ได้เวลากรีธาทัพไปกับ Lords Mobile เกมสงครามที่มาแรงที่สุดในขณะนี้!!

Playulti 10 May 2016, 17:00:58
Review Game Mobile


    สำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบเกมแนวสงคราม และบริหารเมืองแล้วล่ะก็ น่าจะถูกอกถูกใจกันกับเกมที่ผมนำมาแนะนำในวันนี้อย่างแน่นอน โดย Lords  Mobile เป็นเกมแนว Real Time Strategy ที่จะพาเราเข้าไปสู่โลกของสงครามในยุคกลางที่เต็มไปด้วยดาบและเวทย์มนต์ ที่พร้อมจะให้เรานำทัพเหล่าทหารกล้าไปยึดครองแผ่นดินอันกว้างใหญ่ หากเพื่อนๆอยากรู้จักกับเกมนี้มากขึ้นล่ะก็ต้องลองอ่านรีวิวกันดูได้เลยครับ!!

ดาวน์โหลดเกม
  

  
______________________

เกี่ยวกับเกม
______________________


    Lords Mobile เป็นเกมที่พัฒนาโดยค่าย I GOT GAMES (IGG) เปิดให้บริการเกมมาแล้วมากมาย อาทิเช่น Castle Clash, Clash of Lord 2, Deck Heroes ฯลฯ โดยตัวเกม Lords Mobile นั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก่อนจะเปิดให้บริการในภาษาไทยตั้งแต่ช่วง วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา


พื้นที่และความต้องการของระบบ : สำหรับในการโหลดครั้งแรกนั้นตัวเกมจะใช้พื้นที่ประมาณ 41.48 MB และเมื่อโหลดแพทเรียบร้อยแล้วจะใช้เนื้อที่ภายในเครื่องประมาณ 310 MB  (อ้างอิงจากเวอร์ชั่น 1.17)


______________________

รูปแบบการเล่นของเกม
______________________

ภายในเกม Lords Mobile เราจะได้รับบทเป็น Lord ผู้ปกครองดินแดน ซึ่งมีหน้าที่ในการดูบริหารบ้านเมือง รวมไปถึงขยายอาณาเขตดินแดนของตนเอง โดยเราสามารถร่วมมือกับ Lord คนอื่นผ่านระบบกิลด์ เพื่อร่วมมือกันขยายอาณาเขตได้ นอกจากนี้ภายในเกมยังมีระบบการเล่นที่ผสมผสานเข้ากับเกม RPG ที่เราจะต้องลงดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อหาไอเทมมาเสริมความแข็งแกร่งของฮีโร่ภายในสังกัดด้วย สำหรับในส่วนต่างๆของเกมโดยคร่าวๆแล้วมีดังนี้

1.การบริหารเมือง : ผู้เล่นจะต้องคอยดูแลและบริหารเมืองตั้งแต่การ อัพเกรดสิ่งก่อสร้าง เกรณฑ์ทหาร หรือแม้แต่พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนากองทัพของตนเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


2.สงคราม : สงครามภายในเกมนี้จะเริ่มเมื่อเราส่งทหารไปทำการโจมตีเป้าหมาย หรือถูกโจมตีจากผู้เล่นอื่นๆ ซึ่งเราสามารถคุมทหารไปออกรบได้กว่า 2 แสนนายเลยทีเดียว รวมถึงพกฮีโร่ไปร่วมรบด้วยได้สูงสุด 5 คนด้วยกัน โดยหลักๆแล้วเราจะต้องเป็นผู้เลือกจำนวนทหารในแต่ละกอง และเลือกฮีโร่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะสกิลของฮีโร่บางตัว หากเราใช้ดีๆแล้วสามารถพลิกสถานการณ์ได้เลยทีเดียว


