โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III เผยเหตุผลการนำ Gummi Ship กลับมาอีกครั้ง

Playulti 10 Jul 2018, 14:26:17
ข่าวเกม PC

undefined

อย่างที่แฟนเกม Kingdom Hearts ทราบกันดีว่าตัวเกม Kingdom Hearts III ได้นำ Gummi Ship หรือยานตะลุยอวกาศที่ใช้เดินทางไปยังโลกการ์ตูนแต่ละแห่ง ในระหว่างทางก็จะเจอศัตรูสุดโหดและจำนวนศัตรูที่เยอะมาก ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมซีรี่ส์ Kingdom Hearts ที่ได้ใจแฟนเกมไปเต็มๆ แต่หลังจากเกม Kingdom Hearts II เกมภาคต่อมากลับไม่มีระบบ Gummi Ship หรืออะไรที่คล้ายคลึงให้เราได้เล่นอีกเลย จนทำให้แฟนเกมสงสัยว่าเหตุใดถึงได้นำ Gummi Ship กลับมาใช้อีกครั้งใน Kingdom Hearts III วันนี้เรามีคำตอบให้เพื่อนๆ ได้คลายข้อสงสัยกันแล้วค่ะ


โดยเรื่องเริ่มมาจากสำนักข่าวสื่อ US Gamer ได้เข้าสัมภาษณ์คุณ Tetsuya Nomura โปรดิวเซอร์ของเกม Kingdom Hearts III ที่สนใจถึงการนำ Gummi Ship กลับมาใช้งานอีกครั้งหนึ่ง โดยคุณ Tetsuya กล่าวว่า “Gummi Ship ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของเกมซีรี่ส์ Kingdom Hearts ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการเดินทางไปยังโลกการ์ตูนแต่ละแห่ง” คุณ Tetsuya กล่าวเสริมอีกว่า “Gummi Ship เป็นเหมือนส่วนผสมกันระหว่างเกมแนว RPG และเกมแนว Shooting สามารถปรับเปลี่ยนอาวุธ, เครื่องยนต์และรูปร่างของตัว Gummi Ship ได้ทุกส่วน โดยจะส่งผลให้ค่าสถานะ Gummi Ship มีความหลากหลายตามแต่ละสถานการณ์ เราได้รับรู้ว่ามันเป็นอีกส่วนหนึ่งของเกมซีรี่ส์ Kingdom Hearts ที่ขาดไปไม่ได้ ดังนั้นเราจึงต้องการเวลาขัดเกลาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นให้สนุกขึ้นไปอีกระดับ ในตอนนี้มันถึงเวลาสมควรของมันแล้ว”

โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III เผยเหตุผลการนำ Gummi Ship กลับมาอีกครั้ง

ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณ Tetsuya และทีมผู้พัฒนาใช้แรงกายแรงใจมาเป็นเวลาหลายปีในการออกแบบไอเดียและคิดแผนพัฒนาว่าจะทำระบบ Gummi Ship ให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกมได้อีกครั้ง ที่สำคัญคุณ Tetsuya ยังได้เชิญทีมผู้พัฒนาสมัย PlayStation อย่างเกม Einhänder มาร่วมพัฒนาอีกด้วย โดยเป็นเกมแนว Action Shooting ประเภทขับเครื่องบินรบที่มีมุมมองการเล่นที่หลากหลาย (ถือว่าเจ๋งมากในสมัยนั้น) สามารถนำอาวุธของศัตรูมาใช้ได้ในเวลาจำกัด ซึ่งคุณ Tetsuya ตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา เพราะเฮียแกเป็นแฟนคลับตัวยงของเกม Einhänder มากๆ แถม Gummi Ship ในเกมภาคนี้จะมีความเป็น Open World เข้าไปด้วยอีกด้วยค่ะ

โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III เผยเหตุผลการนำ Gummi Ship กลับมาอีกครั้ง

สำหรับเกม Kingdom Hearts III เป็นผลงานร่วมมือกันระหว่าง Square-Enix และ Disney Interactive ที่ต้องการนำเรื่องราวของการ์ตูน Disney แต่ละเรื่องมาผูกเป็นเรื่องราวมาเป็นจักรวาลเดียวกันจ้ะ กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 สำหรับโซนเอเชียและในวันที่ 29 มกราคม 2019 สำหรับโซนอเมริกาทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One แถมมีความเป็นไปได้ที่ภาคนี้จะวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันด้วยค่ะ ครที่ชอบเพลงประกอบของซีรี่ย์นี้ภาคนี้ก็ได้คุณ Hikaru Utada มาขับร้องให้เราได้ฟังกันในเพลงที่มีชื่อว่า "Don’t Think Twice" และ "Chikai" [Oath] หากตัวเกมมีข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III เผยเหตุผลการนำ Gummi Ship กลับมาอีกครั้ง
โปรดิวเซอร์เกม Kingdom Hearts III เผยเหตุผลการนำ Gummi Ship กลับมาอีกครั้ง

ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/kingdom-hearts-3-dev-explains-why-the-gummi-ship-is-back
https://gamerant.com/kingdom-hearts-3-gummi-ship-open-world/
ที่มาภาพ : https://twitter.com/kh13com/status/962262714599931904

กำลังโหลด...