10 คู่รักจากวีดีโอเกม อันน่ายกย่อง!

Playulti 13 Feb 2017, 12:00:34
ข่าวเกม PC

undefined

   กุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก อาจเป็นเดือนที่ใครรอคอยบอกความในใจให้ใครสักคนเดือนที่อยากจะทุ่มเทชีวิตและกายให้กับคนที่รัก เนื่องจาก 14 กุมภาพันธ์เป็นวันวาเลนไทน์วันที่คู่รักหลายๆ คู่มอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน พาไปเที่ยว เดินทาง ใช้ชีวิตร่วมกัน รวมไปถึงหลายๆ คนก็ใช้เดือนแห่งความรักนี้ขึ้นห้องหอจดทะเบียนเป็นสัญญาความรัก แม้หลายคนที่กำลังอ่านอยู่นี้จะไม่มีแฟนหรือคนรักแต่เชื่อว่าก็น่าจะผ่านสิ่งที่เรียกว่า "ความรัก" กันมาบ้าง ไม่ว่าจากชีวิตจริงหรือสื่อต่างๆ ในสื่อบันเทิงอย่างวีดีโอเกมเองก๋มีหลายเรื่องหลายหัวที่นำความรักเป็นจุดขาย สร้างตัวละครที่ทำให้เราอินและเอาใจช่วยไปกับคู่นั้นๆ มาดูกันเลยว่าบรรดาคู่รักในวีดีโอเกมที่น่ารักมีคู่ใดกันบ้าง เชิญชมเลยจ้า

___________________________________

Wander undefined Mono
(Shadow of the Colossus)

undefined

   เรื่องราวของเด็กหนุ่ม Wander ชายผู้มีความรักอันเปี่ยมล้นต่อคนรักของเขา Mono ซึ่งเธอได้เสียชีวิตไปก่อน แน่นอนว่า Wander ไม่สามารถทำใจได้กับความสูญเสีย เมื่อได้ยินว่ามีพื้นที่แห่งหนึ่งสามารถนำชีวิตกลับคืนมาได้ เขายอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้คนที่รักกลับมาให้ได้ วิธีนั้นคือการเดินทางไปสู่ดินแดนต้องห้าม พร้อมกับต้องพิชิตยักษา 16 ตน ให้ได้แล้วชีวิตของคนรักจะกลับมา แต่การที่เขายิ่งทำลายล้างเหล่ายักษามากเท่าใดตัวเขาเองก็เปลี่ยนไปจนไม่ใช่ตนเอง แม้ท้ายที่สุดทุกอย่างที่เสียแรงไปจะสูญเปล่า แต่เขาได้พิสูจน์แล้วว่าความรักที่เขามี ความพยายามทุกสิ่งอย่างเพื่อให้คนรักได้กลับมา มันแสดงอะไรบางอย่างให้ผู้เล่นได้เห็นแล้วว่านี่คือความรักที่กาลเวลาก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้   

___________________________________

Ellie undefined Riley
(The Last of US)

undefined

   สุดยอดเกมที่หลายคนขนานนามให้เป็นสุดยอดเกมที่ห้ามพลาด The Last of Us ในเนื้อเรื่องหลักเราจะได้เล่นเป็น Joel และ Ellie ในตอนจบ Ellie ได้เกริ่นถึงบุคคลหนึ่งที่สำคัญกับเธอมากๆคนหนึ่ง และปรากฏตัวใน DLC Left Behind นั่นก็คือ Riley จริงๆแล้วเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้ว่าความสัมพันธ์ของ Ellie และ Riley นั้นเป็นความรักหรือไม่ แต่ช่วงเวลาสั้นๆของเด็กอายุ 14 กับโลกที่เต็มไปดวยตัวประหลาด ผู้คนที่ไม่สามารถเชื่อใจได้ Riley เป็นแค่เด็กคนเดียวที่ Ellie รู้จัก และใช้ชีวิตอยู่ด้วย ความสัมพันธืค่อยๆก่อตัวขึ้น จนผู้เล่นคล้อยตามได้เพียงเวลาภายใน 2 ชั่วโมง ว่าความสุขนั้นเราไม่ได้เสแสร้งและคือความสุขที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหนอีกแล้ว ที่สำคัญ Riley นี่เองคือคนที่กระตุ้นให้ Ellie ที่หมดศรัทธาในชีวิตมีแรงสู้เอาตัวรอดต่อไปได้แม้ว่าจะต้องเจอพิษภัยต่างๆก็ตาม

