ไปลองกันเลย!! Fractured เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox เปิดให้ทดสอบกันแล้ววันนี้

Playulti 07 Feb 2020, 09:41:13
ข่าวเกม PC


งานนี้เหล่าเกมเมอร์ที่ผู้ชื่นชอบเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจต้องขอเฮกันดังๆ ในที่สุด Dynamight Studios ทีมพัฒนาสัญชาติอิตาลีได้มีการประกาศเปิดทดสอบในช่วง Play Test ของ Fractured เกมออนไลน์ MMORPG Sandbox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ก่อนเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อให้ใครก็ตามที่ยังไม่ได้ซื้อแพ็คเกจที่เอาไว้รับสิทธิ์ทดสอบในช่วง Alpha 2, Beta 1 และ Beta 2 มาตัดสินใจ / พิจารณาในภายหลัง ส่วนผู้ที่สั่งซื้อแพ็คเกจล่วงหน้าแล้วก็เข้าไปเล่นกันฟรีๆ ได้เช่นเดียวกัน

สอนวิธีการไปโหลด Fractured ในช่วง Play Test มาเล่นกันฟรีๆ


1. เข้าไปที่ เว็บไซต์หลัก ของตัวเกม ใครที่ยังไม่มีบัญชีนั้นให้รีบไปสมัครเดี๋ยวนี้ (Free Sign up / Registered)

2. เมื่อทำการสมัคร / ล็อคอิน ยินยันตัวตนเสร็จแล้ว ตรงแถบข้างบนจะมีคำว่า "Play" จากนั้นก็ให้กดคลิ๊กเข้าไป [หรือ คลิ๊ก ตรงนี้]

3. เมื่อเข้ามาถึงหน้านี้ ดูตรงประโยค OPTION 1 - FRACTURED LAUNCHER (RECOMMENDED) แล้วมีปุ่มให้กด "here" เพื่อดาว์โหลด Launcher มาติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์

4. สุดท้ายก็ทำการติดตั้งโปรแกรม Launcher ของตัวเกม รอให้ดาว์นโหลดครบ 100% จากนั้นกดคลิ๊ก "Play" เข้าไปเล่นกันได้เลย! 
สำหรับเซิร์ฟเวอร์ของตัวเกมจะเป็นโซนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และมีภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ในช่วงระหว่างการพัฒนาในระยะยาว ทีมพัฒนาให้คำมั่นสัญญาว่าจะขยายเซิร์ฟเวอร์ให้กว้างขวางถึงทั่วโลก อาทิ เซิร์ฟเวอร์อเมริกาใต้ [SA], เซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU], เซิร์ฟเวอร์ออสเตรเลีย [AU] และเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียใต้ [SEA] พร้อมกับแปลภาษาท้องถิ่นอีกนับไม่ถ้วน ส่วนตัวทดสอบในเวอร์ชั่นนี้ เพื่อนๆ จะได้เจอกับพืชผลไม้ + สิ่งมีชีวิตใหม่ๆ ระบบเกราะป้องกัน ระบบการเลือกวัตถุดิบ และการปรับแสงเงาให้สมจริงมากขึ้น 


Fractured เป็นเกมออนไลน์ที่เน้นความเป็นแฟนตาซีในรูปแบบสมจริง ระบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันถึง 3 เผ่าพันธุ์ตามสไตล์ผสมผสาน Action RPG และ MMO เช่น จู่โจมระยะประชิด, เล็งยิงเป้าหมายด้วยธนู, กลิ้งหลบการโจมตีของศัตรู เป็นต้น อีกทั้งยังมอบความอิสระให้แก่ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะอัพเกรดตัวเองให้ถนัดเชี่ยวชาญด้านไหนเป็นพิเศษ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่สวมใส่และอัพเกรดค่าสเตตัส บวกกับเสริมลักษณะการโจมตีของตัวละครที่มีทักษะสกิลได้เลือกใช้มากกว่า 400 สกิล + สกิลพิเศษ 40 ชนิดด้วยเช่นกัน

อีกทั้งโลกภายในเกมขนาดใหญ่ล้วนถูกขับเคลื่อนไปด้วยเหล่าผู้เล่นด้วยกันเองล้วนๆ เป็นหลัก ไม่ว่าจะทั้งการสร้างบ้าน, การคราฟอาวุธ & อุปกรณ์, การสร้างแหล่งชุมชนแลกเปลี่ยนข้อมูล, การสร้างแหล่งทำมาค้าขาย - แลกเปลี่ยนสินค้า, การสร้างกิลด์ หรือไม่ก็กองกำลังพลทหาร และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเพื่อนๆ สามารถเปิดกว้างทำอะไรก็ได้ตามสะดวก ที่สำคัญตัวเกมรองรับเอนจิ้น Unity + SpatialOS ซึ่งแฝงไปด้วยระบบ Cloud Technology หรือระบบคอมพิวเตอร์แบบหมู่เมฆที่ทำให้ตัวเกมสามารถรองรับฉากขนาดใหญ่พร้อมกับผู้เล่นและศัตรูจำนวนมหาศาล ช่วยให้การเล่นข้ามเซิฟเวอร์นั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น [ไม่โหลดนาน - ไม่เฟรมเรทกระตุก]


สำหรับการเข้าร่วมทดสอบในช่วง Alpha Test ณ วันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้ที่ซื้อแพ็คเกจล่วงหน้าจะได้รับสิทธิ์ในทดสอบตัวเกมเท่านั้น [Legend Package] แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 แพ็คเกจด้วยกันประกอบไปด้วย อาทิ 

•  Adept Package - สนนราคา $29.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 910 บาท ซึ่งแพ็คเกจนี้จะได้รับสิทธิ์ทดสอบในช่วง Beta 2 access

•  Master Package - สนนราคา $49.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,518 บาท ซึ่งแพ็คเกจนี้จะได้รับสิทธิ์ทดสอบในช่วง Beta 1 access

•  Legend Package - สนนราคา $89.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2,731 บาท ซึ่งแพ็คเกจนี้จะได้รับสิทธิ์ทดสอบในช่วง Alpha 2 access

กำหนดการณ์ของ Beta 1 access และ Beta 2 access ยังไม่ทราบว่าจะมาช่วงไหน แต่สาเหตุที่ Legend Package แพงกว่าแพ็คเกจอื่นๆ เป็นพิเศษ เนื่องมาจากมันเป็นเหมือนกับสมทบเงินทุนให้กับเหล่าทีมผู้พัฒนา (ตัวเกมอยู่ในช่วง Alpha ด้วย) เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG Sandbox อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : FracturedFractured Screenshot

กำลังโหลด...