Overwatch League เริ่มต้นความสนุกครั้งใหม่ ส่ง 8 ทีมใหม่เข้าแข่ง บวกเงินรางวัลรวมเพิ่ม!

Playulti 15 Feb 2019, 15:53:28
ข่าวเกม PC


   Overwatch League ™  กลับมาเริ่มซีซัน 2019 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ (15 ก.พ. เวลาประเทศไทย) ด้วยการแข่งขันเต็มรูปแบบของการรีแมตช์รอบไฟนอลระหว่าง Philadelphia Fusion (PHI) และ ผู้ที่ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ในปีนี้อย่าง London Spitfire (LDN) ซึ่งผลออกมาแล้ว PHI เก็บแต้มนำไปได้ 3 คะแนน และ LDN เก็บแต้มไปได้เพียง 1 คะแนนในรอบนี้ โดยซีซันนี้มีจำนวนทีมทั้งหมด 20 ทีมที่จะมาแข่งขันกันในการชิงแชมป์ของลีก และส่วนแบ่งของเงินรางวัลที่มีมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กับลีกอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของโลกที่มีทีมจากเมืองต่าง ๆ 



สร้างความเป็นมิตรต่อแฟน ๆ ลีกมากขึ้นด้วยวิธีการรับชมที่มากขึ้นผ่านเทคโนโลยีการรับชมที่พัฒนามากขึ้นผ่านโปรแกรม Twitch All-Access Pass รวมไปถึงการขยายช่องทางออกอากาศ และการจำหน่ายสินค้าดิจิทัล และร้านค้าออนไลน์แห่งใหม่สำหรับสินค้าของทีมและผู้เล่น



Nate Nanzer, กรรมาธิการ Overwatch League

“เราได้เพิ่มทีมใหม่แปดทีมและผู้เล่นใหม่เกือบ 100 คนใน Overwatch League และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นความสามารถใหม่ ๆ ที่โถมเข้ามา และได้เห็นว่าทีมจะมีวิธีการที่จะพิชิตแชมป์ลีกได้อย่างไร”

ช่องทางการรับชมที่หลากหลาย
แฟน ๆ จะสามารถรับชมแมตช์ Overwatch League ด้วยช่องทางที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้นสำหรับปี 2019 ในแพลตฟอร์มดิจิทัลและการออกอากาศ ได้แก่:
  • เว็บไซต์ Overwatch League: ทุกแมตช์จะมีอยู่ใน overwatchleague.com และแอปฯของ Overwatch League, MLG.com และแอปฯของ MLG (ไม่รวมการแข่งขันในวันเสาร์วันอาทิตย์และวันอื่น ๆ ที่ Exclusive เฉพาะ Twitch), Blizzard Battle.net
  • Twitch: ทุกแมตช์ของ Overwatch League ปี 2019 จะมีอยู่ใน Twitch ได้แก่ Twitch.tv, แอปฯมือถือของ Twitch และ แอปฯ Twitch บนเครื่องคอนโซลและทีวี และร่วมงานด้วยกันกับ Twitch ที่ Overwatch League เพิ่งได้ปล่อยระบบสมาชิก All-Access Pass ที่อัปเดตใหม่ในปีนี้อีกด้วย สำหรับผู้ถือสิทธิ์ All-Access สามารถปรับแต่งประสบการณ์การรับชมได้ด้วยการรับชมหลายมุมมองผ่าน Command Center
  • Twitter: จะออกอากาศสดรายการ Watchpoint รายวัน จะมาในช่วงก่อนแข่งและหลังแข่งในวันแข่งขันนั้น ๆ  รวมถึงการคัดเลือกคลิป Overwatch League ต่างๆ จากการแข่งขัน
  • จีน: ทุกแมตช์จะมีอยู่ใน overwatchleague.cn และแอปฯของ Overwatch รวมไปถึง Zhanqi.tv, NetEase CC, Bilibili และ Huya และจะออกอากาศแมตช์บนแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ
  • ฝรั่งเศส: Mediawan จะนำไฮไลต์ของลีกขึ้นบน Mangas Network
  • เยอรมนี: Sport1 จะออกอากาศแมตช์บนช่อง Esports1 และนำไฮไลต์ลีกขึ้นบนช่อง Sport1
  • อเมริกาเหนือ: ทุกแมตช์ของ Overwatch League ปี 2019 จะสามารถรับชมในแอปฯของ ESPN ส่วนสามแมตช์ต่อสัปดาห์จะออกอากาศบนช่อง Disney XD: แมตช์สุดท้ายของวันพฤหัสบดี เริ่มในเวลา 20:30 (PST) และสองแมตช์แรกของวันอาทิตย์เริ่มในเวลา 13:30 (PST) แมตช์ที่เลือกไว้จะออกอากาศในช่อง ABC และ ESPN2  และในรอบตัดเชือก (Playoffs) Stage 1-2 และรอบ All-Star Game จะออกอากาศในช่องABC ส่วน ESPN2 จะเป็นผู้ถือสิทธิ์ออกอากาศในรอบชิงชนะเลิศของ Stage 3 