___________________________________

ICO undefined Yorda
(ICO)

undefined

   Ico เด็กหนุ่มที่โชคชะตามักไม่เป็นใจเกิดมาพร้อมความผิดปกติมีเขาอยู่บนหัว แน่นอนใครๆก็ว่าเขาเป็นยักษ์ เป็นตัวกาลกิณี ไม่เป็นที่ต้องการของคนในหมู่บ้าน จนถูกเหล่าทหารจับตัวและพาไปขัง ณ เกาะฝั่งตรงข้ามของหมู่บ้าน แต่ทว่าจู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวและทำให้เขาออกมาจากที่จองจำได้ ที่นั่นเองเขาได้พบกับ Yorda สาวน้อยชุดสีขาวซึ่งถูกจองจำในเกาะนี้เช่นกัน ทั้งคู่ตัดสินใจหนีออกจากที่นี่ด้วยกัน ฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกัน ในการต่อสู้จนจบเกมท้ายที่สุดแล้วแม้เราจะสู้เพื่อ Yorda กลับมาได้แต่เธอก็ไร้ซึ่งความทรงจำของเรา ในเกมนี้เราจะได้เห็นถึงความทุ่มเททุกสิ่งอย่างของ Ico คนที่ไม่มีใครต้องการในโลกของเขา ได้มีความหมายอย่างมหาศาลกับคนคนหนึ่ง ไม่ว่าตัวจะเป็นอะไรความรักก็จะก้าวผ่านกำแพงนั้นไปได้

___________________________________

Squall undefined Rinoa
(Final Fantasy VIII)

undefined

   หากจะพูดถึงซีรี่ย์ JRPG ดังอย่าง Final Fantasy ที่โดดเด่นเรื่องความรักและโรแมนซ์ละก็ เชื่อว่าจะหนีจากภาคใดเป็นไปไม่ได้นอกจา Final Fantasy VIII กับคู่พระนางหน้า Squall หนุ่มใจสิงห์หน้าบากผู้ที่ไม่เคยแม้แต่จะยิ้ม นักสู้จากกลุุ่ม SeeD ที่หลายคนยอมรับ ได้การว่าจ้างจากสาวสวย Rinoa ให้ตามล่าแม่มด สาวน้อยคนนี้กลายเป็นบุคคลที่ละลายน้ำแข็งในใจของ Squall ได้ เรื่องราวความรักของทั้งคู่เหมือนดั่งพรหมลิขิตเอาไว้ ไม่ใช่แค่ความดชคดีที่มาเจอกัน แต่ในอดีตรุ่นพ่อแม่ของทั้งคู่เองก้เคยเป็นคู่รักเช่นกัน มันกลายเป็นมหากาฬความรักเหนือจินตนาการณ์ที่หลายคนยกย่องว่าเป็นภาคที่โรแมนซ์ที่และมีฉากดาดฟ้าที่หลายคนจดจำไม่เสื่อมคลาย


___________________________________

Sora undefined Kairi
(Kingdom Hearts Series)

