โศกนาฎกรรมที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เหตุชายกราดยิงผู้เข้าแข่งขัน NFL 19 ในรัฐ Florida

Playulti 27 Aug 2018, 10:32:04
ข่าวเกม Console

(ภาพจาก CNN)

    นี้คงเป็นข่าวเศร้าที่พวกเราวงการ Esport คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในการแข่งขัน Madden Championship Series ที่เมือง Jacksonville ในเขตรัฐ Florida จากการที่มีเด็กหนุ่มวัย 24 ปี David Katz จาก Baltimore ได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงไปยังผู้เข้าแข่งขันภายในงานทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย
    โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และตรวจสอบพบว่า David Katz ผู้ก่อเหตุเป็นนักแข่งขันในรายการนี้และหลังจากที่แข่งแพ้และตกรอบไปจึกเกิดอาการโมโหและก่อเหตุดังกล่าวและหลังจากกราดยิงผู้แข่งขันคนอื่นแล้วจึงยิงตัวเองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

David Katz เป็นอดีตแชป Buffalo Bills Madden Championship 2017



     สำหรับการแข่งขัน Madden Championship Series จัดขึ้นโดย EA Sport แข่งขันกันในเกม NFL 19 โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการแข่งขันในรอบแรกของการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเท่านั้น ซึ่งภายหลังจากเหตุกราดยิงทางผู้จัดอย่าง EA Sport  ได้ขอไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อใดๆ ทั้งนั้น แต่มีการอัพเดทข้อความลงบน Twitter ว่า "เราตระหนักถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันชิงแชมป์ Madden Championship Series ใน Jacksonville เรากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการรวบรวมข้อเท็จจริงในขั้นตอนนี้"


    อย่างไรก็ตามต่อจากนี้คาดว่าทางภาครัฐและผู้เกี่ยวข้องจะต้องมาการตรวจสอบและสร้างมาตรฐานในการแข่งขันกันต่อไป โดยเฉพาะความปลอดภัยของผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมภายในงาน โดยเหตุการณ์ในรูปแบบนี้มักเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตหรือเขตพื้นที่ที่มีผู้คนเยอะเป็นพิเศษ

ภาพและข้อมูลอ้างอิงมาจาก : https://edition.cnn.com/2018/08/26/us/jacksonville-madden-shooting/index.html

กำลังโหลด...