10 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่คุณควรรู้ ใน Blade & Soul

Playulti 07 Jun 2017, 12:55:56
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


เล่น Blade and Soul อยู่ใช่ไหม ? มีข้อสงสัยกับเกมบ้างหรือเปล่า ? วันนี้ Playulti ขอนำเสนอ "10 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่คุณควรรู้" ใน Blade and Soul online รับประกันเลยว่า อ่านจบแล้วเอาไปใช้ประโยชน์ได้แน่นอน !! จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย


ขาฟาร์มเหล็กนาริวหลายคนคงรู้สึกเซ็งกับการวิ่งรับเควสใช่ไหม รู้หรือเปล่าว่าเควสประจำวันในพื้นที่นั้น ๆ สามารถรับได้ที่ป้ายประจำพื้นที่ได้ โดยป้ายที่ว่าบางหมู่บ้านจะอยู่ใกล้จุดวาร์ปพอดี แถมบางเควสทำเสร็จแล้วสามารถกด J เพื่อส่งได้เลย ถือว่าเป็นเครื่องทุ่นแรงประหยัดเวลาฟาร์มชั้นดีเลยทีเดียว




การซื้อขายในเกมนี้จะกระทำผ่านตลาดกลาง ที่ผู้เล่นสามารถนำสิ่งของตั้งวางขายกันได้ ความเข้าใจเดิมนั้นถ้าคุณอยากซื้อของหรืออยากขายของในตลาด ให้ไปที่คลังสินค้าและกดที่หน้าเมนูตลาด แต่ความจริงแล้วคุณสามารถกด "F5" ที่จุดไหนของโลกก็ได้ เพื่อเปิดหาของที่คุณอยากซื้อในตลาด **แต่จะไม่สามารถขายของได้ การขายของต้องทำทีคลังสินค้าเท่านั้น



หลายคนกำลังสงสัยอยู่ว่า อัญมณีขั้นที่สูงกว่าสามเหลี่ยมนั้นมันหาจากไหนกันนะ ความจริงแล้วอัญมณีชนิดนี้ไม่มีตกจากมอนสเตอร์และดันเจี้ยนทั่วไป แต่จะได้จากการนำ "เหล็กนาริว" ไปแลกเป็นตั๋วสุ่มกาชามา ซึ่งกาชาที่ว่าจะอยู่ในฐานทัพของเหล่าโจรสลัด โดยมันชื่อว่า "กาชาแห่งความโชคร้าย" โอกาสเปิดได้ก็ตามชื่อ ยากมาก






ทุกคนคงเจอปัญหากับการประมูลของในดันเจี้ยนที่ชักช้า ใช้เวลานานกว่าฆ่าบอสตัวนึงเสียอีก เทคนิคแรกที่แนะนำคือ ให้คุณใส่ราคาขั้นต่ำของไอเท็มนั้น ๆ ไปเลย เช่น หินพยัคฆ์ ให้คุณใส่ไปเลยชิ้นละ 1 ทอง การประมูลครั้งต่อ ๆ ไปจะเพิ่มจำนวนเงินเยอะขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ใช้ระยะเวลาน้อยกว่ามานั่งไล่ตั้งแต่ราคาน้อย ๆ ไปสูง เทคนิคที่สองคือ หากคุณไม่ใช้ไอเท็มนั้น ๆ และอยากให้มันผ่านไป "อย่ากด ESC เด็ดขาด" เพราะมันไม่ใช่การผ่าน การผ่านทำได้สองวิธีคือการกด "ผ่าน" และการเข้าวาร์ปไปเลย

***หลายคนคงเคยใส่ราคาประมูลแบบผิด ๆ เพราะเลข 0 ในช่อง หลายครั้งที่ผู้เขียนใส่ผิดจาก 7 ทอง เป็น 70 ทอง วิธีแก้ง่าย ๆ เพียงคุณกดออกจากปาร์ตี้นั้นไปเลย การประมูลจะถูกยกเลิกทันที เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงหากถูกปั่นราคาเกินจริง ทุกอย่างมีวิธีแก้ไขอยู่





หากคุณรู้สึกว่าสมาชิกในปาร์ตี้ของคุณทำอะไรชักช้าโดยไม่จำเป็น คุณสามารถติ๊ก Ping บนแผนที่ แถมยังสามารถวาดรูปได้ด้วย !! วิธีง่าย ๆ แค่กด Alt ค้างไว้ แล้วลากไปที่แผนที่ การกดคลิ๊กซ้ายจะเป็นการ Ping การกดคลิ๊กขวาจะเป็นการวาดรูป คุณสามารถกดลากไปลากมาให้เป็นรูปได้ เขียนด่าก็ได้นะ อุ๊บซ์..!!



