ไปทดสอบตัวเกมภายในงานกล่าวว่าเห็นแบบนี้แต่โหมดเนื้อเรื่อง (PvE) ยังคงคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับ "ทีมเวิร์ค" เป็นสิ่งที่สำคัญที่ขาดไปไม่ได้ เพราะต่อให้คุณเก่งแค่ไหน โหมดนี้วัดทั้งฝีมือผู้เล่น, วัดเลเวลตัวละคร, การอัพสกิล และทีมเวิร์ค ขอเชิญไปรับชมคลิปได้ คลิ๊กที่นี่ แล้วจะรู้มันยากขนาดไหนกัน 

หากมองในอีกมุมหนึ่งก็เข้าใจว่าตัวเกมยังพัฒนาไม่เสร็จ จึงมีส่วนที่ขาดๆ เกินๆ ไปอยู่บ้าง แต่ด้วย ณ เวลานี้ เกมฟอร์มยักษ์ทั้งหลายต่างหันมาเน้นโหมด PvE มากขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้วด้วยลูกเล่นสร้างสรรค์แปลกใหม่ [มากน้อยตามแต่ละประเภท] จึงแทบไม่เห็นความแตกต่างจากเกมอื่นๆ เท่าใดนัก บวกกับประเด็นที่ว่ามันจะเป็นเนื้อหาเสริมที่ตามมาตั้วงแต่แรก ก็ทำให้ชาวเกมบางส่วนแอบไม่พอใจเช่นกัน



ตัวอย่าง Comment จาก YouTube ของคลิปเกมเพลย์ [บางส่วน]

  • ภารกิจเหล่านี้เหมือนกับเอาบอท (ศัตรู) มาใส่ลงบนแผนที่ในโหมดออนไลน์
  • นี้มันเหมือนกับ Overwatch ภาคแรกที่เพิ่มโหมด PvE แบบ Co-Op ก็ไม่ปาน
  • เรากำลังเข้าสู่ปี 2020 และบอทที่เราเห็นยังก๋องแก๋งเหมือนกับสิบปีที่แล้วอยู่เลย
  • ขอพูดตามตรงนะ Overwatch 2 ควรเรียกว่าเป็น 'DLC' ไม่ใช่ 'ภาคต่อ'
  • คอนเซ็ปต์ดีนะ แต่ยังไม่สิ่งที่บอกว่า "มันน่าท้าทาย" และ "เกิดความเล่นซ้ำ" สักนิด
  • ใครจะพูดยังไงก็แล้วแต่ Overwatch 2 มันก็คือ Overwatch ที่เล่นกันอยู่นั้นแหละ

เรียกได้ว่าตัวเกมกำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้เดนตายที่สนับสนุนตัวเกมมาอย่างยาวนาน ค่อนข้างติเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ทามาโมะจังขอแนะนำว่าเพื่อนๆ อย่าวิตกกังวลเกินไป เพราะเชื่อว่าทีมผู้พัฒนา Blizzard Entertainment สามารถขัดเกลาออกมาให้ดีสมตามคุณภาพที่รอคอยอย่างแน่นอน แค่มารอลุ้นดูกันอีกทีว่าองค์ประกอบใหม่ๆ ของ Overwatch 2 จะตอบโจทย์เพื่อนๆ ได้หรือไม่ หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที


ที่มาข่าว : YouTube
ที่มาภาพ : Overwatch 2

กำลังโหลด...