3.การลงดันเจี้ยน : เราสามารถเข้าเล่นในโหมดดันเจี้ยนได้โดยการกดไปที่รูปปั้นสีทองกลางเมือง ซึ่งการเล่นในโหมดนี้เราจะต้องนำพาเหล่าฮีโร่ไปต่อสู้ในดันเจี้ยนที่แสนอันตรายต่างๆ เพื่อรวมรวมไอเทมมาเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ของเราได้ โดยฮีโร่ของเราจะต่อสู้โดยอัตโนมัติ แต่เราจะสามารถควบคุมการใช้สกิลได้ ที่สำคัญคือหากเราเล่นผ่านด่านไหนไปแล้วจะสามารถใช้การ Skip เพื่อผ่านด่านนั้นๆ ไปได้อย่างรวดเร็ว

______________________

ระบบที่น่าสนใจ
______________________

ระบบกิลด์ : การทำงานเป็นทีมเป็นอะไรที่สำคัญมากภายในเกมนี้ เพราะว่าการมีกิลด์นั้นจะได้รับโบนัสและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันภายในกิลด์มากมาย โดยสิทธิประโยชน์ต่างๆโดยคร่าวๆแล้วมีดังนี้

๐ เควสกิลด์ - ในหน้าต่างเควสจะมีเควสของกิลด์เพิ่มขึ้นมาให้เราทำ ซึ่งเราสามารถกอบโกยทรัพยากรณ์ฟรีๆได้จากเควสเหล่านี้มากมาย

๐ เร่งเวลาก่อสร้างและวิจัย - ข้อดีสุดๆของการมีกิลด์คือเราสามารถขอความช่วยเหลือให้เพื่อนๆ ในกิลด์มาเร่งการก่อสร้างหรือการวิจัยเทคโนโลยีภายในเมืองเราได้ ซึ่งจะทำให้งานเสร็จไวขึ้นมากเลยทีเดียว ในทางกลับกัน หากเรากดช่วยเหลือเพื่อนๆในกิลด์ล่ะก็ เราก็จะได้รับเหรียญกิลด์เป็นการตอบแทน เอาไว้ซื้อของในร้านค้ากิลด์

๐ ร้านค้ากิลด์ - เราสามารถนำเอาเหรียญกิลด์ที่ได้จากการช่วยเพื่อนๆทำงานมาซื้อของได้มากมาย อาทิเช่น ตัวเร่งการผลิตทรัพยากรณ์ต่างๆ หริอใบเร่งเวลาในการผลิตเป็นต้น ซึ่งมีให้เราเลือกเยอะมากเลยทีเดียว 

Talents : เนื่องจากรูปแบบและแนวทางการเล่นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นภายในเกมจึงเปิดโอกาสให้เราได้เลือก Talent หรือสกิลที่แตกต่างกันให้เราเลือก ซึ่งโดยหลักๆแล้วเมื่อเราเลเวลอัพจะได้แต้ม Talents เพื่อนำไปใช้อัพสกิลต่างๆตามที่เราต้องการ โดยจะมีสองสายด้วยกันคือ ด้านบริหารเมืองกับการสงคราม

______________________

ทำไมต้องเล่นเกมนี้
______________________

1.ระบบที่หลากหลาย  :  หากเพื่อนๆ เบื่อกับเกมแนวสร้างเมืองหรือทำสงครามแบบเดิมๆล่ะก็ ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะเกมนี้นอกเหนือจากการบริหารเมืองแล้วยังมีระบบการเล่นในแบบของเกม RPG ที่เราจะได้ไปลุยดันเจี้ยนเฟื่อฟัดกับเหล่ามอนเสอตร์แก้เครียดจากการบริหารเมืองด้วย!! และในส่วนของสงครามนอกเหนือจากการต่อสู้กับผู้เล่นแล้ว เรายังสามารถต่อสู้กับ AI ที่เป็นผู้ปกครองดินแดนเพื่อขยายอาณาจักรของเราได้อีกด้วย

