ไม่น่าเปลี่ยน! อดีตผู้สร้าง Diablo III เกมแนว ARPG ชื่อดัง เผยภาพวาดคอนเซ็ปต์เกมในเวอร์ชั่นแรกที่ไม่ถูกนำไปใช้งาน

Playulti 18 May 2020, 13:13:41
ข่าวเกม PC

ภาพวาดเกม Diablo III เวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์แรก

Diablo III เกมแนว Coop ARPG ชื่อดังจากซีรี่ย์ตำนาน Diablo ที่ใกล้จะปล่อยภาค 4 ออกมาวางขายกันในเร็วๆ นี้แล้ว แต่ถ้าหากเรากลับมาย้อนพูดถึงเกมในภาคที่ 3 ก็เชื่อว่าบางคนคงทราบกันดีว่าการวางจำหน่ายเกมในช่วงแรกๆ นั้นสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นหลายคนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเซิร์ฟเวอร์ของเกมที่เชื่อมต่อยากอยู่บ่อยครั้ง และการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์เกมใหม่ทั้งหมดจนไม่สนุกเท่าเกมภาคตำนานอย่าง Diablo II (แต่ปัจจุบันก็ถือว่าเป็นเกมที่ดีขึ้นกว่าช่วงแรกมากพอสมควร และไม่ควรพลาดที่จะเล่นเด็ดขาด) ซึ่งแต่ละอย่างก็ถือว่าทำให้เกม Diablo นั้นเริ่มไม่กลายเป็นตำนานที่น่าจดจำของใครหลายคนเข้าไปทุกที ขณะที่ภายในเกมภาคที่ 4 นี้ ทางค่ายผู้สร้าง และจัดจำหน่ายอย่าง Blizzard ก็พยายามกู้ชื่อเสียงกลับมาให้ดีมากสุดๆ เนื่องจากพวกเขาจะนำระบบเกมจากตำนานภาค Diablo II มาสานต่อแทนพร้อมเปิดตัวให้ชมแบบวิดีโอตัวอย่างกันไปแล้ว

ภาพเกม Diablo III เวอร์ชั่นวางจำหน่าย

ล่าสุดนี้ Oscar Cuesta อดีตนักพัฒนาเกมภายในค่าย Blizzard North ซึ่งทางค่าย Blizzard North นี้ ก็ถือเป็นทีมงานกลุ่มแรกสุดที่ได้พัฒนาเกม Diablo III ออกมาวางจำหน่ายก่อนที่พวกเขาจะเปลี่ยนแผนใหม่หมดให้ Blizzard North ไม่ใช่ผู้พัฒนาอีกต่อไป จึงทำให้ Oscar Cuesta ได้เผยภาพวาดคอนเซ็ปต์เกมในช่วงแรกของ Diablo III ตอนเขาพัฒนาอยู่ออกมาให้ชมกันบนเว็บไซต์ ArtStation เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายในภาพวาดดังกล่าวก็ถือเป็นการจำลองเกมเพลย์ออกมาให้ทีมงานดูเป็นตัวอย่างก่อนพัฒนาจริง แต่มีความน่าสนใจสูงอย่างมากเนื่องจากหากเราสังเกตุที่เมนูด้านล่างของตัวเกม จะเห็นได้ชัดเลยว่า Diablo III นั้นเคยถูกออกแบบให้มีเกมเพลย์ไม่ต่างจาก Diablo II เลยทีเดียว รวมไปถึงฉากต่างๆ ในดันเจี้ยนที่เน้นความมืดเหมือนกันเป้ะๆ ขณะที่ตัวเกม Diablo III เวอร์ชั่นวางจำหน่ายจะมีระบบเกมเพลย์ต่างออกไปจนหลายคนไม่ปลื้ม และฉากภายในเกมที่เน้นสีสันไปอีกแบบมากกว่า

ภาพวาดเกม Diablo III เวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์แรก

นอกจากนี้ ภายในภาพวาดนั้นก็ยังแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นจะได้ไปผจญภัยภายในดันเจี้ยน Tristam หรือฉากต่างๆ เหมือนกับเกม Diablo III เวอร์ชั่นวางจำหน่ายเช่นเคยด้วย ซึ่งมันน่าจะทำให้ชาวเกมเมอร์หลายคนรู้สึกเสียดายจริงๆ ที่ไม่ได้เล่นเกม Diablo III แบบนำระบบของตำนานภาค Diablo II มาสานต่อล้วนๆ นี้ ส่งผลให้เหล่าแฟนเกมคงต้องได้แต่ภาวนาให้เกม Diablo IV มันออกมายอดเยี่ยมเหมือน Diablo II จริงๆ เถอะ เพราะซีรี่ย์เกมนี้ก็ถือว่าอยู่คู่ชีวิตของใครหลายคนมาตลอดพอสมควรเหมือนกัน

เกม Diablo III วางจำหน่ายแล้วบน PC ร้านค้า BattlenetPlayStation 4XBOX One และ Nintendo Switch โดยเกมดังกล่าว ควรจะซื้อในรูปแบบ Eternal Collection เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงซีซั่น 20 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งเกมดังกล่าวก็สามารถ Coop เล่นร่วมกันได้มากถึง 4 คนเลยทีเดียว

ที่มาข่าว: massivelyop
ที่มาภาพ: diablo3, Artstation

กำลังโหลด...