เบื่อไหมกับการพิมพ์ "ใช้ตอนนี้ ย่อยตอนนี้" ทุกครั้งเมื่อคุณทำธุระอะไรที่เกี่ยวกับไอเท็มระดับฮีโร่ วิธีแก้ง่าย ๆ เพียงคุณเปิดตั้งค่า หัวข้ออินเตอร์เฟส ให้คุณติ๊กที่คำสั่ง "เกรด ฮีโร่ หรืออัพเกรด 2 เลเวลขึ้นไป" ออก คุณก็จะสามารถย่อยทุกอย่างได้ด้วยการกด Y แล้ว





น้อยคนจะทราบว่าในดันเจี้ยนสีม่วงระดับ 36 มีบอสลับอยู่ด้วย วิธีหาเจ้าบอสตัวนี้ ในจังหวะที่คุณต้องบินลงไปที่ห้องโถงนั้น สังเกตุข้างบนรูปปั้น จะมีสวิตช์สำหรับเปิดประตูอยู่ ให้คุณกดเปิดสวิตช์และมองทางขวามือ จะพบกับประตูเปิดออก เข้าไปข้างในคุณจะพบกับบอส "แบบสุ่ม" ซึ่งบอสจะดรอปเครื่องประดับที่ชื่อว่า "เขาปีศาจ" โอกาสที่จะได้นั้นค่อนข้างยาก ต้องทำหลายรอบหน่อยนะ






หลายคนที่กำลังอัพเกรดอาวุธอยู่ ย่อมต้องการสิ่งที่เรียกว่า "ผงฟิวชั่น" เป็นจำนวนมาก เพื่อประกอบเป็นธาตุสำหรับใช้อัพเกรดอาวุธ ซึ่งผงฟิวชั่นในตลาดนั้นราคาไม่ได้แพงมาก แต่เนื่องด้วยมันใช้เยอะ เลยจำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อซื้อ แต่มีเทคนิคง่าย ๆ ที่ทำให้่คุณได้ผงฟิวชั่นมาจำนวนมากโดยไม่ต้องลงทุนซักบาท อย่างแรกไปหาบอสที่ดรอปหินสุ่มกาชาก่อน ตัวใดก็ได้ ฆ่าให้ตายแล้วเอาหินไปสุ่มกาชาให้ได้กล่องโซลชิลด์ 3 อัน เปิดกล่องแล้วนำโซลชิลด์ไปย่อย ได้รอบนึงประมาณ 6 ชิ้น ทำเพียงแค่ 15-20 รอบ ก็ประกอบธาตุได้ชิ้นนึงแล้ว !!





คุณกำลังรำคาญสกิลหมู่ของบอสที่ไม่สามารถหลบได้อยู่ใช่ไหม ? รู้ไหมว่าการกด Q E SS สามารถทำให้คุณกลายเป็นอมตะภายในช่วงเวลาสั้น ๆ และสามารถลบดาเมจจากสกิลพวกนี้ได้ รวมถึงการแก้ Debuff เช่นการแช่แข็งให้อยู่กับที่ได้ด้วย การกด SS นั้นสำคัญมาก เพราะนอกจากจะลบดีบัพประเภทการเคลื่อนไหวให้คุณแล้ว ระยะที่ถอยยังช่วยให้หลบสกิลพื้นแดงจากบอสส่วนใหญ่ได้ด้วย รู้แล้วก็ฝึกใช้ไว้ด้วยนะ




ช่วงนี้มีคนโดนแบนโดยระบบเกมค่อนข้างเยอะ เพราะสาเหตุหลักที่ไม่ค่อยน่าแปลกใจอย่างการ "ขายเงิน" ซึ่งการขายเงินที่ว่านี่กลายเป็นสิ่งที่คนไทยทำกันประจำอยู่แล้ว เล่นเกมไหนก็เจอคนพวกนี้เยอะแยะไปหมด ซึ่งตามหลักแล้ว มันผิดกฏของเกมและไม่สามารถทำได้ เกมนี้หากคุณพลาดไปขายไอเท็มหรือเงินในเกมเป็นเงินจริงเมื่อไหร่ ในเกมนี้คุณจะโดนแบนทันที แต่ในเกมนี้มีการขายเงินในช่องทางที่ถูกต้องอยู่ด้วย เพียงกดที่สัญลักษณ์ตามรูป คุณก็จะเจอกับหน้าจอขายเงินทันที คุณสามารถซื้อเงินจากผู้ขายโดยใช้หน่วยเงิน "Diamond" ที่ได้จากการเติมเงินเท่านั้น ส่วนการขายคุณต้องเติมเงินให้เป็น VIP 3 ก่อน ถึงจะสามารถขายเงินได้



กำลังโหลด...