ไม่ต้อนรับคนเอาเปรียบ! Call of Duty: Warzone แบนผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงแล้วมากถึง 5 หมื่นไอดี พร้อมเผยมาตรการคุมเข้ม

Playulti 02 Apr 2020, 14:01:29
ข่าวเกม PC

Call of Duty: Warzone เกมแนว Battle Royale ธีมสงครามทหาร ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Call of Duty: Modern Warfare ถูกผู้สร้างเผยออกมาแล้วว่าพวกเขาได้ทำการแบนผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงบนแพลตฟอร์ม PC ที่เอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นไปแล้วมากถึง 5 หมื่นไอดีจากทั่วโลก และจะยิ่งแบนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมโกงหมดออกไปจากเกม


สำหรับเกมดังกล่าว ก็ถือว่ายังคงประสบปัญหาการมีผู้ใช้โปรแกรมโกงจนทำให้ผู้เล่นหลายคนเสียอารมณ์ไม่ต่างจากเกมอย่าง PUBG, Apex Legends และ Fortnite แต่ก็เรียกว่าใครที่ชอบเล่น Warzone มากๆ ก็โล่งอกไปได้เลย เพราะทางผู้สร้างได้แจ้งแล้วว่าจะคุมเข้มกับคนกลุ่มนี้อย่างจริงจังมากที่สุด

ส่วนเหตุผลที่เกม Call of Duty: Warzone ได้มีผู้เล่นถูกแบนไปแล้วมากถึง 5 หมื่นไอดีจากทั่วโลก ทั้งๆ ที่เกมเพิ่งจะเปิดให้บริการเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา นั้นก็ยังเป็นเพราะว่าตัวเกมได้เปิดแบบ Free to Play แถมด้วยความที่เกม Call of Duty: Modern Warfare ก็วางจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงท้ายปี 2019 จึงยังได้มีพวกหวังร้ายพัฒนาโปรแกรมโกงสำหรับเกมนี้มาเนิ่นนอน พอโหมด Warzone ถูกเปิด ก็ยังสามารถนำมาปรับเปลี่ยนนิดหน่อยจนโกงภายในการโดดร่มได้นั่นเอง

นอกจากนี้ ทางผู้สร้างเกมยังเผยว่าได้จัดตั้งทีมตรวจสอบผู้ใช้โปรแกรมโกงให้ดูแลเป็นเวลา 24 ชั่วโมงในทุกวันอีกด้วย และพวกเขาก็จะพยายามสร้างระบบป้องกันโปรแกรมโกงแบบสุดเจ๋งใหม่ขึ้นมาในอนาคต ส่งผลให้นี่อาจจะเป็นเกมแรกเลยก็ได้ ที่ผู้เล่นนักใช้โปรแกรมโกงจะสูญพันธุ์ไปในที่สุด!

เกม Call of Duty: Warzone เปิดให้บริการแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One ส่วนเกม Call of Duty: Modern Modern Warfare ก็วางจำหน่ายแล้วทั้ง 3 แพลตฟอร์มเช่นกัน

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Activision

กำลังโหลด...