ไม่ทิ้งเครื่องเก่า Nintendo เตรียมอัพเกรด Switch รุ่นแรกปรับ CPU และเพิ่มความจุใหม่

Playulti 16 Jul 2019, 02:29:18
ข่าวเกม PC

หลังจากที่ Nintendo ได้ประกาศ Nintendo Switch Lite เครื่องเกมรุ่นใหม่ของไฮบริดคอนโซล ที่ปรับโฉมให้กลายเป็น Handheld อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟังค์ชั่นที่ถูกตัดออกไป และความสะดวกสบายในการใช้งาน ล่าสุดมีข่าวมาว่าทาง Nintendo กำลังวางแผนจะอัพเกรดเครื่องรุ่นแรกด้วยการปรับเพิ่มความเร็วของ CPU และขนาดความจุภายในเครื่องที่มากยิ่งขึ้น

โดยแผนการอัพเกรดครั้งนี้ใช้ชื่อเรียกกันว่า Federal Communications Commission หรือ FCC  ซึ่งแผนการอัพเกรดนี้คือการอัพเกรดในส่วนของ Processor ทั้ง CPU และตัวกราฟฟิก โดยจะใช้ SoC ชิพระบบใหม่ ที่เป็นชื่อเรียกอีกชื่อของ NVIDIA Tegra และ NAN Memory ที่จะช่วยเพิ่มความจุภายในเครื่องให้มากขึ้น และประสิทธิภาพการทำงานให้เร็วยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องการอัพเกรดนี้มีการถูกลือกันว่ามันคือ Nintendo Switch Pro นั้นไม่เป็นความจริง เพราะสิ่งที่ทำอยู่นี้คือการพัฒนาของเก่าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยทาง Nintendo รู้สึกเป็นห่วงลูกค้าทุกคนว่า จะต้องซื้อเรื่องใหม่อีกแล้วหรือไม่ ซึ่งคำตอบคือไม่จำเป็น ถ้าวิเคราะห์มองดูดีๆ แล้วสำหรับการอัพเกรดในครั้งนี้ มันคือการอัพเกรดที่ไม่ได้ดีขึ้นมากมายเท่าไหร่นัก เนื่องจาก Processor ที่ใช้นั้นยังเป็น Tegra X1 ซึ่งมีระยะเวลายาวนานกว่า 4 ปี แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังบอกไม่ได้ว่ามันจะมีการพัฒนามาอีกเวอร์ชั่นหนึ่งหรือไม่ 

สำหรับเครื่อง Nintendo Switch Lite ตัวล่าสุดของซีรี่ส์ Nintendo Switch จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายนนี้ ในราคาประมาณ 6,000 บาท มีทั้งหมด 3 สีด้วยกันคือ Gray,Yellow และ Turquiose 

ที่มาข่าว: https://www.theverge.com/circuitbreaker/2019/7/10/20689379/nintendo-switch-update-fcc-change-cpu-nvidia-tegra-soc-nand

กำลังโหลด...