โดนใจ Sony ซื้อตัว Insomniac Games ผู้สร้าง Marvel's Spider-Man ไปอยู่ในมือแล้ว

Playulti 22 Aug 2019, 12:37:33
ข่าวเกม Console

แม้ว่าในโลกภาพยนตร์จะยังมีเรื่องดราม่ากันอยู่สำหรับ Spider-Man ที่จะไม่ได้อยู่จักรวาล MCU ที่เรียกว่าเข้มข้นและเป็นประเด็นร้อนเอาเรื่อง แต่สำหรับตัวเกมแล้วต้องบอกว่ามันสร้างชื่อและสร้างผลงานที่ดีให้กับ Insomniac Games เป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายและคำวิจารณ์ที่ดีเยี่ยมในปีที่ผ่านมา ทำให้ Sony Interactive Entertainment ตัดสินใจคว้าตัวทีมพัฒนาทีมนี้ไปเข้าร่วมอย่างเป็นทางการแล้ว

ผลงานเก่าๆ ของ Insomniac Games ที่นอกจาก Marvel's Spider-Man ก็จะมีเกมที่สร้างชื่อและเป็นหน้าเป็นตาให้กับ PlayStation หลายเกมด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Spyro the Dragon หรือ Ratchet & Clank หรืออย่าง Resistance Franchise รวมไปถึงยังมีผลงานพัฒนาเกมให้กับแพลทฟอร์มอื่นๆ อย่าง Sunset Overdrive ที่เคยทำให้กับ Xbox One และ PC [STEAM] มาก่อน ด้วยผลงานเกมต่างๆ ที่ได้รับกระแสและผลตอบรับในระดับที่ดี ทำให้ Sony เล็งเห็นว่า สมควรแล้วที่ Insomniac Games จะเข้ามาเป็นสตูดิโอพัฒนาลำดับที่ 14 ในเครือของ Sony Interactive Entertainment อย่างเป็นทางการ

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีของแฟนเกมฝั่ง PlayStation ที่เราจะได้เล่นเกมมีคุณภาพจากทาง Insomniac Games ในอนาคต ซึ่งแฟนๆ เกมที่เคยประทับใจในผลงานเกมต่างๆ ที่ทางสตูดิโอนี้พัฒนา ก็ยังหวังให้อยากนำเอาซีรี่ส์เก่าๆ อย่าง Resistance Franchise หรือ Sunset Overdrive ที่เคยลงให้กับ Xbox One และ PC นำมาพอร์ทลงให้กับเครื่อง PlayStation 4 บ้าง ส่วนก้าวต่อไปของทาง Insomniac Games จะสร้างสรรค์อะไรให้กับ Sony นั้น ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปในอนาคตนะครับ

ที่มาข่าว : Allgamesdelta

กำลังโหลด...