undefined

   Kingdom Hearts ซีรี่ย์ระดับตำนานของ Square Enix ที่ร่วมกับทาง Disney ปัจจุบันก้เดินทางมาระยะเวลานับ 10 ปี กับเกมที่มีทั้งภาคหลักภาคแยกแอนิเมชั่นเยอะแทบจะที่สุด กับสองตัวละครเอก Sora หนุ่มน้อยผมตั้งผู้ใช้ Key Blade เป็นอาวุะ และ Kairi สาวเอวบางร่างน้อย แม้ว่าตัวเกมจะจำกัดความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไว้ในระดับเพื่อน แต่แหงละ ไม่สามารถหยุดต่อมจิ้นของเราได้ การเดินทางต่อสู้ทุกครั้ง Sora มักจะได้กำลังใจดีๆจาก Kairi มาตลอด คำนึงถงกันและกันอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง และหากใครได้เล่นแล้วละก็ หลายๆฉากก็เชื่อว่า Sora มีใจให้กับ Kairi อยู่อย่างแน่นอน หวังว่าในภาคที่ 3 จะได้เห็นฉากเวอร์วิสของทั้งคู่ละนะ

___________________________________

Dom undefined Maria
(Gear of War 2)

undefined

   ซีรี่ย์เทพของฝั่ง Microsoft ที่ออกมากี่ภาคก็มักจะได้คะแนนดีทุกภาค Dom และ Maria ถ้าพุดตรงๆก็เหมือนคู่สามีภรรยาธรรมดา สามีที่ทำหน้าที่ที่ดีเพื่อให้ครอบครัวเป็นมุข ภรรยาที่เฟอเพ็คเข้าใจในการใช้ชีวิต แต่มันคงจะดีถ้าความรักของทั้งคู่นั้นเป็นแบบนี้ไปตั้งแต่ต้นจนจบ Gear of War นอกจากจะเป็นเกมสงครามไวไฟสุดเทพแล้ว งานดราม่าคืองานขายชิ้นโบว์แดงของพี่แกเช่นกัน แต่เหตุใดไม่รู้ในภาคที่ 2 ความดราม่ามาลงกับตัวละครคู่นี้ ทั้งคู่มีความรักผลิบานตั้งแต่เด็ก จวบจนโเป้นผู้ใหญ่ เกิดมาเพื่อกันและกัน ทั้งคู่มีความผิดพลาดในวัยเด็กที่ดันทำ Maria ท้องขึ้นมา แม้ว่าอายุจะเพียงแค่ 16 ปี แต่ Dom แสดงให้ครอบครัวรู้ว่าเขารัก Maria จริงๆ เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงาน เข้าเป็นทหารเพื่อรักษาเลี้ยงดูครอบครัว ทำหน้าที่สามีและพ่อที่ดีมาโดยตลอด เป็นแบบอย่างที่ดียิ่งของวัยรุ่นสมัยนี้ (แม้ว่าตอนจบของทั้งคู่จะทำน้ำตาเกมเมอร์ไหลพรากก็ตาม) 

___________________________________

Nathan Drakeundefined  Elena

(Uncharted Series)   

undefined

   ถ้าพูดตรงๆนี่อาจไม่ใช่คู่รักตัวอย่างที่อยากให้ทำตามสักเท่าไหร่ สำหรับพ่อกะล่อนปลาไหนเรียกพ่ออย่าง Nathan Drake สำหรับทั้งคู่เป็นอีกหนึ่งคู่ที่ร่วมชีวิต ร่วมเป็นร่วมตายมาหลายต่อหลายครั้ง สำหรับงานบ้าๆ ของ Nathan Drake การสำรวจต่างๆ ล้วนเหมือนการเอาชีวิตไปทิ้งเสียเปล่าๆ และดูไม่น่าจะเป็นคนที่เหมาะสมกับคำว่ารักสักเท่าไหร่ แม้ว่าทั้งคู่จะเหมือนลิ้นกับฟัน แต่ทั้งคู่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ยิ่งทำให้ืวีความเทพไปซะงั้น ความชาญฉลาดของ Elena มันช่างเหมาะสมกับพี่ป๋ออย่างหาใครเทียบได้ยาก และต้องเป็นคนนี้เท่านั้นจริงๆ ที่จะรับความบ้าของพี่ Drake ได้ จวบจนมาถึงบทสรุปสุดท้ายที่ทั้งคู่แสดงให้เราเห็นแล้วว่าทั้งคู่รักกันและพร้อมอยู่กันและกันมากเพียงใด