2.ทางเลือกหลากหลายเหมาะกับผู้เล่นทุกแบบ  : ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นที่ชอบการบู๊แหลก หรือรักสงบไม่ยุ่งกับใคร ก็สามารถเล่นได้ทั้งคู่ เพราะภายในเกมมีระบบ Talent หรือสกิลให้เราเลือกอัพตามแนวทางที่เราต้องการและถ้าหากว่าเราไม่อยากสุงสิงกับใครมาก ก็สามารถที่จะวาร์บเมืองของเราไปยังจุดที่ผู้เล่นน้อยๆได้เช่นกัน หรือคุณอาจจะไปร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเพื่อนในกิลด์ก็ไม่เลวนะ ?

3.ฮีโร่ที่หลากหลาย : ฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป และแต่ละตัวจะแบ่งออกเป็นความสามารถในการรบ และการลงดันอีกทีหนึ่งด้วย ดังนั้นจึงเป็นอะไรที่สนุกไม่น้อยเลยทีเดียวในการจัดทีมหรือเลือกใช้ฮีโร่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

4.ของแจกเยอะไม่มีกั๊ก : หากเพื่อนๆกลัวว่าจะเล่นสู้กับคนเติมเงินไม่ได้ล่ะก็ ไม่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะคนที่เข้าเล่นเกมอย่างสม่ำเสมอจะได้รับแต้ม VIP เพื่อนำไปเลื่อนระดับ VIP ได้ฟรีๆ และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกคริสตัลภายในเกมเรื่อยๆอีกด้วยถึงแม้อาจจะเก่งไม่ไหวเท่าคนที่เติมเงินแต่รับรองว่าไปได้เรื่อยๆแน่นอนครับ ที่สำคัญที่สุดของแคชภายในเกมส่วนมากเราสามารถใช้แต้มกิลด์ในการซื้อได้ครับ ดังนั้นจึงไม่ต้องเติมเงินเพื่อซื้อเสมอไปก็ได้

5.ตัวเกมรองรับภาษาไทย : อันนี้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งเลยที่เกมนี้น่าเล่นครับ เพราะเราสามารถจะหาเพื่อนชาวไทยไปฟัดกับคนต่างชาติกันได้ง่ายๆ นอกจากนี้เรายังสามารถกดแปลภาษาที่เราไม่เข้าใจได้ด้วยปุ่มแปลทันทีซึ่งสะดวกมากๆเลยทีเดียวล่ะครับ ถึงแม้จะแปลไม่ตรงเท่าไรห่ก็เถอะ

______________________

Tip การเล่นเบื้องต้น
______________________

1.ในช่วงต้นเกมควรรีบหากิลด์ให้เร็วที่สุด และย้ายตำแหน่งไปอยู่ร่วมกันกับสมาชิกภายในกิลด์คนอื่นๆ เพื่อป้องกันการรุกรานของผู้เล่นอื่น หรือกิลด์ใหญ่ๆ โดยเราสามารถใช้ใบย้ายฟรีที่ได้รับมาตอนแรกได้ หากยังอัพเกรดปราสาทไปไม่ถึงระดับ 6

2.ในช่วงแรกๆของเกม เราจะได้รับบาเรียคุ้มครอง 24 ชั่วโมง หมายความว่าจะไม่มีใครมาโจมตีเราได้ในช่วงนี้ ดังนั้นควรใช้ประโยชน์ในเวลานี้สร้างเมืองไปให้ไกลที่สุด เพราะการถูกโจมตีจะทำให้ทรัพยากรณ์ของเราบางส่วนเสียหาย

3.ในการเลือก Talent ช่วงแรกๆนั้นควรเน้นไปที่การผลิตทรัพยากรณ์ และลดเวลาในการก่อสร้าง เพื่อตั้งตัวให้ไวที่สุด โดยเราสามารถทำการรี Talent ได้ในภายหลังในราคาเพียง 100 คริสตัล (เกมนี้คริสตัลฟรีหาไม่ยาก)

