ไม่ใช่แค่เด็กติดเกม!! “University E-sports Championship” ลีกอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยครั้งแรกในประเทศไทย

Playulti 16 Jan 2019, 13:23:07
ข่าวเกมในประเทศ


     เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ University E-sports Championship (UEC) การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวความคิด เปลี่ยน “เด็กติดเกม” ให้เป็น “โอกาสของประเทศ” จับมือมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ พร้อมการสนับสนุนจากภาคเอกชนและภาครัฐ ร่วมพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่สนใจและมีความสามารถเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ผ่านเวทีการแข่งขันจากระดับมหาวิทยาลัยภายในประเทศเต็มรูปแบบ เพื่อบ่มเพาะ เตรียมพร้อมนักกีฬาอีสปอร์ตไทยสู่การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในระดับนานาชาติ



    สำหรับการแข่งขัน University E-sports Championship (UEC) เป็นการร่วมมือกันระหว่าง  บริษัทอินโฟเฟด จำกัด และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ดิจิทัล (DEPA) ในการสร้างการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะประเดิมที่การแข่งขันเดม RoV เป็นเกมแรกในรายการ UEC Pre-Season ซึ่งในวันแถลงข่าวนี้ที่สนาม Thailand E-Sports Arena ก็มีการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ของรายการนี้เป็นทีมแรกอีกด้วย





นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอินโฟเฟด จำกัด กล่าวแถลงข่าวภายในงาน

ถ้าเราส่งเสริมให้ทุกคนเป็น Pro Player เพียงอย่างเดียว ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอาจมีแค่ 1 เปอร์เซ็น จากคนทั้งหมด แล้วคนที่เหลือจะทำอย่างไร?

"ส่วนที่เหลือ เราต้องพาพวกเขาเหล่านั้นไปพัฒนาทักษะความสามารถต่อใน Tournament และ Academy"

UEC หรือ University E-Sports Campionship จึงไม่ได้เป็นเพียงเส้นทางการแข่งขันเพื่อก้าวไปสู่การเป็น Pro Player แต่ยังเป็น Academy พื้นที่สำหรับการเรียนรู้สายอาชีพต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ต

Academy จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญ ที่พวกเขาจะได้สัมผัสการทำงานร่วมกับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพากย์ การตัดต่อ ถ่ายทอดสด โปรดัคชั่นต่างๆ และด้านอื่นๆ

สิ่งที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ ยังรวมไปถึง "Sportmanship" การทำงานเป็นทีม และน้ำใจนักกีฬา



    เรียกได้ว่าเป็นการส่งเสริมและร่วมกันพัฒนาศักยภาพให้กับเยาวชนได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว แถมยังเป็นการเปิดโอกาศให้น้องๆ รุ่นใหม่ได้รู้จักการแข่งขันอีสปอร์ตที่ไม่ใช่การ "ติดเกม" อย่างที่ใครเข้าใจกันอีกด้วย งานนี้ใครอยากเอาดีด้านนี้หรือสนใจจะเป็นนักกีฬาจริงๆ ต้องติดตามรายการนี้อย่างแน่นอนกับ  University E-sports Championship (UEC) 




กำลังโหลด...