Pete Vlastelica, ประธานและซีอีโอของ Activision Blizzard Esports Leagues

“เราสร้างฐานใหม่ในซีซันที่ผ่านมา เพื่อยืนหยัดในการเป็นลีกอีสปอร์ตระดับโลกครั้งแรกสุดยิ่งใหญ่” 

และได้กล่าวต่ออีกว่า “ในซีซันนี้ เราจะยกระดับฐานอีกครั้ง ด้วยการมุ่งเน้นไปที่มิตรรักแฟนลีก จะทำให้ง่ายต่อการเห็นถึง Overwatch League Community ว่าพวกเขาพวกเขาต้องการอะไรและอะไรที่พวกเขาต้องการ”

เพิ่มความสนุกด้วยรอบแมตช์เจ้าบ้าน

    แมตช์แข่งขันส่วนใหญ่ของ Overwatch League จะเล่นกันที่ Blizzard Arena Los Angeles ในซีซันนี้ แต่ในช่วงลีกซีซันปกตินั้นจะมีวันสุดสัปดาห์เจ้าบ้าน หรือ Homestand Weekends โดยกิจกรรม Homestand Weekend จะมีทีมเหย้าที่จะมาเป็นเจ้าภาพหรือเจ้าบ้านของการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยกำหนดการสำหรับเมือง Dallas, Atlanta และ Los Angeles มีดังนี้
27–28 เมษายน (Stage 2 Week 4)



ทีม Dallas Fuel จะเป็นเจ้าบ้าน และพบกับ Chengdu Hunters, Hangzhou Spark, Houston Outlaws, London Spitfire, Los Angeles Valiant, Paris Eternal และ Seoul Dynasty ณ Allen Event Center เมืองแอลเลน สาธารณรัฐเท็กซัส 
6–7 กรกฎาคม (Stage 3 Week 5)



ทีม Atlanta Reign จะเป็นเจ้าบ้าน และพบกับ Florida Mayhem, Guangzhou Charge, New York Excelsior, Philadelphia Fusion, Shanghai Dragons, Toronto Defiant และ Washington Justice
24–25 สิงหาคม (Stage 4 Week 5)



ทีม Los Angeles Valiant จะเป็นเจ้าบ้าน และพบกับ Atlanta Reign, Boston Uprising, Dallas Fuel, Hangzhou Spark, Los Angeles Gladiators, New York Excelsior, San Francisco Shock, Shanghai Dragons และ Vancouver Titans ณ The Novo by Microsoft ใน L.A. Live เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเกิดขึ้นใน Stage 1, 2 และ 3 แปดทีมที่ผ่านเข้ารอบ รวมถึงสองทีมอันดับต้นในภูมิภาคทั้งฝั่ง Pacific และ ฝั่ง Atlantic พร้อมด้วยอีกหกทีมในอันดับถัดมาโดยไม่แบ่งถึงภูมิภาค โดยเงินรางวัลรวมในรอบตัดเชือกของแต่ละเวทีนี้ได้แก่ 

เงินรางวัลรวมเพิ่มจากปีที่แล้ว
รอบตัดเชือกของแต่ละเวที (Stage Playoffs) 