4.หากเราเลิกเล่นอย่าลืมเอาทหารไปหลบไว้ใน Shelter เพื่อป้องกันการโดนโจมตีและบาดเจ็บของทหาร เพราะถ้าหากทหารของเราพ่ายแพ้ในการต่อสู้อาจจะทำให้บางส่วนล้มตาย และเราต้องเสียเวลาสร้างใหม่

5.พยามเข้าเกมเป็นประจำเพื่อกดรับกล่องลึกลับฟรี เราจะได้รับทรัพยากรณ์ต่างๆ และบางทีอาจจะได้รับคริสตัลด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถประหยัดเวลาในการรอทรัพยากรณ์ไปได้เยอะทีเดียว

6.อย่าลืมเข้าเกมทุกวันเพื่อเอารางวัลจากการล็อกอินและแต้ม VIP ฟรี เพราะแต้ม VIP ที่สูงจะทำให้เราได้สิทธิประโยชน์ที่มากขึ้น อาทิเช่น อัตราการผลิตสูงขึ้น, สามาาถเร่งความเร็วได้มากขึ้น, ฯลฯ

7.เหรียญตรากิลด์สามารถแลกสิ่งของได้หลากหลายมาก ดังนั้นอย่าลืมวางแผนการใช้ให้ดีๆ เพราะของหลายอย่างเราสามารถใช้เหรียญกิลด์ซื้อได้เลยโดยไม่ตอ้งใช้คริสตัล และที่สำคัญคือของในเกมนี้ไม่แพงมากนัก โดยของที่ผมแนะนำเป็นพิเศษคือใบเร่งอัตราการผลิตต่างๆครับ 

8.หากมีโอกาสควรพยามสร้างอาวุธใส่ให่กับฮีโร่ของเราอยู่เสมอ เพราะจได้รับโบนัสทั้งการต่อสู้และในการสร้างเมือง โดยวัตถุดิบเราสามารถได้มาจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์ภายในแมพ, รางวัลจากเควส ฯลฯ

9.ตัวเร่งเวลานั้นเราสามารถใช้ได้กับแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเวลาในการผลิต, เวลาในการวิจัย หรือแม้กระทั่งเวลาผลิตทหาร ดังนั้นควรวางแผนการใช้ให้เหมาะสม แต่ก็ไม่ต้องดองเอาไว้จนเฟ้อ เพราะเราสามารถหามาได้เรื่อยๆภายในเกมค

______________________

สรุป
______________________

    Lords Mobile เป็นเกมที่ลองได้เล่นแล้วแทบจะวางไม่ลงเลยทีเดียว ภายในตัวเกมมีเรื่องให้ทำเยอะมากๆ แต่ก็เรียนรู้ได้ไม่ยาก โดยผู้เล่นสามารถเรียนรู้วิธีการเล่นในส่วนต่างๆได้โดยใช้เวลาไม่นานนัก สำหรับเป้าหมายหลักๆของเกมคือการพัฒนากองทัพและขยายดินแดนของเราให้ได้มากที่สุด ซึ่งเราสามารถร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นได้ผ่านระบบกิลด์ ที่ทำให้ตัวเกมมีความสนุกขึ้นเป็นกองเลยล่ะครับ ผมขอรับประกันเลยว่าคอเกมแนวสงครามไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ 






   นอกจากนี้ภายในแฟนเพจ Lords Mobile ยังมี กิจกรรมแจก iPhone SE ใหม่ล่าสุดจาก Apple อีกด้วย เพียงแค่ดาวน์โหลดเกม Lords Mobile แล้วร่วมสนุกกับกิจกรรมหน้าแฟนเพจ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ iPhone SE และของรางวัลอื่นๆอีกกว่า 100 รางวัล ของรางวัลดีๆแบบนี้อย่ารอช้า รีบเลย! ดูรายละเอียดกิจกรรมได้ที่นี่ http://bit.ly/1SUDhUo


ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint


กำลังโหลด...