___________________________________

Tidus undefined Yuna

(Final Fantasy X)

undefined

   คู่รักอันดับหนึ่งของซีรี่ย์ Final Fantasy สำหรับชาวเล Tidus กับสาวงาม Yuna ทั้งคู่เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นของกันและกันโดยแท้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ร่วมศึกนับพัน ทุกสิ่งช่างเป็นใจกับความรักของทั้งสอง แต่เมื่อความจริงปรากฏเชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์จะต้องร่ำไห้กับฉากจบอันน่าน้ำตานองแน่นอน เมื่อท้ายที่สุด Yuna กับ Tidus ไม่ไมีวันจะสานต่อความรักให้เป็นจริงได้ เมื่อทุกสิ่งคือความฝัน แม้ว่าความรักของทั้งคู่อาจไม่สมหวัง แต่การต่อสู้เพื่อสิ่งที่ความรักนั้นเป็นอะไรที่มิอาจเปรียบเทียบได้ (ขออนุญาติไม่พูดถึง Final Fantasy X-2 ละดันนะจ๊ะ)

___________________________________

Link undefined Zelda

(The Legend of Zelda Series)

undefined

   หนึ่งตำนานที่หลายคนมักจะจำชื่อสลับ (ฮา) สำหรับหนุ่มน้อยสุดหล่อ Link กับ Princess Zelda อันดับแรกต้องบอกก่อนว่าสำหรับซีรี่ย์ The legend of Zelda แล้ว ไม่ได้มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกันเป็นภาคๆ แต่ละภาคจะมีธีมของตนเอง ความสนุกโดยแตกต่างกันไป การเชื่องโยงของทั้งคู่บางครั้งเป็นในทิศทางของความเชื่อ ในบางครั้งก็เป็นผู้ศรัทธา แต่ทุกครั้งเขาทำเพื่อเธอ Zelda ความหมายของการมีอยู่ทั้งคู่นั้น เปรียบเสมือนมีจิตใจและร่างกายเดียวกันไปแล้ว

___________________________________

Mario undefined Princess Peace

(Mario Series)

undefined

   เกมที่น่าจะมีผู้คนรู้จักมากที่สุดเกมหนึ่ง กับตำนานเกี้ยวพาราสีนับทศวรรษและเป็นอีกหนึ่งคู่ที่หากจะพูดถึงความรักอันยาวนานแล้วละก็คงหนีไม่พ้นลุงหนวดช่างปะปาในตำนาน Mario และเจ้าหญิงสุดที่รักของเขา Princess Peace แม้ว่า Mario จะมีหลายภาคหลายรูปแบบให้เราเล่น ทั้งคู่มักจะได้เจอะเจอกันเสมอ องค์หญิงจะโดนจับไปกี่ครั้ง เขาก็เป็นบุคคลแรกที่พร้อมจะเสี่ยงชีวิตเสี่ยงตายเพื่อให้คนรักของเขากลับมา และแน่นอนความรักของทั้งคุ่ก็เหมือนกับระยะเวลาที่ Mario ปรากฏตัวบนดลกแห่งเกม ยิ่งเนิ่นนานเท่าไหร่ความรักของทั้งคู่ก็ยิ่งชัดเจนและน่าเป็นแบบอย่างที่สุดคู่หนึ่ง

___________________________________

   สำหรับวันวาเลนไทน์ในปีนี้ ใครที่มีสามีภรรยา หรือแฟนแล้วก็ขอให้มีความรักผลิบาน ครองรักกันไปนานๆ สำหรับใครที่มักผิดหวังเสมอเชื่อเถอะว่ายังมีอะไรหลายสิ่งให้เราได้เรียนรู้และเดินต่อไปได้ และที่สำคัญวันวาเลนไทน์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คู่รักเท่านั้น ความรักในที่นี้หมายถึงความรักในทุกสิ่งๆ รักต่อครอบครัว รักต่อพ่อแม่ รักต่อพี่น้องและญาติๆ อย่างลืมบอกรักกับคนรอบข้างก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้บอกกันนะจ๊ะ 

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...