เงินรางวัลรวมสำหรับซีซัน 2019 ในตอนนี้อยู่ที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มจากเดิม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018 และจะจัดสรรให้กับทีมต่าง ๆ โดยขึ้นอยู่กับความสำเร็จของทีมในรอบตัดเชือก
  • $200,000 สำหรับผู้ชนะเลิศ
  • $100,000 สำหรับรองชนะเลิศ
  • $50,000 สำหรับทีมอันดับที่สามและสี่
  • ทีมละ $25,000 สำหรับอันดับห้าถึงแปด 
รอบตัดเชือกของซีซัน (Season Playoffs)

จะมีการขยายเงินรางวัลเพิ่มใน 2019 สำหรับการแข่งขันช่วงหลังซีซันตามปกติ ผู้ชนะจากทั้งสองภูมิภาค พร้อมอีกสี่ทีมที่ดีที่สุดรองลงมาในตารางคะแนนโดยไม่แบ่งภูมิภาค จะเข้ารอบนี้โดยอัตโนมัติ  สองทีมที่เหลือจะต้องผ่านจากการคัดเลือกในการแข่งขันกันระหว่างทีมอันดับที่เจ็ดจนไปถึงอันดับที่สิบสอง โดยแปดทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมาทั้งหมดจะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ลีกแบบ Double Elimination (มีสายผู้แพ้ในการให้โอกาสขึ้นไปรอบไฟนอลอีกครั้ง) โดยเงินรางวัลรวมในรอบตัดเชือกของซีซันได้แก่ 
  • $1,100,000 สำหรับแชมป์เปี้ยนลีก
  • $600,000 สำหรับรองชนะเลิศ
  • $450,000 สำหรับอันดับสาม
  • $350,000 สำหรับอันดับสี่
  • ทีมละ $300,000 สำหรับอันดับห้าและหก
  • ทีมละ $200,000 สำหรับอันดับเจ็ดและแปด

ALL-STARS เปลี่ยนช่วงเวลาใหม่
 กิจกรรม 2019 Overwatch League All-Star จะเกิดขึ้นระหว่าง Stages 2 และ 3 ซึ่งเปลี่ยนจากปี 2018 ที่เป็นกิจกรรมหลังจบซีซัน
ร้านค้า Overwatch League โฉมใหม่



แฟน ๆ จะได้พบกับร้านค้าอัปเกรดใหม่โดยเป็นการตกลงลิขสิทธิ์สินค้าลีกเจ้าใหม่ ร่วมกับ Fanatics โดยล่าสุดเพิ่งปล่อยหน้าเว็บร้านค้าใหม่ (shop.overwatchleague.com) จัดเต็มกับเสื้อกีฬา เสื้อยืด กางเกง หมวก สินค้าที่นักกีฬาสวมใส่จริง ของสะสมเฉพาะทีม และอื่น ๆ อีกมากมาย

สปอนเซอร์รายใหม่ของลีก “Coca-Cola” และ “State Farm”




สัปดาห์ที่แล้ว Overwatch League ได้มีการเปิดเผยสปอนเซอร์แบรนด์ระดับท็อปของปี 2019 รายใหม่ “Coca-Cola” เป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่คู่เกมเมอร์และการแข่งขันอีสปอร์ตระดับท็อปมาอย่างยาวนาน และเจ้าเดิมที่ยังคงอยู่ในซีซันนี้อย่าง Toyota, HP, Intel และ T-Mobile ในวันนี้ทางลีกได้ประกาศว่า State Farm จะมาเป็นผู้ให้บริการประกันภัยในอเมริกาเหนือให้กับ Overwatch League ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาการสนับสนุนมากกว่า 1 ปีเช่นเดียวกับ Coca-Cola และรายอื่น ๆ
หมายเหตุ: วัน สถานที่ และช่องทางการออกอากาศเกี่ยวกับ Homestand Weekends, All-Stars, Season Playoffs และ รอบ Grand Finals ทางลีกจะประกาศอีกครั้งในภายหลัง

กำลังโหลด...